Hong Duc University shapes your future!

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hoàng Hương bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường với đề tài: Thi pháp thơ Nguyễn Duy

Cập nhật lúc: 08:40 SA ngày 29/06/2021

Sáng 26/06/2021, tại phòng Hội thảo 1, nhà Thư viện, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức, nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Thị Hoàng Hương chuyên ngành Văn học Việt Nam khoá 1 đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp trường với đề tài: Thi pháp thơ Nguyễn Duy. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Ngô Văn Giá và TS. Nguyễn Văn Đông.

PGS.TS Nguyễn Đăng Điệp - Viện Văn học, Chủ tịch hội đồng
phát biểu chủ trì Hội đồng bảo vệ luận án tiến sĩ

Tham dự lễ bảo vệ luận án tiến sĩ, về phía Trường ĐH Hồng Đức có PGS.TS Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Lê Tú Anh – Phó Trưởng khoa KHXH; PGS.TS. Lương Thị Kim Phượng – Trưởng phòng Quản lý đào tạo sau đại học.

Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp trường cho luận án Thi pháp thơ Nguyễn Duy của NCS Nguyễn Thị Hoàng Hương được thành lập theo quyết định số 646/QĐ-ĐHHĐ ngày 16 tháng 4 năm 2021 của Hiệu trưởng trường ĐH Hồng Đức gồm 07 thành viên:

1. PGS.TS Nguyễn Đăng Điệp - Viện Văn học, Chủ tịch hội đồng

2. PGS.TS Trần Văn Toàn - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, ủy viên - phản biện 1

3. PGS.TS Đinh Trí Dũng - Trường ĐH Vinh, ủy viên - phản biện 2 

4. PGS.TS Hồ Thế Hà - Trường ĐH Khoa học, Đại học Huế, ủy viên - phản biện 3

5. PGS.TS Nguyễn Hữu Sơn  -  Viện Văn học, ủy viên

6. TS. Trần Hạnh Mai - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, ủy viên

7. TS. Hoàng Thị Huệ - Trường ĐH Hồng Đức, ủy viên - Thư ký

NCS Nguyễn Thị Hoàng Hương đã trình bày tóm tắt
kết quả nghiên cứu của luận án

Tại buổi bảo vệ, NCS Nguyễn Thị Hoàng Hương đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu chính của luận án Thi pháp thơ Nguyễn Duy. Qua phần trình bày của NCS có thể thấy, luận án đã khám phá, lí giải một cách có hệ thống các phương diện cơ bản của thi pháp thơ Nguyễn Duy trên cơ sở nhận diện và phân tích quan niệm nghệ thuật của nhà thơ. Đó là cách tổ chức hình tượng nghệ thuật, bao gồm hình tượng cái tôi trữ tình, hình tượng nhân vật trữ trình, hình tượng không gian – thời gian, cách tổ chức thể thơ, giọng điệu, ngôn ngữ… Qua đó, luận án đã phát hiện thêm nhiểu điều mới mẻ trong thơ Nguyễn Duy, đồng thời khẳng định bản lĩnh, phong cách nghệ thuật cũng như những đóng góp và vị thế của nhà thơ trong tiến trình vận động và phát triển của thơ Việt Nam hiện đại.

Các thành viên trong hội đồng đã lần lượt trình bày nhận xét, đánh giá luận án và đặt câu hỏi cho NCS. Thư ký hội đồng tổng hợp các ý kiến nhận xét của các nhà khoa học, các cơ sở đào tạo trên cả nước về bản tóm tắt luận án. NCS trả lời câu hỏi của các thành viên hội đồng và các nhà khoa học về những vấn đề liên quan đến luận án.

Quang cảnh Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ

Kết quả, luận án của NCS Nguyễn Thị Hoàng Hương được hội đồng đánh giá là công trình công phu, nghiêm túc, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, thiết thực trong công tác giảng dạy ở các nhà trường và trong nghiên cứu khoa học. Hội đồng nhất trí thông qua kết quả luận án (6/6/7 phiếu tán thành) và đề nghị Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức cấp bằng Tiến sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam cho NCS Nguyễn Thị Hoàng Hương.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo khoa Khoa học xã hội – đơn vị chủ trì thực hiện chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ chuyên ngành Văn học Việt Nam, PGS.TS Lê Tú Anh – Phó trưởng khoa đã bày tỏ niềm vui vì đây là một trong ba NCS đầu tiên của nhà trường bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, góp phần tạo bước phát triển mới trong kết quả đào tạo của nhà trường; trân trọng gửi lời cám ơn đến tập thể cán bộ hướng dẫn, các nhà khoa học ở nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước đã tham gia một cách đầy nhiệt tình và trách nhiệm vào quá trình đào tạo sau đại học của nhà trường; chúc mừng NCS Nguyễn Thị Hoàng Hương đã vượt qua chặng đường dài nhiều thử thách để có được kết quả như ngày hôm nay, chúc tân Tiến sĩ ngày càng trưởng thành hơn trên con đường khoa học, tiếp tục khẳng định được khả năng nghiên cứu độc lập, xác định vị trí của mình trong giới nghiên cứu cũng như trong công tác giảng dạy tại nhà trường.

Lãnh đạo Phòng QLĐTSĐH và lãnh đạo khoa KHXH tặng hoa chúc mừng
NCS Nguyễn Thị Hoàng Hương bảo vệ thành công luận án tiến sĩ
 
NCS Nguyễn Thị Hoàng Hương tặng hoa tri ân các thầy cô hướng dẫn
và hội đồng chấm luận án tiến sĩ

Trong niềm vui và xúc động, NCS Nguyễn Thị Hoàng Hương chân thành cảm ơn các nhà khoa học trong hội đồng chấm luận án đã góp ý, chỉ bảo để NCS có thể tiếp tục hoàn thiện kết quả nghiên cứu của mình. NCS cũng nghẹn ngào nói lời tri ân sự dìu dắt, chỉ bảo tận tình của tập thể giáo viên hướng dẫn, lãnh đạo Trường ĐH Hồng Đức, lãnh đạo và các thầy cô trực tiếp giảng dạy ở khoa Khoa học xã hội, lãnh đạo khoa Giáo dục Mầm non, bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là gia đình – nơi luôn là hậu phương, là nguồn động viên và cổ vũ lớn lao để NCS có thể bảo vệ thành công luận án và đạt được học vị tiến sĩ như ngày hôm nay./.

BBT website

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40579995