Hong Duc University shapes your future!

Đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Khoa học và ứng dụng Zittau, CHLB Đức đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 08:56 CH ngày 23/03/2019

Ngày 21/3/2019, Đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Khoa học và ứng dụng Zittau, CHLB Đức đã đến thăm và làm việc với Khoa KHXH, Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ), do GS.TS. Ute Pflicke làm trưởng đoàn. Đây là chuỗi hoạt đông trong chương trình Summer school của học viên và sinh viên Trường Đại học Khoa học và ứng dụng Zittau, CHLB Đức tại Trường Đại học Hồng Đức, diễn ra từ ngày 20 - 27/3/2019.

GS.TS. Ute Pflicke  - Trường ĐH Khoa học và ứng dung Zittau phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự có TS. Phạm Hồng Long, trưởng khoa Du lịch – Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Hà Nội; ông Bùi Văn Ninh – Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch Pù Luông; bà Hà Thị Thoi – Phó Chủ tịch UBND xã Cổ Lũng. Về phía Trường ĐHHĐ có PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hoàng Thị Hà – Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế; PGS.TS. Lê Tú Anh, Phó trưởng khoa KHXH; cán bộ giảng viên và đông đảo sinh viên ngành Việt Nam học và Du lịch, khoa KHXH.

Tại buổi làm việc hai bên đã giới thiệu ngắn gọn về nhà trường và cuộc sống của sinh viên 2 trường; trao đổi, thảo luận về những vấn đề cơ bản của du lịch cộng đồng; thực trạng du lịch cộng đồng nói chung và ở Việt Nam nói riêng; về du lịch cộng đồng tại Pù Luông, Thanh Hóa.

PGS.TS. Lê Tú Anh, Phó trưởng khoa KHXH phát biểu tại buổi làm việc

TS. Phạm Hồng Long, trưởng khoa Du lịch – Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn,
Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

Cùng ngày, Đoàn cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Khoa học và ứng dung Zittau đã tham gia chương trình giao lưu văn hóa – văn nghệ với chủ đề “Chợ quê Festival” tại khuôn viên phía Bắc nhà A2, cơ sở chính. Tại đây, Đoàn đã được tham gia giao lưu văn nghệ; tham quan khu chợ quê giới thiệu các sản phẩm ẩm thực truyền thống của người dân Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng; thưởng thức văn hóa ẩm thực, xin chữ thư pháp, thưởng thức âm nhạc đường phố; tham gia các trò chơi dân gian như thi kéo co, bịt mắt đập niêu, nhảy sạp...

Tiết mục giao lưu văn nghệ của giảng viên và sinh viên 2 trường tại “Chợ quê Festival”

Chương trình Summer school của sinh viên Trường Đại học Khoa học và ứng dụng Zittau, CHLB Đức tại Trường ĐHHĐ sẽ tiếp tục diễn ra đến 27/3/2019. Nội dung chương trình giao lưu, làm việc giữa nhóm sinh viên và giảng viên hai trường xoay quanh các vấn đề về du lịch cộng đồng thông qua các hình thức trao đổi, thảo luận về các chủ đề: “Giao thoa văn hóa: sự tương đồng và khác biệt”; “Ý nghĩa của giao thoa văn hóa trong du lịch”; “Giao thoa văn hóa nhìn dưới góc độ khách nước ngoài đến Việt Nam và người Việt đi du lịch nước ngoài”; “Tìm hiểu về xu hướng và sự phát triển du lịch trên thế gới”,… Bên cạnh đó, là những hoạt động trải nghiệm thực tế tại một số địa điểm như: làng cổ Đông Sơn, du thuyền sông Mã, và khu du lịch Sapa, Lào Cai./.

Một số hình ảnh khác tại “Chợ quê Festival”

Các gian hàng ẩm thực tại chợ quê festival

Hoạt động xin chữ thư pháp tại chợ quê festival

Các trò chơi dân gian tại chợ quê festival

PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Phó hiệu trưởng Nhà trường trao quà lưu niệm
cho giảng viên và sinh viên Trường Đại học khoa học và ứng dụng Zittau 

BBT Website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40579962