Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Lưu học sinh Lào vui Tết cổ truyền dân tộc năm 2014

Cập nhật lúc: 02:20 PM ngày 18/04/2014

Tối ngày 11/4/2014, Trường Đại học Hồng Đức đã long trọng tổ chức Lễ hội té nước đón Tết cổ truyền dân tộc Lào cho các bạn học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại trường.

          Tết Lào-Bun pi may (hay còn gọi là Tết té nước) diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 4 hàng năm theo Phật lịch. Người dân té nước để cầu may bởi họ tin rằng nước sẽ giúp gột rửa điều xấu xa, bệnh tật và cầu chúc năm mới sống lâu, sạch sẽ và mạnh khỏe. Những phong tục trong ngày Tết có ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc trong cuộc sống.

           

            Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Nam, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có bài phát biểu và gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể học sinh, sinh viên Lào và gia đình, đồng thời nhấn mạnh tình đoàn kết đặc biệt gắn bó keo sơn giữa tỉnh Thanh Hóa và Hủa Phăn cũng như hai nước Việt - Lào mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững.

 

Bạn Phu Xay, sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên - Trường Đại học Hồng Đức bày tỏ sự xúc động và cảm ơn Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và toàn thể cán bộ nhân viên nhà trường luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên Lào thoải mái, yên tâm học tập và sinh sống.  

 

 

Buổi lễ diễn ra với khá đầy đủ nghi lễ truyền thống như lễ buộc chỉ cổ tay, lễ té nước cầu may  điệu múa Lăm vông đặc trưng của đất nước Lào xinh đẹp. Những ly rượu thơm ngát, lời ca tiếng hát rộn ràng của học sinh Việt Nam, lưu học sinh Lào dành cho nhau càng góp phần làm cho buổi lễ thêm phần ấm cúng, vui vẻ, thắt chặt thêm tình cảm anh em gắn bó keo sơn giữa hai nước Việt - Lào.

Buổi lễ kết thúc vào 20h30 cùng ngày trong niềm hân hoan, vui vẻ đón chào năm mới của các bạn học sinh, sinh viên Lào cũng như các thầy cô và các bạn sinh viên Việt Nam tham dự buổi lễ./.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40580093