Hong Duc University shapes your future!

Thông báo tuyển sinh Sau đại học đợt 1 năm 2015

Cập nhật lúc: 02:43 CH ngày 27/03/2015

 Trường Đại học Hồng Đức thông báo tuyển sinh đào tạo Sau đại học đợt 1 năm 2015 như sau:

A. TUYỂN SINH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ TIẾN SĨ

I. Các chuyên ngành xét tuyển nghiên cứu sinh:

- Chuyên ngành Văn học Việt Nam                  – Mã ngành: 62220113

- Chuyên ngành Khoa học cây trồng                – Mã ngành: 62620110

Hình thức & thời gian đào tạo: Hệ tập trung 03 năm đối với người tốt nghiệp thạc sĩ, 04 năm đối với người tốt nghiệp đại học.

II. Điều kiện xét tuyển nghiên cứu sinh:

1. Người dự xét tuyển cần thoả mãn một trong các điều kiện sau:

- Có bằng thạc sĩ chuyên ngành đúng, phù hợp hoặc gần chuyên ngành đăng ký dự xét tuyển.

- Có bằng thạc sĩ chuyên ngành khác và có bằng tốt nghiệp đại học chính quy ngành đúng hoặc phù hợp với chuyên ngành đăng kí dự xét tuyển. Trường hợp này thí sinh phải có ít nhất một bài báo công bố trên tạp chí khoa học hoặc tuyển tập công trình hội nghị khoa học trước khi nộp hồ sơ dự xét tuyển và phải theo chế độ đối với người chưa có bằng thạc sĩ.

- Có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy ngành đúng, loại giỏi trở lên và có ít nhất một bài báo công bố trên tạp chí khoa học hoặc tuyển tập công trình hội nghị khoa học trước khi nộp hồ sơ dự xét tuyển.

- Có bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy ngành đúng, loại khá và có ít nhất hai bài báo công bố trên tạp chí khoa học hoặc tuyển tập công trình hội nghị khoa học trước khi nộp hồ sơ dự xét tuyển.

- Đối với các thí sinh có bằng thạc sĩ theo định hướng thực hành chuyên ngành đúng, phù hợp hoặc gần chuyên ngành đăng kí dự tuyển phải có ít nhất một bài báo công bố trên tạp chí khoa học hoặc tuyển tập công trình hội nghị khoa học trước khi nộp hồ sơ dự xét tuyển - Nội dung các bài báo phải phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự tuyển.

     (Danh mục ngành đúng, phù hợp, gần và môn học bổ sung kiến thức xem phụ lục 1-A).

2. Có một bài luận về dự định nghiên cứu, trong đó trình bày rõ ràng đề tài hoặc lĩnh vực nghiên cứu dài 3 – 4 trang (Yêu cầu đối với bài luận, xem tại phụ lục 1-B).

3. Có hai thư giới thiệu của hai nhà khoa học có chức danh khoa học (giáo sư, phó giáo sư), học vị tiến sĩ cùng chuyên ngành; hoặc một thư giới thiệu của một nhà khoa học có chức danh khoa học hoặc học vị tiến sĩ cùng chuyên ngành và một thư giới thiệu của thủ trưởng đơn vị công tác của thí sinh (theo mẫu). Những người giới thiệu này cần có ít nhất 6 tháng công tác hoặc cùng hoạt động chuyên môn với thí sinh.

4. Đạt một trong các điều kiện sau về trình độ ngoại ngữ:

a) Chứng chỉ trình độ ngoại ngữ tiếng Anh tương đương cấp độ B1(Khung Châu Âu)  hoặc bậc 3/6 (Khung Việt Nam) trở lên, trong thời hạn 2 năm tính đến ngày dự tuyển nghiên cứu sinh, do một trung tâm khảo thí quốc tế có thẩm quyền hoặc một trường đại học trong nước đào tạo ngành ngoại ngữ tương ứng trình độ đại học cấp theo khung năng lực tương đương cấp độ B1 theo quy định tại thông tư 10 và thông tư 05 sửa đổi bổ sung;

b) Bằng tốt nghiệp đại học hoặc bằng thạc sĩ được đào tạo ở nước ngoài; 

c) Bằng tốt nghiệp đại học ngành ngoại ngữ;

d) Trong trường hợp chưa đạt một trong các điều kiện trên, thí sinh phải tham dự kỳ thi đánh giá môn tiếng Anh do Trường tổ chức.

III. Hồ sơ xét tuyển nghiên cứu sinh:

1- Đơn xin dự tuyển (theo mẫu);

2- Bản sao có công chứng các văn bản sau:

+ Bằng và bảng điểm tốt nghiệp đại học;

+ Bằng và bảng điểm tốt nghiệp thạc sĩ;

+ Bằng hoặc chứng chỉ ngoại ngữ;

+ Các văn bằng, chứng chỉ khác (nếu có).

Các văn bằng và bảng điểm do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công chứng tiếng Việt và có xác nhận của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng -  Bộ GD&ĐT.

3- 01 bản gốc và 05 bản sao của hai thư giới thiệu.

4- 06 bản bài luận về dự định nghiên cứu của thí sinh dự tuyển.

5- 06 bản sao các công trình nghiên cứu khoa học đã công bố (đóng thành tập, ghi tên và kê khai danh mục ở trang bìa), cụ thể:

+ Đối với bài báo: sao trang bìa, mục lục và nội dung bài báo.

+ Đối với đề tài nghiên cứu khoa học: sao Quyết định/Hợp đồng giao việc, Biên bản nghiệm thu đề tài và Bản tóm tắt nội dung chuyên đề nghiên cứu (đối với người tham gia và có xác nhận của chủ nhiệm đề tài).

6- 02 ảnh 3x4 và 02 phong bì dán tem ghi rõ địa chỉ, điện thoại liên hệ.

7- Sơ yếu lý lịch (theo mẫu & xác nhận của địa phương) và Lý lịch khoa học (xác nhận của cơ quan công tác).

8- Bản cam kết thực hiện nghĩa vụ học tập, nghiên cứu và chế độ tài chính đối với quá trình đào tạo theo quy định.

9- Giấy chứng nhận đủ sức khoẻ để học tập của một bệnh viện đa khoa.

Cơ sở đào tạo không hoàn trả lại hồ sơ sau khi nộp.

IV. Thời gian nộp hồ sơ, lệ phí xét tuyển:

- Thời gian nộp hồ sơ NCS: đến hết ngày 20/5/2015

- Thời gian bảo vệ đề cương: Dự kiến 15/6/2015

 

 

 

 

B. TUYỂN SINH ĐÀO TẠO TRÌNH ĐỘ THẠC SĨ

1. Các chuyên ngành và môn thi tuyển:

TT

Chuyên ngành

Mã ngành

Các môn thi

Ngoại ngữ

Môn không chủ chốt

Môn chủ chốt ngành

   1.     

Khoa học cây trồng

60620110

 

 

 

 

Tiếng Anh

Toán xác suất thống kê

Sinh lý thực vật

   2.     

Toán giải tích

60460102

Đại số

Giải tích

   3.     

Phương pháp toán sơ cấp

60460113

Đại số

Giải tích

   4.     

Vật lý lý thuyết và vật lý toán

60440103

Toán cho vật lý

Cơ học lượng tử

   5.     

Vật lý chất rắn

60440104

Toán cho vật lý

Vật lý lý thuyết

   6.     

Ngôn ngữ Việt Nam

60220102

Ngôn ngữ học đại cương

Cơ sở Việt ngữ học

   7.     

Văn học Việt Nam

60220121

Lý luận văn học

Văn học Việt nam

   8.     

Lịch sử Việt Nam

60220313

Phương pháp luận sử học

Lịch sử Việt nam

   9.     

Lý luận và PPDHBM Văn- TV

60140111

Lý luận văn học

PP dạy học Văn

 10.   

Quản trị kinh doanh

60340102

Kinh tế học

Quản trị học

2. Điều kiện dự thi:

Người dự thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ phải có các điều kiện sau  đây:

a) Đã tốt nghiệp đại học ngành đúng, ngành phù hợp với ngành, chuyên ngành đăng ký dự thi đào tạo trình độ thạc sĩ.

b) Đã tốt nghiệp đại học ngành gần với ngành, chuyên ngành đăng ký dự thi đào tạo trình độ thạc sĩ và đã học bổ sung kiến thức theo quy định.

     (Danh mục ngành đúng, phù hợp, gần và môn học bổ sung kiến thức, xem phụ lục 2).

3. Điều kiện được miễn thi môn ngoại ngữ

a) Có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài bằng Tiếng Anh được Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng – Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận văn bằng theo quy định hiện hành;

b) Có bằng tốt nghiệp đại học chương trình tiên tiến theo Đề án của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đào tạo chương trình tiên tiến ở một số trường đại học của Việt Nam hoặc bằng kỹ sư chất lượng cao (PFIEV) được ủy ban bằng cấp kỹ sư (CTI, Pháp) công nhận, có đối tác nước ngoài cùng cấp bằng;

c) Có bằng tốt nghiệp đại học ngành ngôn ngữ nước ngoài;

d) Có một trong các chứng chỉ trình độ ngoại ngữ sau:

- IELTS 4.5 trở lên do Hội đồng Anh (British Council) hoặc IDP Education Pty Ltd cấp.

- TOEFL 450 ITP, TOEFL 133 CBT, TOEFL 45 iBT do ETS, IIG hoặc IIE cấp.

- TOEIC 450 do ETS cấp.

- Chứng chỉ trình độ ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 (Khung tham khảo Châu Âu) hoặc bậc 3/6 (Khung Việt Nam) do một trong 9 cơ sở đào tạo khu vực đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận bao gồm: Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế; Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng; Đại học Thái Nguyên; Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Hà Nội; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Trường Đại học Cần Thơ và Trường Đại học Vinh. Các chứng chỉ có giá trị trong thời hạn 2 năm tính từ ngày cấp chứng chỉ đến ngày đăng ký dự thi.

4. Đối tượng và chính sách ­ưu tiên đối với thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ.

4.1. Đối tượng dự thi

- Có bằng tốt nghiệp đại học (chính quy hoặc không chính quy) đúng ngành hoặc phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi, hoặc có bằng tốt nghiệp đại học gần với ngành đăng ký dự thi sau khi đã bổ sung kiến thức có trình độ tương đương.

- Tốt nghiệp loại khá, giỏi được đăng ký dự thi ngay sau khi tốt nghiệp, đối tượng còn lại phải có ít nhất 01 năm  kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với ngành, chuyên ngành đăng ký dự thi (Riêng dự thi tuyển sinh vào chuyên ngành Quản trị kinh doanh người có bằng tốt nghiệp ngành khác phải có ít nhất 02 năm kinh nghiệm).

4.2. Đối tượng ưu tiên

a) Người có thời gian công tác liên tục từ 2 năm trở lên (tính đến ngày hết hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi) tại các địa phương được quy định là Khu vực 1 trong Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành. Trong trường hợp này, thí sinh phải có quyết định tiếp nhận công tác hoặc điều động, biệt phái công tác của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;

b) Th­ương binh, ng­ười hư­ởng chính sách như­ th­ương binh;

c) Con liệt sĩ;

d) Anh hùng lực lư­ợng vũ trang, anh hùng lao động;

đ) Người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú từ 2 năm trở lên ở Khu vực 1;

e) Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, được Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh công nhận bị dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng tự lực trong sinh hoạt, học tập do hậu quả của chất độc hoá học.

4.3. Mức ưu tiên

Người dự thi thuộc đối tượng ưu tiên (bao gồm cả người thuộc nhiều đối tượng ưu tiên) được cộng vào kết quả thi mười điểm cho môn ngoại ngữ (thang điểm 100) nếu không thuộc diện được miễn thi ngoại ngữ theo quy định tại mục B.3 của thông báo này và cộng một điểm (thang điểm 10) cho một trong hai môn thi còn lại, do cơ sở đào tạo quy định.

5. Điều kiện trúng tuyển, xét tuyển

1. Thí sinh thuộc diện xét trúng tuyển phải đạt 50% của thang điểm đối với mỗi môn thi (sau khi đã cộng điểm ưu tiên, nếu có).

2. Căn cứ vào chỉ tiêu đã được thông báo cho từng ngành, chuyên ngành đào tạo và tổng điểm hai môn thi của từng thí sinh (không cộng điểm môn ngoại ngữ), hội đồng tuyển sinh xác định phương án điểm trúng tuyển.

3. Tr­ường hợp có nhiều thí sinh cùng tổng điểm hai môn thi, nêu trên (đã cộng cả điểm ưu tiên, nếu có) thì xác định người trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên sau:

a) Thí sinh là nữ ưu tiên theo quy định tại Khoản 4, Điều 16 Nghị định số 48/2009/NĐ-CP ngày 19/5/2009 về các biện pháp đảm bảo bình đẳng giới;

b) Người có điểm cao hơn của môn chủ chốt của ngành, chuyên ngành;

c) Người được miễn thi ngoại ngữ hoặc người có điểm cao hơn của môn ngoại ngữ.

4. Công dân nước ngoài có nguyện vọng học thạc sĩ tại Việt Nam được thủ trưởng cơ sở đào tạo căn cứ vào ngành đào tạo, kết quả học tập ở trình độ đại học; trình độ ngôn ngữ theo yêu cầu của chương trình đào tạo và trình độ tiếng Việt để xét tuyển;  trường hợp có điều ước quốc tế hoặc thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam với chính phủ nước ngoài hoặc tổ chức quốc tế về việc tiếp nhận công dân nước ngoài đến Việt Nam học tập ở trình độ thạc sĩ thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế hoặc thỏa thuận hợp tác đó.

6. Hồ sơ dự thi:

1- Đơn đăng ký dự thi (theo mẫu),

2- Bản sao văn bằng tốt nghiệp đại học (có công chứng),

3- 1 bảng điểm đại học (có công chứng) và bảng điểm cao đẳng (nếu học liên thông), bảng điểm học bổ sung/chuyển đổi (nếu có),

4- Lý lịch khoa học (theo mẫu) có xác nhận của cơ quan chủ quản hoặc xác nhận của địa phương,

5- Giấy chứng nhận đủ sức khoẻ để học tập của một bệnh viện đa khoa

6- 2 ảnh 4 x 6 (ghi rõ họ tên, ngày sinh, nơi sinh),

7- 2 phong bì dán tem ghi rõ địa chỉ người nhận,

8- Bản sao công chứng giấy tờ hợp pháp về đối tượng ưu tiên.        

7. Hình thức đào tạo: Chính quy tập trung 02 năm (24 tháng).

8. Thời gian thi tuyển sinh: Dự kiến ngày 24,25,26 tháng 4 năm 2015

9. Thời gian phát hành và tiếp nhận hồ sơ: từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20 tháng 03 năm 2015; phát hành và thu Hồ sơ đăng ký dự thi tại phòng 606, Nhà điều hành -  Cơ sở chính (565 Quang Trung 3 - P.Đông Vệ - TP Thanh Hóa).

Thí sinh có nhu cầu ôn tập đăng ký và học tại các khoa đào tạo từ ngày 01 tháng 02 năm 2015. Các chuyên ngành Văn học Việt Nam, Ngôn ngữ Việt Nam, Lý luận&PPDH Văn - Tiếng Việt, Lịch sử Việt Nam - Khoa Khoa học Xã hội (0373.910.299); chuyên ngành Khoa học cây trồng - khoa Nông-Lâm-Ngư nghiệp (0373.211.034);chuyên ngành Toán Giải tích, Phương pháp Toán sơ cấp, Vật lý lý thuyết và vật lý toán - khoa Khoa học Tự nhiên (0373.910.027); chuyên ngành Vật lý chất rắn - Khoa Kỹ thuật công nghệ (0373.223.309), chuyên ngành Quản trị kinh doanh – khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh   (0972.136.882).

            Chi tiết xin liên hệ: Phòng Đào tạo - Trường Đại học Hồng Đức (565 Quang Trung3, phường Đông Vệ - Thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

 Điện thoại: 0373.910.619; Website: www.hdu.edu.vn 

Phụ lục

Các tin mới hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40574394