Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

CHUẨN ĐẦU RA NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC (hệ 3 năm)

Cập nhật lúc: 08:06 AM ngày 19/01/2013

(Ban hành theo Quyết định số 34/QĐ-ĐHHĐ ngày 08/01/2010 của Hiệu trưởng Trường đại học Hồng Đức)

 

1. GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH ĐÀO TẠO

   Ngành đào tạo:                     Giáo dục Tiểu học

   Trình độ:                               Cao đẳng

   Mã ngành đào tạo:               51.14.02.02

   Đối tượng người học:         Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

   Thời gian đào tạo:               3 năm

   Giới thiệu tóm tắt về chương trình đào tạo: Chương trình Giáo dục Tiểu học bậc cao đẳng nhằm đào tạo giáo viên Tiểu học có trình độ cao đẳng, gồm hệ thống kiến thức chuyên môn nghề nghiệp và kỹ năng cơ bản và cần thiết thuộc các môn Toán, Ngữ văn, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tự nhiên - Xã hội, Tâm lý - Giáo dục. Người tốt nghiệp chương trình này làm giáo viên trong các trường Tiểu học, hoặc làm chuyên viên, cán bộ trong các trường, các cơ quan quản lý giáo dục và có thể học liên thông lên đại học.

            2. KHẢ NĂNG ĐÁP ỨNG CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

Sau khi học xong chương trình này, người học có khả năng:

- Làm giáo viên dạy 9 môn trong các trường Tiểu học;

- Làm cán bộ trong các cơ quan quản lý giáo dục bậc Tiểu học;

- Học thêm để chuyển đổi sang các công việc khác như: làm việc ở thư viện, chăm sóc tâm lí học sinh Tiểu học, tư vấn giáo dục v.v....

- Học liên thông lên đại học Tiểu học.

            3. CHUẨN NĂNG LỰC CỦA NGƯỜI TỐT NGHIỆP

Sau khi học xong chương trình này, người học có được:

            3.1. Về kiến thức

   - Lượng giá được các kiến thức cơ bản của Tâm lý - Giáo dục học; áp dụng các kiến thức đó vào hoạt động giáo dục, giảng dạy trong trường Tiểu học;

   - Khái quát được các kiến thức giản lược và cần thiết về Toán, Tiếng Việt - Văn học, Tự nhiên - Xã hội, Âm nhạc, Mỹ thuật,... phân tích và lựa chọn các kiến thức đó trong dạy học ở Tiểu học;

   - Phân tích một số kiến thức chuyên sâu của Toán, Tiếng Việt, áp dụng các kiến thức chuyên sâu đó trong dạy học ở bậc Tiểu học.

            3.2. Về kỹ năng

    - Lập kế hoạch năm học, học kỳ, tháng (cho cá nhân, nhóm và đơn vị...);

    - Tổ chức hoạt động giáo dục trong giờ chính khóa và ngoại khóa, ở lớp và ở nhà;

    - Làm công tác chủ nhiệm lớp, Sao nhi đồng, Đội TNTP Hồ Chí Minh;

    - Quản lý và lưu trữ hồ sơ, sổ sách;

    - Phân tích tâm lý học sinh; giao tiếp với đồng nghiệp, phụ huynh và xã hội.

    - Soạn bài và dạy học các môn học trong trường Tiểu học (trừ các môn đặc thù);

    - Sử dụng đồ dùng và phương tiện dạy học truyền thống và hiện đại.

            3.3. Về thái độ

   - Đạt tiêu chuẩn đạo đức, tác phong của nhà giáo; có ý thức cầu tiến bộ, có ý chí vươn lên trong học tập và tu dưỡng.

   - Yêu nghề, mến trẻ, quan tâm đến đời sống tình cảm và sự phát triển toàn diện của học sinh;

   - Chấp hành nội quy, quy chế của nhà trường và của ngành giáo dục; chấp hành pháp luật; có ý thức trách nhiệm công dân;

   - Thích ứng và hoà nhập với môi trường xã hội;

   - Tinh thần hợp tác làm việc nhóm, thái độ thiện chí trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc chuyên môn.

            3.4. Tiếng Anh: Tương đương 350 điểm TOEIC.

            3.5. Công nghệ thông tin

- Sử dụng Internet trong việc khai thác và truy cập thông tin; sử dụng các phần mềm tin học cơ ban để soạn thảo văn bản, thiết kế bài giảng, giáo án điện tử, quản lý điểm số và phân loại học sinh.

            - Thiết kế, sử dụng có hiệu quả các phương tiện dạy học.

            4. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUẨN ĐẦU RA VÀ CAM KẾT THỰC HIỆN

            4.1. Kế hoạch thực hiện chuẩn đầu ra: Để đạt đ­ược chuẩn đầu ra trên đây, nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện như­ sau:

- Đào tạo, tuyển dụng đội ngũ giảng viên đảm bảo đủ về số lượng và chất l­­­ượng. Đến năm 2012 đội ngũ giảng viên có 70% thạc sĩ, tiến sĩ (trong đó có ít nhất 20% tiến sĩ); đến 2015 có 90% thạc sĩ, tiến sĩ (trong đó có 30% tiến sĩ).

- Thường xuyên cập nhật, điều chỉnh nội dung, chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu của các cơ quan và nhà tuyển dụng lao động.

- Đảm bảo có đầy đủ thiết bị, ph­­­ương tiện phục vụ đổi mới phư­­­ơng pháp giảng dạy và nâng cao chất l­­­ượng; đủ giáo trình, tài liệu, phòng thực hành, thí nghiệm phục vụ học tập cho sinh viên. Phối hợp với các cơ quan và nhà truyển dụng để xây dựng cơ sở thực hành, thực tập.

- Hàng năm công khai nội dung, ch­ương trình, đề c­­ương chi tiết môn học, chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp vào đầu năm học.

- Riêng đối với Tiếng Anh, đến năm 2012 đ­ược đánh giá t­ương đ­ương 350 điểm theo TOEIC và đến năm 2015 sẽ nâng lên 400 điểm.

4.2. Cam kết: Tr­ường Đại học Hồng Đức cam kết tổ chức đào tạo và đánh giá khách quan kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên. Sinh viên đạt chuẩn đầu ra được cấp bằng bằng cử nhân của ngành, bậc đào tạo cùng với bảng điểm, chứng chỉ GDQP và GDTC./.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582788