Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Nhà trường làm việc với đoàn chuyên gia Cục Kiểm lâm Hoa Kỳ (USFS)

Cập nhật lúc: 01:37 PM ngày 27/10/2016

08h00 Ngày 26/10/2016, trường Đại học Hồng Đức do TS. Hoàng Nam, Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì đã có buổi đón tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia Cục Kiểm lâm Hoa Kỳ do Ông Michael Jonhn Furniss – Tư vấn quốc tế về biến đổi khí hậu làm trường đoàn.

 Cục Kiểm lâm Hoa Kỳ (United States Forest Service) là một cơ quan thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ có trách nhiệm quản lý 155 khu rừng quốc gia và 20 đồng cỏ quốc gia với tổng diện tích là 193 triệu mẫu Anh (780.000 km2). Những bộ phận chính của cơ quan này gồm có Hệ thống Rừng Quốc gia, Lâm nghiệp Cá thể và Tiểu bang, và chi nhánh phát triển và nghiên cứu.

Sứ mệnh của cục là "làm vững mạnh sức sống, sự đa dạng và sự sinh sôi phát triển của rừng và đất cỏ quốc gia để đáp ứng nhu cầu của thế hệ ngày nay và thế hệ tương lai". Khẩu hiệu của cục là "chăm nom đất và phục vụ con người". Với tư cách là cơ quan liên bang dẫn đầu trong việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, Cục Kiểm lâm đi đầu trong việc bảo vệ, quản lý và sử dụng hệ sinh thái nước, đất hoang, đất rừng quốc gia. Phạm vi quản lý hệ sinh thái của cục nối kết tất cả những nhân tố xã hội, kinh tế và sinh thái để duy trì và nâng cao chất lượng môi trường để đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai.

Phó Hiệu trưởng, TS. Hoàng Nam cùng các đơn vị có liên quan đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia. Sau khi giới thiệu, trao đổi thông tin lẫn nhau, cả hai bên đã cùng thảo luận các vấn đề về việc triển khai cụ thể các hướng hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học như hợp tác triển khai các lĩnh vực nghiên cứu đặc biệt là biến đổi khí hậu, lồng ghép chương trình chi trả dịch vụ hệ sinh thái trong chương trình đào tạo; đồng thời chia sẻ phương pháp, tài liệu, bài giảng trong các lĩnh vực biến đổi khí hậu, hệ sinh thái và môi trường rừng.

Buổi đến thăm và làm việc diễn ra trong không khí trang trọng cởi mở của cả hai bên với mong muốn mối quan hệ này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai./

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

 

 Tin, ảnh: P. HTQT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40580953