Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Ngành Việt Nam học - Du lịch

Cập nhật lúc: 10:14 PM ngày 14/08/2018

Được thành lập từ tháng 11 năm 2010, bộ môn Việt Nam học – Du lịch khoa Khoa học xã hội, trường Đại học Hồng Đức là cơ sở đào tạo ngành dịch vụ du lịch đầu tiên tại Thanh Hóa có uy tín khắp trong và ngoài tỉnh với nhiều thành tích đạt được trong đào tạo chuyên môn, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

Tính đến năm 2018, Bộ môn Việt Nam học – Du lịch đã tuyển sinh được 13 khóa sinh viên chính quy.  Sau 8 năm đào tạo, hơn 500 sinh viên đã tốt nghiệp, cung cấp hàng trăm cán bộ, nhân viên cho các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị sự nghiệp về văn hóa, du lịch; các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, nhà hàng trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa. Tỷ lệ sinh viên ra trường hàng năm có việc làm và làm việc đúng ngànhtrên 85%. Hiện nay, sinh viên có thể đăng ký theo học 2 ngành do bộ môn quản lý, đó là (1) Việt Nam học (Định hướng Quản trị Khách sạn) và (2) Du lịch.

Ngoài các môn học cơ sở, chương trình đào tạo được thiết kế chuyên sâu với các môn học thuộc lĩnh vực du lịch sự kết hợp giữa lý thuyết và rèn luyện những kỹ năng nhằm phát huy tối đa năng lực của người học. Bên cạnh đó, chương trình thường xuyên được cập nhật, bổ sung để cung cấp cho người học lượng kiến thức, kỹ năng cần thiết, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Các môn học được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, luôn nhiệt huyết và tận tâm với nghề, được đào tạo tại các cơ sở đào tạo uy tín trong và ngoài nước. Ngoài ra, bộ môn còn kết nối, hợp tác với các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, các nhà quản lý các doanh nghiệp du lịch – dịch vụ như nhà hàng Dạ Lan, khách sạn Mường Thanh Grand Thanh Hóa, khách sạn FLC Sầm Sơn, tập đoàn Vingroup, công ty Du lịch quốc tế Hữu Nghị… đến nói chuyện chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn thực hành thực tế cho sinh viên.

Trong những năm tới, bộ môn sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp đào tạo, liên hệ mật thiết với các nhà tuyển dụng để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và đảm bảo việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Phương thức đào tạo 50-50 (50% thời gian đào tạo tại nhà trường, thời gian còn lại sinh viên học tập, thực hành thực tế tại các doanh nghiệp du lịch) sẽ được áp dụng từ năm học 2018 – 2019, hứa hẹn những kết quả đào tạo tích cực, tạo nên những thế hệ nhân viên du lịch giỏi nghiệp vụ, đẹp phong cách cho ngành dịch vụ du lịch.

Một số hình ảnh hoạt động của bộ môn:

 

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm tham gia giảng dạy các học phần do Bộ môn phụ trách

Sinh viên ngành VNH – DL đạt Giải Nhì cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2017

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người trên sân khấu, sân bóng rổ và ngoài trời

Một buổi hướng nghiệp, rèn nghề cho sinh viên của BM Việt Nam học – Du lịch

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà

Bộ môn luôn quan tâm đến hoạt động kết nối, hợp tác với doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Hình thức đào tạo và phương pháp kiểm tra, đánh giá được đổi mới luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên và đạt được những kết quả tích cực trong đào tạo chuyên môn.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Sinh viên ngành VNH – DL  trưởng thành, khẳng định vị trí với những giải thưởng cao trong cuộc thi nghiệp vụ dành cho nhân viên ngành du lịch Thanh Hóa (SV Lê Sỹ Tâm – K12, Giải Nhất nghiệp vụ Hướng dẫn du lịch năm 2016)

Một chuyến thực tế chuyên môn thú vị tại các tỉnh phía bắc của sinh viên K19

 

 Thông tin tuyển sinh năm học 2018 – 2019

1.      Các ngành tuyển sinh

-         Việt Nam học (Định hướng Quản trị khách sạn du lịch): 40 chỉ tiêu

-         Du lịch: 50 chỉ tiêu

2.      Hình thức tuyển sinh

-         Thi tuyển với các tổ hợp: Văn - Sử - Địa, Văn - Sử - GDCD, Toán – Văn - Anh

-         Xét tuyển học bạ THPT

3.      Liên hệ tư vấn tuyển sinh

-         Địa chỉ liên hệ: Bộ môn Việt Nam học, Phòng 113 nhà A6, Cơ sở 1, Trường Đại học Hồng Đức, số 565 Quang Trung, P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa

-         Điện thoại: 0912 715 082 (ThS Đào Thanh Thủy),

                       0914 305 368 (ThS Nguyễn Việt Hoàng)

-         Website: http://hdu.edu.vn/vi-vn/2/            

-          Email: khoakhxh@hdu.edu.vn

-         Fanpage: https://www.facebook.com/vietnamhocdulich/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Video

Album

số lượt truy cập
40585563