Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Chung kết hội thi “Hành trình Hướng dẫn viên du lịch lần VI” thành công rực rỡ

Cập nhật lúc: 02:24 PM ngày 27/05/2013

Nhằm thiết thực hướng tới “Năm du lịch quốc gia – Thanh Hóa 2015” Đồng thời để không ngừng nâng cao trình độ, nghiệp vụ, chất lượng phục vụ khách du lịch cho đội ngũ những người làm công tác hướng dẫn viên du lịch; tạo môi trường giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh, phấn đấu đưa du lịch Thanh Hóa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới. Bộ môn Việt Nam học – Du lịch đã lập kế hoạch tổ chức hội thi “Hành trình hướng dẫn viên du lịch” lần thứ 6 – năm 2013.

Đây là hoạt động thường niên nằm trong chương trình đào tạo theo hình thức ngoại khóa chỉ giành riêng cho sinh viên ngành Việt Nam học, trường Đại học Hồng Đức. Hội thi nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên Việt Nam học (định hướng hướng dẫn du lịch) trong việc nâng cao ý thức rèn luyện kỹ năng hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch; tiếp cận, học hỏi nâng cao hiểu biết kiến thức chuyên môn để đáp ứng theo tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam. Hội thi cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của giảng viên và sinh viên ngành Việt Nam học với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

     
                                          Ban tổ chức hội thi

Vòng sơ khảo diễn ra trong 3 đêm; 25-26-27/3/2013 tại hội trường A3, ĐH Hồng Đức. Đêm chung kết hội thi “Hành trình hướng dẫn viên du lịch” đã long trọng diễn ra vào lúc 19h30, Thứ năm, ngày 4/4/2012 tại hội trường A7 – CSII - ĐH Hồng Đức. Với sự có mặt của đông đảo các công ty, khách sạn hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên toàn tỉnh đến dự như: Tổng Công ty Thái Sơn (Gồm 2 công ty thành viên: Khách sạn Newstar và Lữ hành Tường Anh), Hồng Đức Travel, công ty TNHH MTV Tân Thành 2, công ty vận tải Lý Nhuận, công ty vận tải Mạnh Hùng, công ty du lịch Tây Nguyên, công ty cổ phần Quốc tế Hữu Nghị...v.v.

    
                                                            Các đội tham gia đêm chung kết hội thi

 

Đêm chung kết diễn ra với sự tham gia của 6 đội chơi là những đội xuất sắc nhất được tuyển chọn qua vòng sơ khảo. Đó là những người yêu du lịch và có khát vọng trở thành những người hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp, đóng góp cho sự thành công của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Xứ Thanh nói riêng. Đêm chung kết có sự hiện diện tham gia của đại diện Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch Thanh Hóa, đại diện các công ty lữ hành đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Ban giám hiệu nhà trường và các tổ chức khác.

  Nội dung thi: Gồm có 3 phần: Phần Kiến thức (Tổng số câu hỏi 15 câu (Trả lời ở dự kiện thứ nhất được 10, dự kiện thứ 2 được 7 điểm, dự kiện thứ 5 được 3 điểm). Nội dung tập chung vào văn hóa, du lịch Xứ Thanh và Việt Nam; Phần II:  Nghiệp vụ hướng dẫn gồm có màn chào hỏi, thi hoạt náo, năng khiếu, thi thuyết minh; Phần III: Xử lý tình huống. Những tình huống có thể xảy ra trong hành trình của đoàn, tua du lịch như tư vấn lưu trú, nghỉ ngơi cho du khách; xử trí tình huống nhạy cảm, bất ngờ xảy ra trong hành trình…

 Kết quả: Đội đoạt giải nhất và là đội có phần thuyết minh hay nhất là đội Sao Mai; Đội Năng Động và Hồng Đức Travel đồng giải nhì; Đội Gió mới, Lam Sơn và Newstar đoạt giải 3./.

  Sau đây là một số hình ảnh tại đêm Chung kết hội thi:

    
                                                     Các Đội tham gia phần thi kiến thức
 
    
                                              Đội Vô địch của Hội thi năm 2013
 
    
                                         Các đôi chơi chụp ảnh lưu niệm với BTC Hội thi
 
    
          Các Đội chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô BM Việt Nam học - du lịch

                                                                                   Tin, ảnh Phạm Xuân Thành

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40585381