Hong Duc University shapes your future!

Tết Bunpimay 2019 tại Trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 10:15 SA ngày 17/04/2019

   Tối ngày 09/4/2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức chương trình gặp mặt hữu nghị chúc mừng Tết Bunpimay 2562 theo Phật lịch - năm 2019 cho các LHS Lào đang học tập tại Trường.  

Đại diện Hội Hữu nghị Việt – Lào Tỉnh Thanh Hóa, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Tỉnh Thanh Hóa, Sở Ngoại vụ Tỉnh Thanh Hóa, Ban giám hiệu Nhà trường, các đồng chí lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các Khoa, Phòng, Ban, đơn vị chức năng trong Trường cùng đông đảo lưu học sinh Lào đang học tập, nghiên cứu tại trường đã đến tham dự.

Tại chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được diễn ra như: chúc Tết, tặng quà cho các lưu học sinh; tổ chức nghi lễ đón Tết, buộc chỉ cổ tay, té nước theo phong tục của nước bạn... Ngoài ra, nhiều tiết mục văn nghệ ca múa nhạc đặc sắc do chính các bạn sinh viên Lào biểu diễn đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết Bunpimay, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó keo sơn, lâu đời giữa hai đất nước, hai dân tộc anh em. Nhiều tiết mục múa cổ truyền của đất nước Lào đã tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Chương trình không chỉ giúp cho nhiều sinh viên Lào được tiếp thêm động lực để không ngừng phấn đấu trong học tập mà còn thắt chặt tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt – Lào.

Phát biểu tại lễ gặp mặt, đồng chí Lê Quốc Bình – Đại diện Hội hữu nghị Việt Lào Tỉnh Thanh Hóa bày tỏ sự vui mừng được tham dự buổi gặp mặt long trọng nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay, điều đó mang một ý nghĩa quan trọng, thể hiện mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Lào và Việt Nam. Đồng chí mong muốn mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam; giữa các tỉnh của Lào với Thanh Hóa sẽ không ngừng được nâng lên, ngày càng bền chặt.

Thay mặt cho lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Hoàng Thị Mai - Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường gửi lời chúc tới lưu học sinh Lào và gia đình các em một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, học tập tốt. Đồng chí khẳng định, việc tổ chức chung vui đón tết cổ truyền của nước bạn Lào anh em là tiếp tục thể hiện tình cảm thủy chung, son sắt giữa nhân dân hai nước, cùng nhau chào đón năm mới với những niềm tin, niềm vui mới, cùng nhau phấn đấu xây dựng hai đất nước ngày càng giàu mạnh, xã hội ngày càng văn minh và phồn thịnh.

LHS Sengsouda, trưởng đoàn LHS Lào bày tỏ sự xúc động và cảm ơn Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên Lào thoải mái, yên tâm học tập và sinh sống.  

Kết thúc buổi lễ, trong nền nhạc "Như hoa Chămpa" rộn ràng đón Tết Bunpimay, LHS Lào đã dành cho đại biểu và các thầy cô giáo nghi lễ buộc chỉ cổ tay chúc phúc và té nước cầu mong cho mọi người luôn nhiều sức khỏe, may mắn và thành đạt trong cuộc sống./.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

                                                                          

 

                        Tin, ảnh: P. HTQT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40574269