Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

DIỄN ĐÀN VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ CHIA SẺ TÀI LIỆU TRONG SINH VIÊN NĂM HỌC 2015 -2016

Cập nhật lúc: 09:02 PM ngày 10/01/2016

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm 65 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2015) được sự đồng ý của Chi ủy, BCN khoa; LCH SV khoa LLCT - Luật vào hồi 14h00’ ngày 08 tháng 1 năm 2015, tại Hội trường A5 – Cơ sở 1 trường ĐH Hồng Đức đã tổ chức “Diễn đàn về phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học, chia sẻ tài liệu học tập trong học sinh, sinh viên năm học 2015 - 2016”. Đây được xem là là sân chơi, nơi kết giao tinh thần học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các thế hệ sinh viên trong Liên chi hội (LCH) khoa LLCT - Luật nâng cao tình đoàn kết, kết quả học tập, rèn luyện, NCKH…

           Diễn đàn đã vinh dự đón tiếp quý đại biểu, khách mời: TS. Nguyễn Hữu Hậu - Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Hồng Đức, bạn sinh viện Phương Anh - phó chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Hồng Đức; Về phía khách mời trong khoa: TS Trịnh Duy Huy – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa LLCT - Luật, TS Mai Thị Quý –Phó trưởng khoa LLCT - Luật cùng các thầy cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên lớp ĐH Luật K18 đến dự và phát biểu tại diễn đàn.

          Sau chương trình văn nghệ chào mừng, ThS La Thị Quế - Phụ trách cố vấn học tập khoa  LLCT - Luật  đã đọc báo cáo đề dẫn khai mạc diễn đàn. Báo cáo đề dẫn đã đánh giá tinh thần học tập của sinh viên trong khoa trên các mặt ưu điểm và hạn chế từ đó chỉ ra những hướng phấn đấu và khắc phục; Báo cáo đề dẫn chỉ rõ các nội dung giúp các sinh viên tham dự thảo luận đồng thời giới thiệu ban chủ tọa diễn đàn bao gồm: ThS La Thị Quế; Ths Nguyễn Phan Vũ và Ths Nguyễn Thị Hồng. Ngay sau bài phát biểu của đồng chí La Thị Quế  đồng chí Nguyễn Phan Vũ đã đọc nội dung chương trình buổi diễn đàn và giới thiệu thành phần ban cố vấn của diễn đàn là các nhà khoa học, cán bộ quản lí, cán bộ giảng dạy có nhiều kinh nghiệm để giúp các bạn sinh viên có được những câu trả lời tốt nhất. Thành phần ban cố vấn gồm: TS Trịnh Duy Huy - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa, TS Mai Thị Quý -Phó trưởng khoa LLCT - Luật; TS. Lê Thị Thắm - Trưởng bộ môn Nguyên lí chủ nghĩa Mác - Lênin; Th.S Nguyễn Thị Ngân - Trưởng bộ môn Đường lối cách mạng Đảng cộng sản Việt Nam; Th.S Lê Văn Minh - Phó trưởng bộ môn Luật

Dưới sự điều hành của ban chủ tọa nhiều câu hỏi của các sinh viên đặt ra thể hiện những vướng mắc, băn khoăn, lo lắng về: Phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm học tập ở bậc Đại học;  Phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm học tập trong đào tạo theo học chế tín chỉ, Phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học; Phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm tìm kiếm và chia sẻ tài liệu; … mà các em sinh viên năm đầu đang gặp phải trong quá trình học tập. Với sự tâm huyết câu hỏi của các bạn sinh vien đã được lý giải qua các bài tham luận, sự chia sẻ của các thầy cô giáo. Diễn đàn tạo ra một không khí tranh luận sôi nổi, tự nhiên theo đúng bản chất của nó. Nối tiếp chương trình diễn đàn là  phần giao lưu giữa sinh viên lớp ĐH Luật K18 với các bạn sinh viên năm thứ 3,4 là đại diện sinh viên ưu tú có kinh nghiệm học tập, NCKH đạt kết quả cao của các khoa: Bạn Nguyễn Thanh Tùng (lớp K16 ĐH Quản trị kinh doanh), bạn Lê Thanh Nhàn (lớp K16B ĐH Sư phạm Tiếng Anh ) đã đến tham dự chương trình để chia sẻ những kinh nghiệm học tập về kỹ năng, kinh nghiệm học tập trong đào tạo theo học tín chỉ cũng như phương pháp học tập ngoại ngữ đáp ứng chuẩn đầu ra và khả năng ứng dựng vào yêu cầu thực tế công viêc.

Bế mạc chương trình T.S Trịnh Duy Huy đã có nhận xét và có ý kiến chỉ đạo với diễn đàn, hy vọng LCĐ, LCH sẽ tổ chức các diễn đàn thường xuyên để sinh viên có dịp trao đổi sâu hơn. Bạn Phương Anh - Phó chủ tịch Hội sinh viên cũng đã có bài phát biểu bày tỏ niềm vui và đánh giá cao về chất lượng của diễn đàn.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG DIỄN ĐÀN VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ CHIA SẺ TÀI LIỆU TRONG HỌC SINH SINH VIÊN

 

 

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582773