Hong Duc University shapes your future!

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức đạt giải nhì vòng sơ khảo Cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho LHS Lào học tập tại Việt Nam” khu vực miền Trung

Cập nhật lúc: 03:32 SA ngày 21/10/2019

Ngày 18/10/2019, tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Trung ương Hội Hữu nghị Việt – Lào tổ chức Cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh (LHS) Lào tại Việt Nam - vòng sơ khảo khu vực miền Trung.

 Cuộc thi với sự tham gia của 16 đội đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp miền trung và Tây Nguyên. Các đội thi hùng biện theo chủ đề “Việt Nam – Đất nước tôi yêu” với các nội dung cụ thể: ca ngợi truyền thống, lịch sử, văn hóa của Việt Nam; cảm nhận về con người Việt Nam; cảm nhận về thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của Việt Nam; kinh nghiệm học tiếng Việt; kỷ niệm của bản thân khi học tập và sinh sống tại Việt Nam. Thời gian tối đa cho mỗi bài thi hùng biện của một thí sinh là 7 phút. Thí sinh trình bày trực tiếp bài thi hùng biện của mình, không sử dụng tài liệu đã chuẩn bị sẵn, có thể kết hợp các hình thức phụ họa.

Kết thúc vòng sơ khảo, ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh. Đội thi của Trường Đại học Hồng Đức đã xuất sắc dành giải Nhì với chủ đề bài hùng biện: “Đến. Và yêu”. Một giải Nhì nữa thuộc về Trường Đại học Y dược, Đại học Huế. Ba đơn vị đạt giải Ba: Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Y khoa Vinh, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Ba đội thi xuất sắc nhất sẽ tiếp tục tham dự chung kết cuộc thi vào ngày 8/11/2019 tại Trường Đại học Thái Nguyên.

Việc nâng cao năng lực tiếng Việt cho LHS Lào luôn được xem là một nhiệm vụ quan trọng và xuyên suốt trong quá trình đào tạo tại các cơ sở giáo dục. Cuộc thi này sẽ giúp các LHS trau dồi hơn nữa vốn tiếng Việt phong phú và là dịp để các em hiểu thêm về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Theo Bộ Giáo dục và Đạo tạo, hằng năm, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, trong đó có miền trung và Tây Nguyên đã tiếp nhập, đào tạo hàng nghìn LHS Lào ở các bậc đại học và sau đại học. Tuy gặp những khó khăn ban đầu về ngôn ngữ và sự thay đổi điều kiện sinh hoạt, cách thức học tập, nghiên cứu nhưng được sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ giảng viên và sinh viên Việt Nam, các bạn sinh viên Lào đều đã hoàn thành chương trình học. Trở về nước, các LHS đều phát huy kiến thức, kỹ năng đã học tập và thực sự trở thành cầu nối cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào./.

Một số hình ảnh tại Cuộc thi:

Phần trình bày của Đội thi Trường ĐH Hồng Đức


Phần trình bày của các đội thi

Đội thi Trường ĐHHĐ và Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế đạt giải Nhì


Đội thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh đạt giải Nhất


Các đội thi đạt giải chụp ảnh lưu niệm với BTC và Ban giám khảo


Đội thi Trường ĐHHĐ chụp ảnh lưu niệm với Ban giám khảo

 

Tin, ảnh: P. HTQT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40574512