Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học cho LHS tỉnh Hủa Phăn, CHDCND Lào”.

Cập nhật lúc: 10:04 AM ngày 28/12/2016

              Sáng ngày 25/12/2016 tại Phòng 707 Nhà Điều hành, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học cho LHS tỉnh Hủa Phăn, CHDCND Lào”. Đây là Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng chất lượng chất lượng đào tạo LHS Lào, từ đó đề xuất một số giải pháp trong đổi mới chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy phù hợp với khả năng và nhu cầu của LHS, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho LHS tỉnh Hủa Phăn.

Tham dự Hội thảo có ông Bun Luôi – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hủa Phăn – nước CHDCND Lào, ông Nguyễn Huy Văn – Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thanh Hóa; Về phía trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai, phó Hiệu trưởng, các đơn vị, các khoa đào tạo có LHS Lào, giảng viên dạy tiếng Việt và đại diện LHS Lào đang học tập tại trường.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các báo cáo của các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên về một số vấn đề chính sau: Đào tạo tiếng Việt và các môn chuyên ngành phù hợp nhu cầu nhân lực của tỉnh Hủa Phăn theo mô hình đào tạo định hướng ứng dụng trong trường đại học; Đổi mới công tác tuyển sinh đảm bảo các quy định và thủ tục ngoại giao; Công tác quản lý lưu học sinh, công tác nội trú, công tác phối hợp Đoàn Hội, công tác tình nguyện.

Các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp trong việc thay đổi mạnh mẽ phương pháp dạy học, kết hợp dạy chính khóa với ngoại khóa; điều chỉnh chương trình đào tạo, chỉnh sửa đề cương chi tiết bài giảng cho phù hợp với người học; tiêu chí khen thưởng đối với các LHS Lào; thay đổi hình thức kiểm tra, đánh giá riêng cho LHS Lào để các em học được nhiều hơn; tiêu chí khen thưởng dành riêng cho LHS Lào.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Huy Văn cho rằng học tiếng Việt cũng như học các ngoại ngữ khác nếu không có sự giao lưu, tương tác với người Việt nhiều thì các em LHS Lào sẽ không thể tiến bộ được. Đồng chí cũng đề xuất trong năm học tới, Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thanh Hóa và Hội Hữu nghị Việt – Lào trường Đại học Hồng Đức cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các công tác tình nguyện cho LHS Lào tại trường ĐH Hồng Đức.

Đồng chí Bun Luôi – PGĐ Sở Ngoại vụ Thanh Hóa đề nghị cán bộ, giảng viên giảng dạy tiếng Việt cho LHS Lào nên biết tiếng Lào và hiểu về văn hóa Lào để công tác giảng dạy thuận lợi hơn. Trường Đại học Hồng Đức nên phối hợp với Sở Ngoại vụ Thanh Hóa, Sở Giáo dục Thanh Hóa và Sở Ngoại vụ Huả Phăn cùng tổ chức bàn bạc, thảo luận để sử dụng Trung tâm Tiếng Việt tại Lào một cách hiệu quả. Đồng chí cũng đề xuất triển khai đề tài NCKH song phương giữa trường ĐH Hồng Đức và tỉnh Hủa Phăn về công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Hủa Phăn.

PGS. TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho rằng đây là một Hội thảo rất cần thiết và hữu ích. Trường Đại học Hồng Đức nhiều năm qua được giao một nhiệm vụ rất vẻ vang, vinh quang nhưng cũng hết sức nặng nề đó là đào tạo LHS Lào. Từ trước đến nay, nhà trường luôn tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các em LHS. Hội thảo lần này đã đưa ra được rất nhiều giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo LHS Lào. Đồng chí cũng mong rằng Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thanh Hóa triển khai các chương trình hợp tác với trường nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho Lào. Nhà trường sẽ tiếp thu và bàn giải pháp sử dụng Trung tâm Tiếng Việt ở Viêng Xay có hiệu quả.

Buổi Hội thảo thành công tốt đẹp và đem đến những kinh  nghiệm thiết thực, những bài học hữu ích cho các giảng viên đang trực tiếp tham gia giảng dạy cho LSH Lào.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Hội thảo. 

TS. Hoàng Đình Hải – TP. HTQT trình bày báo cáo đề dẫn

  

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo

 

Đ/c Nguyễn Huy Văn – PCT Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội thảo

 

Đ/c Bun Luôi – PGĐ Sở Ngoại vụ Hủa Phăn phát biểu tại Hội thảo

 

PGS. TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội thảo

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tin, bài: Phòng HTQT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40574451