Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Trường Đại học Hồng Đức làm việc với Đại học Soongsil và Công ty TNHH Viet Pan-Pacific, Hàn Quốc tại Thanh Hóa

Cập nhật lúc: 10:26 AM ngày 08/12/2014

Ngày 28/11/2014, trường Đại học Hồng Đức do TS. Hoàng Nam chủ trì đã có buổi làm việc với trường Đại học Soongsil, Hàn Quốc và Công ty TNHH Viet Pan-Pacific, Hàn Quốc tại Thanh Hóa.

       Trường Đại học Soongsil được thành lập năm 1897 và là trường đại học đầu tiên của Hàn Quốc. Nhà trường có quy mô hơn 15.000 sinh viên và 600 cán bộ giảng viên với thế mạnh đào tạo ở các lĩnh vực: khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, luật, kinh tế và kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh, tài chính, giáo dục, kỹ thuật và công nghệ. Hiện tại trường Đại học Hồng Đức và Đại học Soogsil đang hợp tác xây dựng chương trình liên kết đào tạo thạc sỹ ngành quản trị kinh doanh quốc tế và triển khai các chương trình đào tạo ngôn ngữ Hàn tại trường đại học Hồng Đức

Công ty Pan-Pacific là một tập đoàn đa quốc gia kinh doanh trong lĩnh vực may mặc, được thành lập tháng 6/1972, với phương châm hoạt động “cạnh tranh lành mạnh, liên tục dẫn đầu, đồng hành cùng người tiêu dùng”. Đây là một trong số ít các công ty tại Hàn Quốc có doanh số xuất khẩu hảng năm lên tới 170 triệu đôla sang các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản. Hiện tại, công ty đã xây dựng các nhà máy ở Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Malaysia. Tại Việt Nam, Pan-Pacific đã xây dựng dựng nhà máy tại Hà Tây, Bắc Giang, Bắc Ninh…Hiện nay, công ty đang triển khai xây dựng một nhà máy tại Ngọc lặc, Thanh Hóa. Dự kiến, tháng 9/2015, Nhà máy sẽ hoàn tất giai đoạn I với nhu cầu lao động từ 1.500-2.000 lao động. Đây được xem là một cơ hội rất lớn cho các sinh viên của Nhà trường trong việc tìm kiếm công việc và sự nghiệp phù hợp với chuyên môn và năng lực đã được đào tạo.

Sau khi thảo luận, các bên đã thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ với các nội dung sau: 1. Giữa trường Đại học Hồng Đức và trường Đại học Soongsil: tiếp tục triển khai chương trình ngôn ngữ Hàn tại Thanh Hóa; các chương trình trao đổi cán bộ, giảng viên, sinh viên; các chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; các chương trình hợp tác, liên kết đào tạo; trao đổi thông tin, tài liệu, ấn phẩm khoa học, tạp chí, đề cương môn học… 2. Giữa trường Đại học Hồng Đức và công ty Việt Pan-Pacific: công ty Viet Pan-Pacific sẽ cung cấp yêu cầu năng lực đối với sinh viên để trường ĐHHĐ đào tạo chuẩn đầu ra; đồng thời ưu tiên tuyển dụng những sinh viên do ĐHHĐ đào tạo cũng như tiếp nhận sinh viên của Nhà trường đến thực hành, thực tập tại các cơ sở sản xuất của công ty.

Buổi làm việc đã làm tăng cường sự hiểu biết giữa các bên đồng thời mở ra triển vọng hợp tác trong việc triển khai đào tạo tiếng Hàn tại Thanh Hóa và hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong và ngoài tỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc: 

Thu Trang (P.HTQT)

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40581035