Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Kỷ niệm 42 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào

Cập nhật lúc: 09:59 AM ngày 04/12/2017

Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào, tối ngày 01/12, Trường Đại học Hồng Đức long trọng tổ chức chương trình chào mừng 42 năm Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (2/12/1975 – 2/12/2017)

 Tham dự buổi lễ có ông Bun Luôi – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Hủa Phăn, ông Vông Phăn Chăn Nga Khăm – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, nước CHDCND Lào, đại diện Ban giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, các đơn vị, các khoa đào tạo có LHS Lào, giảng viên dạy tiếng Việt, cùng toàn thể LHS Lào.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng đã thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường gửi tới các em LHS Lào lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 42 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào. Đồng chí nhấn mạnh Trường Đại học Hồng Đức xác định mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo với CHDCND Lào vừa là một nhiệm vụ chuyên môn, vừa là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào, giữa Thanh Hóa – Hủa Phăn, Thanh Hóa – Xiêng Khoảng, Bolokhamxay và các tỉnh có chung biên giới quốc gia. Hiện tại, có 403 em LHS đang sinh sống và học tập tại Trường Đại học Hồng Đức. Nhà trường luôn chào đón các em LHS Lào và rất vinh dự vì được tham gia đào tạo nguồn nhân lực cho Hủa Phăn, Xiêng Khoảng, Bolikhamxay và các tỉnh khác của Lào với mong muốn góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Lào anh em.

Nhân dịp này, Trường Đại học Hồng Đức cũng tặng giấy khen cho các LHS Lào có thành tích tốt trong học tập và công tác của đoàn LHS Lào tại Trường Đại học Hồng Đức năm học 2016-2017.

Tại buổi lễ, các sinh viên Lào cũng được tham gia sinh hoạt văn nghệ, giao lưu ẩm thực và trò chuyện với các vị lãnh đạo nhà trường xung quanh chủ đề về mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào và vấn đề học tập, sinh hoạt của sinh viên Lào đang học tập tại trường.

Buổi lễ chào mừng kỷ niệm 42 năm quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975-02/12/2017) đã khép lại trong không khí vui vẻ, cởi mởi và đầy ấm tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt-Lào anh em./.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

Tin, ảnh: Phòng HTQT

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40579949