Hong Duc University shapes your future!

Hội thảo du học Pháp và các chương trình học bổng của Chính phủ Pháp

Cập nhật lúc: 01:59 CH ngày 20/10/2020

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, việc tìm kiếm cơ hội học tập để tiếp thu những tinh hoa văn hóa của nhân loại, tiếp cận các nền giáo dục tiên tiến, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng là nhu cầu lớn của thế hệ trẻ Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu đó, chiều ngày 16/10/2020, Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng Hòa Pháp, thông qua Trung tâm Campus France Việt Nam tổ chức Hội thảo Du học Pháp và các học bổng Chính phủ Pháp. Hội thảo thu hút hàng trăm CB, GV và SV đang công tác, học tập tại Trường ĐH Hồng Đức tham gia.

Bà Marianne Jan, đại diện Trung tâm Campus France đã giới thiệu
về đất nước Pháp và học bổng của Chính phủ Pháp

Tại hội thảo, bà Marianne Jan, đại diện Trung tâm Campus France đã giới thiệu về đất nước Pháp xinh đẹp, về hệ thống giáo dục của Pháp và các chương trình đào tạo tại các trường Đại học của Pháp cũng như các chương trình học bổng chính phủ Pháp, những lợi ích mà sinh viên của Trường Đại học Hồng Đức được hưởng khi tham gia các chương trình du học tại Pháp.

Cũng tại hội thảo, bà Hoàng Thị Bích Hạnh, cán bộ Trung tâm Campus France đã tư vấn về các thủ tục và kinh nghiệm cần biết khi học tại Trường Đại học Pháp, từ các bước chuẩn bị về ngoại ngữ và thành tích học tập cũng như tham gia các hoạt động cộng đồng, cách thức và quy trình làm đơn xin học bổng, thủ tục làm hồ sơ xin visa và những chuẩn bị trước khi du học Pháp, cách thức nỗ lực để thành công khi sang học tại Pháp cũng như các vấn đề nhà ở và mức phí sinh hoạt tại các thành phố của nước Pháp. Ngoài ra, bà Hoàng Thị Bích Hạnh cũng đã trao đổi và làm rõ những thắc mắc của các CBGV và các bạn sinh viên Trường ĐH Hồng Đức về các vấn đề liên quan đến du học Pháp và các học bổng của Chính phủ Pháp.

PGS. TS. Hoàng Thị  Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm
cho Đoàn Cán bộ của Đại sứ Quán Pháp tại Việt Nam

Bên lề hội thảo, đoàn cán bộ của Đại sứ quán Pháp đã có buổi trao đổi với PGS. TS. Hoàng Thị  Mai – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức về những chương trình hợp tác với các đối tác Pháp mà Nhà trường đang triển khai, những nội dung hợp tác tiềm năng mà hai bên có thể tiến hành trên cơ sở xây dựng và củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa các đối tác của Nhà trường tại Pháp cũng như Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam với Trường ĐH Hồng Đức. Cũng nhân cơ hội này, Phó Hiệu trưởng Hoàng Thị Mai đã giới thiệu và trao tặng đoàn những sản phẩm khoa học mang thương hiệu Nhà trường với hy vọng thương hiệu Trường Đại học Hồng Đức sẽ được quảng bá tới đồng nghiệp và bạn bè trong khu vực Châu Á và trên thế giới./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

BBT website 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40574354