Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Hội thảo “Lồng ghép giảng dạy về biến đổi khí hậu trong Chương trình đào tạo trình độ đại học”

Cập nhật lúc: 09:16 AM ngày 08/12/2014

Được sự hỗ trợ của cơ quan phát triển quốc tế của Hoa Kỳ (USAID), Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Sở Ngoại vụ Thanh Hóa, chương trình “Rừng và Đồng bằng Việt Nam” (VFD), Chương trình Giảm phát thải ở rừng Châu Á (LEAF) đã tổ chức Hội thảo “Lồng ghép giảng dạy về biến đổi khí hậu trong chương trình đào tạo trình độ Đại học” trong hai ngày 27-28/11/2014.

 Dự án Rừng và Đồng bằng Việt Nam là một chương trình thực hiện trong 5 năm (2012-2017) do USAID tài trợ nhằm tăng cường lập kế hoạch và hành động ứng phó với biến đổi khí hậu từ cấp cộng đồng đến cấp quốc gia. Dự án sẽ tham gia thực hiện các chiến lược và chính sách quốc gia về ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển với lượng phát thải thấp, tập trung vào việc giảm khí thải từ lĩnh vực lâm nghiệp và nông nghiệp cũng như tăng cường sinh kế và định cư thích ứng thông minh với khí hậu, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Dự án có mục tiêu chính là giải quyết những rủi ro biến đổi khí hậu dài hạn có tính đến các vấn đề về giới ở cả vùng cảnh quan rừng và đồng bằng.

Hội thảo “Lồng ghép giảng dạy về biến đổi khí hậu trong chương trình đào tạo trình độ đại học” đã được tổ chức thành công tại Đại học Lâm nghiệp, Đại học Vinh và Đại học Đà Lạt.

Tại trường Đại học Hồng Đức lần này, Hội thảo diễn ra với sự tham gia của Đại diện tổ chức Winrock International tại Việt Nam – Bà Nguyễn Thu Hà Chuyên gia Giới và Xây dựng năng lực, Ông Hà Minh Tâm – Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Rừng và Đồng bằng tại Thanh Hóa, Ông Roel Bosma – Đại diện Dự án “Hỗ trợ phát triển chương trình đào tạo các trường đại học nông nghiệp Việt Nam thích ứng với biến đổi khí hậu”, Ông Lê Minh Thông – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa,  Ông Hoàng Nam – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức, Bà Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hồng Đức cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Đại học Hồng Đức, Đại học Lâm nghiệp Hà Nội, Đại học Đà Lạt, Đại học Vinh và Đại học Nông Lâm Huế.

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, các đại biểu, các nhà khoa học, giảng viên, học viên đã trao đổi ý kiến, quan điểm khoa học về vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm đưa ra những giải pháp liên quan tới biến đổi khí hậu. Cùng với việc trình bày các kết quả nghiên cứu và tham luận trong từng lĩnh vực chuyên sâu của các tác giả, Hội thảo cũng tập trung trao đổi về gói tài liệu đào tạo về biến đổi khí hậu cũng như phương pháp phát triển chương trình đào tạo mà LEAF cùng với các chuyên gia của mình đã phát triển trong 2 năm qua, bao gồm 4 học phần là “Đại cương về biến đổi khí hậu”, “Các biện pháp đảm bảo an toàn về xã hội và môi trường”, “Giảm phát thải thông qua qui hoạch sử dụng đất” và “Đo đạc và giám sát trữ lượng cacbon rừng”. Hội thảo cũng đã xác định nhu cầu và xây dựng kế hoạch đào tạo chuyên sâu về Biến đổi khí hậu tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp và bế mạc vào lúc 11h30 ngày 28/11/2014.

 Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

 

 

 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40574495