Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Cán bộ Công an tỉnh nói chuyện chuyên đề về tình hình an ninh khu vực và những vấn đề cần chú ý đối với công tác đoàn ra, đoàn vào

Cập nhật lúc: 11:34 AM ngày 13/04/2016

 Trong những năm qua, với sự phối hợp của Công an tỉnh Thanh Hóa, Trường Đại học Hồng Đức luôn thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về công tác hợp tác quốc tế. Nhằm cập nhật những kiến thức mới về lý luận và thực tiễn, góp phần làm sáng tỏ những vấn đề mới trong các chủ trương, nghị quyết của Đảng về quốc phòng – an ninh, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức của cán bộ, học sinh sinh viên về tình hình, nhiệm vụ quốc phòng – an ninh trong giai đoạn mới, chuẩn bị tốt cho công tác đoàn ra, đoàn vào của nhà trường, chiều ngày 12/4/2016, Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Tình hình an ninh khu vực và những vấn đề cần chú ý đối với công tác đoàn ra, đoàn vào” do Thượng tá Nguyễn Văn Sáng – Phó trưởng phòng An ninh Chính trị và Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng – Phó trưởng phòng An ninh Chính trị Nội bộ trình bày.

 Buổi nói chuyện với sự tham dự của PGS. TS. Lê Văn Trưởng - Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các đơn vị và các sinh viên tham gia đoàn công tác nước ngoài.

 Trong buổi nói chuyện, Thượng tá Nguyễn Văn Sáng và Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng đã tập trung giới thiệu về một số nội dung: (1) Một số vấn đề về tình hình thế giới và khu vực tác động đến an ninh quốc gia Việt Nam, phân tích một số sự kiện điển hình về chính trị trên thế giới thời gian qua, tầm ảnh hưởng của các mối quan hệ đó tới Việt Nam và nhấn mạnh vai trò quan trọng của lực lượng thanh niên, giới tri thức trong việc giữ gìn, bảo vệ trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc gia, nhất là trong bối cảnh thế giới và khu vực đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. (2) Tầm quan trọng của Đại dương và biển Đông; lịch sử tranh chấp trong khu vực biển Đông; những diễn biến trên biển Đông từ năm 2008 đến nay; chiến lược của các bên trên biển Đông; dự báo xu hướng ứng phó và phát triển của biển Đông; chiến lược của Việt Nam trên biển Đông, quan điểm về những diễn biến và những động thái của Trung Quốc trên Biển Đông thời gian qua. Qua đó, nhấn mạnh tiềm năng kinh tế và tầm quan trọng chiến lược quốc phòng - an ninh trong giai đoạn hiện nay của Biển Đông, nhất là hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. (3) Những vấn đề cần chú ý đối với cán bộ, sinh viên khi đi học tập và công tác nước ngoài.

 Kết thúc buổi nói chuyện, PGS. TS. Lê Văn Trưởng đã thay mặt tập thể nhà trường cảm ơn và đánh giá cao những nội dung thời sự được Thượng tá Nguyễn Văn Sáng và Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng trình bày. Theo Ông Lê Văn Trưởng, đây là buổi nói chuyện rất có ý nghĩa, giúp cho toàn thể công chức, viên chức và sinh viên tham gia đoàn công tác nước ngoài của Trường nắm bắt, hiểu rõ hơn về tình hình biển đảo của Việt Nam hiện nay cũng như các nước trên thế giới. Ông Trưởng cũng cam kết nhà trường sẽ phối hợp tốt hơn nữa với Công an tỉnh Thanh Hóa để thực hiện tốt công tác Hợp tác Quốc tế trong giai đoạn tới./.

 Hình ảnh buổi nói chuyện:

 

 

Tin, ảnh: P. HTQT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40581134