Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Hội thi Theo dòng Lịch sử lần thứ 3: Hàm Rồng - Cuộc đụng đầu lịch sử

Cập nhật lúc: 09:08 AM ngày 18/04/2015

          Tối ngày 03 tháng 4 năm 2015, tại hội trường A7 - CS2 - Trường Đại học Hồng Đức, Bộ môn Lịch sử - khoa Khoa học xã hội đã long trọng tổ chức đêm chung kết Hội thi Theo dòng Lịch sử lần thứ 3. Cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích, phát huy tri thức lịch sử đồng thời thể hiện niềm tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc ta; bên cạnh đó, Hội thi còn mang tính chất của một buổi học thuật, sinh hoạt tư tưởng cho CBGV và SV.

          Với không khí của tháng 4 lịch sử cả nước nói chung và Thanh Hóa nói riêng hướng tới kỉ niệm 50 năm chiến thắng Hàm Rồng, chủ đề Hội thi hướng tới là Hàm Rồng cuộc đụng đầu lịch sử. Đó cũng là lí do, 6 đội chơi đại diện cho 4 lớp ĐH Lịch sử và 2 lớp CĐ Văn - Sử được mang tên gắn với các anh hùng, địa danh của thắng tích Hàm Rồng: Sông Mã (K15 ĐHSP Lịch sử), Nam Ngạn (K16 ĐHSP Lịch sử), Quyết thắng (K17ĐHSP Lịch sử), Yên Vực (K34,35 – CĐSP Ngữ văn – Lịch sử).

          Về dự với Hội thi, nhà nghiên cứu Sử học Phạm Tấn - Phó Chủ tịch Hội Sử học  Thanh Hóa, với tư cách đại biểu và thành viên ban giám khảo. Các thầy cô giáo trong khoa KHXH cùng đông đảo các bạn sinh viên tới dự và cổ vũ, khích lệ cho các đội chơi.

          PGS.TS, Hoàng Thanh Hải – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa KHXH đã khai mạc Hội thi. Diễn văn khai mạc đã củng cố khẳng định được những thành công của Hội thi lần thứ nhất, thứ 2 và đặt một niềm tin tưởng, hy vọng vào Hội thi lần thứ 3. PGS.TS. Hoàng Thanh Hải- Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa KHXH và Nhà nghiên cứu Lịch sử Phạm Tấn, TS. Lê Sỹ Hưng – Trưởng bộ môn Lịch sử đã trao những phần quà lưu niệm cho các đội chơi vừa khích lệ tinh thần vừa là kỉ niệm cho các SV tham gia cuộc thi đầy ý nghĩa này.

          Hội thi được diễn ra với ba phần thi: Hiểu biết lịch sử, Hùng biện, Năng khiếu. Bên cạnh đó, Hội thi còn có phần thi dành cho khán giả, cổ động viên… Với nhiều kiến thức phong phú, đa dạng, hấp dẫn, lôi cuốn; những tiếng vỗ tay, những lời cổ vũ nồng nhiệt… đã làm cho Hội trường A7 ngập tràn trong không khí oanh liệt, hào hùng của  chiến thắng Hàm Rồng.

          Hội thi đã mang lại niềm vui trọn vẹn của các đội chơi. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, công tâm, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội: Sông Mã - K15 ĐHSP Lịch sử, giải nhì được dành cho đội Quyết thắng K17 - ĐHSP Lịch sử. Và đội Yên Vực - K34,35 CĐSP Ngữ văn - Lịch sử mang về cho mình giải ba; giải khuyến khích được trao cho các đội: Nam Ngạn K16 ĐHSP Lịch sử.

          Cuộc thi Theo dòng lịch sử lần thứ 3 đã khép lại, chiến thắng thuộc về tất cả các đội chơi, các em đã thi đấu hết mình và mang lại những khoảnh khắc đầy ý nghĩa  với những tái hiện lịch sử, những gương mặt những cái tên, địa danh mãi sống trong lòng những người con đất Việt; đồng thời tạo cho mỗi khán giả hòa mình vào không khí hào hùng của nửa thể kỷ trước tại Hàm Rồng.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG HỘI THI


 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thi

 

PSG.TS. Hoàng Thanh Hải – Trưởng khoa KHXH khai mạc Hội thi

 

Nhà Nghiên cứu sử học Phạm Tấn, PSG.TS Hoàng Thanh Hải, TS. Lê Sỹ Hưng 

trao quà lưu niệm cho các đội chơi

 

 

 

 

 

Phần thi Hiểu biết lịch sử của các đội chơi qua những tái hiện sinh động

 


TS. Lê Sỹ Hưng chúc mừng 2 đội chơi đạt giả ba và giải khuyến khích

 

TS. Lê Thị Phượng trao giải nhì cho đội K17 ĐHSP Lịch sử

 

PGS.TS. Hoàng Thanh Hải chúc mừng đội Nam Ngạn đạt giải nhất

 

 

Tin bài: Nguyễn Quế

Ảnh: Ngô Xuân Sao 

 

Các tin mới hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585560