Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Chuyến thăm và làm việc của cán bộ giảng viên và sinh viên trường Đại học Hồng Đức tại trường Đại học Khoa học và Ứng dụng Zittau/Goerlitz, CHLB Đức

Cập nhật lúc: 03:30 PM ngày 30/06/2020

 Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa trường Đại học Hồng Đức và trường Đại học Khoa học Ứng dụng Zittau/Goerlitz (Germany), từ ngày 8-15/10/2019 đoàn công tác của trường Đại học Hồng Đức gồm cán bộ giảng viên và sinh viên do đ/c PHT. Hoàng Thị Mai làm trưởng đoàn đã chính thức có mặt tại trường Đại học Khoa học Ứng dụng Zittau/Goerlitz. Mục đích của chuyến đi là làm việc với Lãnh đạo trường để định hướng cho chương trình hợp tác tiếp theo giữa hai trường và tham gia chương trình Trao đổi giảng viên - sinh viên với chủ đề “Trao đổi văn hóa & Phát triển du lịch bền vững”. Chương trình được tài trợ bởi Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD).

Trong 1 tuần , giảng viên và sinh viên được tham gia rất nhiều các hoạt động trao đổi văn hóa và trao đổi chuyên môn học thuật với giảng viên và sinh viên trường bạn.

Các hoạt động chuyên môn gồm các bài giảng về du lịch Đức và du lịch Việt Nam, seminar về cách phân tích, đánh giá các yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch bền vững (PESTEL ANALYSIS), đề xuất các giải pháp cho phát triển du lịch bền vững và du lịch cộng đồng ở một số điểm du lịch được lựa chọn (Tả phìn, Sapa Việt Nam và khu du lịch Lausitzer Seeland, Đức).

Thăm 1 cơ sở của viện nghiên cứu Frauenhofer (IWU) – Là viện nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao công nghệ vật liệu hàng đầu Châu âu - nằm tại cơ sở 2 của trường ở Zittau đã gợi mở ra một hướng hợp tác cho trường Đại học Hồng Đức trong nghiên cứu khoa học và đào tạo đối với khối ngành kỹ thuật.

Một trong các hoạt động trao đổi văn hóa của chương trình là trải nghiệm không khí lễ hội Oktoberfest và thưởng thức bia tươi tại nhà máy bia Lanskorn - một nhà máy có lịch sử lâu đời với các dòng sản phẩm gắn với thương hiệu bia Đức. Bữa tiệc nhỏ được tổ chức tại nhà máy bia đã mang dến cho giảng viên và sinh viên những rải nghiệm tuyệt vời về lễ hội truyền thống và nổi tiếng của nước Đức.

Thăm quan một số điểm du lịch nổi tiếng ở phía Đông Đức như: Thành phố Di sản Dresden, công viên địa chất Geopark Sachsens Mitte, Tharandt Forest, Thủ đô Berlin …đã giúp cho giảng viên và sinh viên có cách nhìn nhận, đánh giá một cách sát thực nhất về Du lịch Đức, cách nước Đức phát triển ngành công nghiệp không khói và cách họ khai thác tài nguyên thiên nhiên, văn hóa để phục vụ cho du lịch.

Chuyến công tác mang lại rất nhiều cảm xúc, kiến thức học được cũng như những trải nghiệm thực tế, lãnh đạo hai bên mong muốn sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tác giữa hai trường, triển khai chương trình trao đổi sinh viên trong những năm tiếp theo và từng bước triển khai được các chương trình hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, không chỉ về lĩnh vực Du lịch mà cả các ngành khối kỹ thuật và cũng thế mạnh của trường Đại học Khoa học Ứng dụng Zittau/Goerlitz.

 

Video của chuyến đi: www.youtube.com/watch

 

Một số hình ảnh của chuyến đi: 

 
 
 
                               
                                         Các bài giảng và seminar về chuyên ngành du lịch 
 
 
 
Đoàn tham quan Tharandt Forest, công viên địa chất Geopark Sachsens Mitte
và thành phố di sản Dresden

 

                                                                                                                          Tin, ảnh: P.HTQT

 

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40579962