Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Hội thi Tiếng Việt và giao lưu văn hóa Việt - Lào năm 2015

Cập nhật lúc: 06:15 AM ngày 20/05/2015

Tối ngày 15/5/2015, trường Đại học Hồng Đức tổ chức chương trình “Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa Việt – Lào” cho LHS Lào 3 trường đại học: Đại học Hùng Vương – Phú Thọ, Đại học Hã Tĩnh và Đại học Hồng Đức năm 2015,nhằm mục đích giúp LHS Lào thể hiện khả năng nói, giao tiếp tiếng Việt và trao đổi giao lưu văn hóa giữa sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam. Đây cũng là cơ hội cho LHS Lào nâng cao sự tự tin và năng lực tiếng Việt trong quá trình học tập tại Việt Nam đồng giúp các giảng viên tiếng Việt của các trường đang giảng dạy tiếng Việt cho LHS nước ngoài trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy tiếng Việt cho LHS Lào nói riêng và LHS nước ngoài nói chung đang học tập tại các trường đại học của các tỉnh.

Tham gia Hội thi có 04 đội đến từ trường Đại học Hùng Vương, Đại học Hà Tĩnh, Đại học Hồng Đức - cơ sở 1 và Đại học Hồng Đức - cơ sở 2 và đại diện cho hơn 1.500 sinh viên Lào đang học tập tại 3 trường. Mỗi đội phải trải qua 5 phần thi gồm: màn chào hỏi và tự giới thiệu; phần thi tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, phần thi nghe viết chính tả, phần thi năng khiếu và phần thi Hùng biện. Qua các phần thi cho thấy, các em LHS Lào đều thể hiện khả năng tiếng Việt rất xuất sắc và hiểu biết sâu sắc về văn hóa Việt Nam. Nổi bật nhất là phần thi năng khiếu, các tiết mục thể hiện sự dàn dựng công phu và đầu tư sâu sắc về chất lượng nghệ thuật và nội dung. Hội thi đã tạo ra sân chơi trí tuệ, thiết thực dành cho LHS Lào nhằm xóa đi rào cản về ngôn ngữ, tạo cơ hội cho các em được mở rộng môi trường giao tiếp và tư duy bằng tiếng Việt.

Kết quả, sau 5 phần thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Hồng Đức 2, giải nhì thuộc về đội Hà Tĩnh, đội Hùng Vương và đội Hồng Đức 1 đạt giải ba. Giải Hùng biện xuất sắc đã được trao cho LHS Somlae Ngane Vannasy - đội Hùng Vương; Giải Màn chào hỏi ấn tượng được trao cho đội Hà Tĩnh.

 Sau phần thi hết sức căng thẳng và nghiêm túc, sáng ngày 16/5/2015, ba trường đại học đã có buổi giao lưu văn hóa vô cùng sôi động và hào hứng. Toàn thể cán bộ giảng viên và LHS Lào tham gia Hội thi đã được tham gia các trò chơi tập thể, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy tiếng Việt, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết giữa ba trường và tình hữu nghị của hai dân tộc Việt – Lào.

 Một số hình ảnh tại Hội thi:

                                                                                 Tin, ảnh: Phòng HTQT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40574345