Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Hội nghị Tổng kết hoạt động Hợp tác quốc tế giai đoạn 2010-2015

Cập nhật lúc: 10:24 PM ngày 29/11/2015

Ngày 27/11/2015, tại Phòng 302 Nhà Điều hành, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Hợp tác quốc tế giai đoạn 2010-2015. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa, Sở Ngoại vụ, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Thanh Hóa, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thanh Hóa; các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường; lãnh đạo các phòng, Ban, Trung tâm và Trưởng các đơn vị, CB-GV có trình độ Tiến sĩ, CB-GV đã hoàn thành nhiệm vụ công tác hoặc học tập ở nước ngoài và đại diện LHS Lào trong trường.

Tại hội nghị, TS. Hoàng Đình Hải, Trưởng phòng Phòng HTQT đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động HTQT giai đoạn 2010-2015, phương hướng hoạt động giai đoạn 2015-2020. Báo cáo nhấn mạnh trong 05 năm qua công tác HTQT của trường ĐH Hồng Đức đã được đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến tích cực; cơ bản đã đạt được mục đích và nội dung đặt ra. Nhà trường đã thiết lập mối quan hệ và ký kết hợp tác với 10 đối tác và 22 trường đại học nước ngoài. Các hoạt động HTQT về đào tạo chủ yếu đào tạo Tiếng Việt và đào tạo nguồn nhân lực cho LHS tỉnh Hủa Phăn, Lào. Cho đến nay đã tiếp nhận và đào tạo 345 LHS. Xây dựng và triển khai 03 Chương trình LKĐT: LKĐH đại học (theo mô hình 1+2) chuyên ngành Vật lý ứng dụng và công nghệ với trường ĐH Zielona Gora, Ba Lan, đã gửi được 02 NCS, 04 ThS, 04 ĐH. Chương trình LKĐT trình độ đại học ngành Quản trị kinh doanh theo mô hình 1+3 với trường Đại học Hoàng Gia, Thái Lan (RMUTT): đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép LKĐT theo Quyết định số 53/QĐ-BGDĐT ngày 8/01/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chương trình LKĐT sau đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh theo mô hình 1+1 với trường ĐH Soongsil, Hàn Quốc: đã khai giảng khóa đầu tiên với 46 học viên. Một thành công bước đầu đáng ghi nhận trong công tác HTQT về LKĐT với nước ngoài. Thông qua các đề án và các chương trình học bổng nhà trường đã cử 31 CBGV và 49 sinh viên đi đào tạo ĐH, SĐH tại các cơ sở nước ngoài.

Trong 5 năm qua, nhà trường đã thực hiện thành công 04 chương trình trao đổi sinh viên và mở rộng giao lưu trao đổi thông tin học thuật, hợp tác nghiên cứu trong các lĩnh vực vật lý, toán học, sinh học, môi trường, công nghệ viễn thám với các trường đại học: Zielona Gora, Ba Lan và trường Đại học Greifswald, Đức. Chương trình hợp tác trong NCKH bước đầu có những thành công, góp phần nâng cao năng lực đào tạo, NCKH cho nhà trường, nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ giảng viên, tăng nguồn thu cho nhà trường và đặc biệt là hoạt động hợp tác quốc tế đã góp phần nâng cao vị thế, uy tín của nhà trường trên trường quốc tế, từng bước khẳng định thương hiệu của nhà trường trong đào tạo và NCKH.

Hội nghị cũng đã nghe nhiều tham luận của cán bộ giảng viên và những ý kiến trao đổi thảo luận rất thiết thực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động HTQT. Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng phòng PA83 đã biểu dương những thành tích về HTQT trong giai đoạn 2010-2015 mà trường Đại học Hồng Đức đã đạt được. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề xuất trong tương lai Nhà trường mở rộng thêm các mối quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài chất lượng và thiết thực hơn nữa. Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, đồng chí Bùi Huy Hoàng – Phó trưởng phòng Phòng HTQT cũng một lần nữa khẳng định những thành tích mà nhà trường đạt được trong 5 năm qua đặc biệt trong việc triển khai 02 đề án đào tạo nguồn nhân lực tại các trường đại học nước ngoài và công tác đào tạo LHS Lào. Đồng chí cũng bày tỏ quan điểm của lãnh đạo Sở luôn ủng hộ nhà trường trong hoạt động HTQT. Đồng chí tin rằng trong giai đoạn 2015-2020, tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên nhà trường sẽ nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong công tác HTQT để đạt được những thành tích cao hơn, xứng đáng là một trong những trung tâm đào tạo và NCKH quan trọng của tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt Đảng ủy, BGH nhà trường, TS. Nguyễn Mạnh An đã nhấn mạnh và làm rõ định hướng HTQT trong giai đoạn 2015-2020 tập trung vào các hoạt động sau: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về HTQT; Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Giám hiệu, Đảng ủy đối với hoạt động HTQT một cách trực tiếp và toàn diện; Cải thiện, tăng cường mối quan hệ hợp tác với các đơn vị trong trường; Hình thành, hoàn thiện hệ thống bộ máy HTQT trong trường, có cán bộ phụ trách công tác HTQT tại các khoa; Đẩy mạnh các hoạt động đào tạo và LKĐT, không chỉ dừng lại ở đào tạo LHS Lào mà còn hướng tới đào tạo LHS các nước có nhu cầu. Thắt chặt hơn mối quan hệ với các đối tác, từng bước nâng cao vị thế trường ĐH Hồng Đức trên trường quốc tế.

Nhân dịp này, nhà trường đã khen thưởng 6 tập thể và 10 cá nhân là cán bộ, giảng viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HTQT giai đoạn 2010-2015./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

 

 

 

 

                                                                                                                                                 Tin, ảnh: Phòng HTQT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40574419