Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Một cuộc trao đổi thú vị và ý nghĩa về tính cách người Việt của GS-TSKH Trần Ngọc Thêm với CBGV và HSSV trường Đại học Hồng Đức

Cập nhật lúc: 09:54 AM ngày 15/03/2016

Ngày 07 tháng 3 năm 2016, tại Hội trường 302 Nhà Điều hành, trường Đại học Hồng Đức đã diễn ra buổi trò chuyện, trao đổi về văn hóa với nội dung “Tính cách người Việt trước ngưỡng cửa toàn cầu hóa và hội nhập” của GS.TSKH Trần Ngọc Thêm với cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh của Đại học Hồng Đức. Đây là cuộc trao đổi rất ý nghĩa giúp mọi người hiểu thêm về tính cách người Việt trong truyền thống và sự tiếp biến trong thời hiện đại, để xây dựng được tính cách theo thang giá trị tốt đẹp phù hợp với xu thế hội nhập.

          Cuộc trò chuyện diễn ra trong sự đón chờ, háo hức của nhiều đối tượng. Qua thời gian thuyết trình, GS.TSKH Trần Ngọc Thêm đã khái quát các giá trị truyền thống của văn hóa Việt Nam – những tác động quan trọng trên lĩnh vực không - thời gian, văn hóa, đặc trưng văn hóa hình thành nên nền văn hóa âm tính, dung hòa, linh hoạt… từ đó tác động đến việc hình thành tính cách người Việt. Đặc biệt, trải qua quá trình giao lưu, tiếp biến văn hóa, tính cách người Việt có những biến đổi cho phù hợp với thời đại trong đó có ưu, nhược điểm nhất định. Đồng thời, giáo sư cũng chỉ ra những biến động giá trị hiện tại với xung đột và khủng hoảng của tính cộng đồng làng xã.

          Đúng tinh thần trao đổi, sau khi thuyết trình chuyên đề, đã có rất nhiều các ý kiến trao đổi của CBGV, người học với giáo sư và những câu trả lời, đáp từ rất ấn tượng từ chuyên gia nghiên cứu văn hóa tới mọi người.

          PGS.TS Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng, thay mặt cho lãnh đạo nhà trường, đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới GS.TSKH Trần Ngọc Thêm và mong muốn trường Đại học Hồng Đức sẽ được kết nối với thầy nhiều hơn nữa cũng như sự quan tâm của thầy đến bước phát triển của nhà trường.

          Cuộc trao đổi văn hóa khép lại bằng món quá rất ý nghĩa của GS Trần Ngọc Thêm cho mọi người nói chung và phụ nữ nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3./.

Một số hình ảnh tại buổi nói chuyện:

GS.TSKH Trần Ngọc Thêm thuyết trình về chuyên đề

 

“Tính cách người Việt trước ngưỡng cửa toàn cầu hóa và hội nhập”

Câu hỏi của TS. Trịnh Đình Hà – Khoa Khoa học Xã hội

…của TS Nguyễn Kim Tiến – Trưởng phòng Sau Đại học

…của PGS.TS Hoàng Thanh Hải – Trưởng khoa Khoa học Xã hội

… Và đáp từ của GS.TSKH Trần Ngọc Thêm

       PSG.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng nhà trường

       cảm ơn và tặng hoa cho GS.TSKH Trần Ngọc Thêm


                                  Tin bài, ảnh: Khoa Khoa học Xã hội

Video

Album

số lượt truy cập
40585568