Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Trường Đại học Hồng Đức làm việc với Tập đoàn Dimora Enterprises của Hoa Kỳ.

Cập nhật lúc: 09:44 AM ngày 24/05/2017

Sáng ngày 21/05/2017, PGS.TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng trường ĐH Hồng Đức, cùng với lãnh đạo các phòng, khoa liên quan đã đón tiếp và làm việc với Tập đoàn DiMora Enterprises, Hoa Kỳ do ông Alfred J. DiMora – Chủ tịch tập đoàn làm trưởng đoàn và ông Hồ Huy - Chủ Tịch Tập đoàn Mai Linh về việc kết nối đầu tư giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có đủ năng lực để phục vụ cho việc sản xuất ô tô điện tại Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Alfred J. Dimora – Chủ tịch Tập đoàn Dimora Enterprises đã cảm ơn lãnh đạo và cán bộ nhà trường đã dành thời gian cuối tuần làm việc với đoàn công tác; tiếp đó đại diện Tập đoàn Dimora Enterprises đã giới thiệu đôi nét về tập đoàn DiMora Enterprises, LLC và bày tỏ nhu cầu muốn đầu tư các dự án sản xuất ô tô điện, pin năng lượng mặt trời, điện gió.vv.. tại Việt Nam, trong đó nhấn mạnh đến đầu tư dự án nhà máy sản xuất xe ô tô điện tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa; đây là dự án liên doanh giữa Tập đoàn Mai Linh và Tập đoàn Dimora Enterprises. Dự kiến dự án có vốn đầu tư khoảng 300 đến 500 triệu USD, sản xuất loại xe 5 chỗ và 7 chỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế về an toàn, chất lượng, giá cả phù hợp và sử dụng năng lượng sạch, thân thiện môi để cung cấp cho thị trường Việt Nam, giai đoạn đầu cung cấp cho Tập đoàn Mai Linh làm xe taxi. Công suất thiết kế 5.000 đến 20.000 xe/năm.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về việc phối hợp đào tạo sinh viên có chuyên ngành phù hợp với yêu cầu của công ty; Phối hợp xây dựng chương trình đào tạo trong cơ chế liên kết với các trường ĐH có thế mạnh, tiến tới triển khai kí kết hợp đồng đào tạo có địa chỉ; Ưu tiên đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực của tỉnh phục vụ đầu tư sản xuất ôtô điện cho thị trường Việt Nam.

Sản xuất ô tô điện cho thị trường Việt Nam đang trong những giai đoạn đầu, theo lộ trình 3 năm từ nay đến năm 2019, tập đoàn sẽ thiết kế và bắt đầu cho sản xuất những xe điện đầu tiên tại Thanh Hóa, phục vụ nhu cầu thị trường Việt Nam. Vì vậy, hai bên đều nhấn mạnh đến tính cấp bách và tầm quan trong trong việc đào tạo và tuyển dụng đội ngũ công nhân, kỹ sư, chuyên gia có tay nghề, trình độ cao để phục vụ dự án.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác cũng đã đi khảo sát các khoa Công nghệ thông tin truyển thông, kỹ thuật công nghiệp cũng như các nhà xưởng của trường. Qua đó, thu thập những thông tin cần thiết để lên kế hoạch chi tiết cho những giai đoạn tiếp theo.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí xây dựng, cởi mở và đạt hiệu quả cao./.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40574471