Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Thông tin tuyển sinh tại khoa Kỹ thuật Công nghệ năm 2016

Cập nhật lúc: 04:04 PM ngày 28/03/2016

Chương trình đào tạo kỹ sư tại khoa Kỹ thuật công nghệ được đổi mới một cách cơ bản, toàn diện, chú trọng tính thiết thực của nội dung chương trình và năng lực làm việc của người tốt nghiệp, đồng thời có tính mềm dẻo và tính liên thông cao, phát huy tối đa khả năng cá nhân của mỗi sinh viên, đáp ứng tốt nhu cầu của người học và nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội trong xu thế nền kinh tế tri thức và toàn cầu hóa.

 

 I.    KỸ SƯ KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG (D580201)

 

1. Chỉ tiêu: 60 (xét điểm thi THPT Quốc gia).

2. Tổ hợp môn xét tuyển: A (Toán – Lý – Hóa), và A1 (Toán – Lý – Anh).

3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

a) Ngoài công trường là những công việc liên quan đến triển khai, thi công sản phẩm xây dựng bao gồm: kỹ sư phụ trách thiết kế, thi công, giám sát, thẩm định, nghiệm thu các công trình tại các doanh nghiệp, công ty tư vấn xây dựng hay các cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng như: Sở Xây dựng, Phòng Công thương quận, huyện, Ban Quản lý dự án xây dựng,...

b) Trong công xưởng là những vị trí như: kỹ sư giám sát nội bộ, kỹ sư quản lý chất lượng.

c) Trong văn phòng:chuyên viên tư vấn, lập dự toán, thiết kế kỹ thuật, thẩm tra thiết kế tại các công ty, tập đoàn xây dựng hoặc giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ quan nghiên cứu, đào tạo chuyên ngành xây dựng.

d) Làm việc tại các cơ quan, đơn vị:

- Giảng dạy, nghiên cứu, quản lý tại các Viện nghiên cứu, trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp thuộc lĩnh vực xây dựng công trình.

- Làm việc tại các cơ quan quản lý Nhà nước: Bộ xây dựng, Sở xây dựng Tỉnh/Thành phố, phòng xây dựng của các Huyện.

- Làm việc tại các công ty: Tư vấn xây dựng, công ty xây dựng có chức năng tư vấn, thiết kế, thi công, giám sát chất lượng công trình thuộc các ngành thuỷ lợi, xây dựng dân dụng và công nghiệp, giao thông, và công trình ngầm.

e) Có thể học tập tiếp để có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ trong và ngoài nước .          

4. Ưu thế của ngành:

Vị trí công việc đa dạng và đang có xu hướng phát triển trong những năm tới, khi đất nước đang trong quá trình xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, và hội nhập kinh tế thế giới.

Chi phí cho việc học tập và sinh hoạt tại Thanh Hóa ít hơn nhiều so với các trường Đại học ở Hà Nội.

Chương trình đào tạo mở, tạo điều kiện phát huy tối đa năng lực và sở thích của sinh viên: sau ba năm đầu học chung, bắt đầu từ năm thứ tư sinh viên được chọn ngành đào tạo theo sở thích của mình. Có bốn chuyên ngành đào tạo gồm: Xây dựng dân dụng và công nghiệp, xây dựng công trình giao thông, xây dựng công trình thủy lợi, và xây dựng công trình ngầm.

Chương trình đào tạo mang tính thực hành và ứng dụng nghề nghiệp cao, không hàn lâm và không nặng về lý thuyết. Hiện nay chương trình đào tạo ngành KTCTXD đã được rà soát, điều chỉnh và bổ sung theo hướng ứng dụng nghề nghiệp cao, cập nhật đầy đủ theo hướng tiên tiến và hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu của các đơn vị sử dụng lao động.

So với các trường khác, các phần mềm sử dụng cho công việc sau này như: Autocad (dùng để vẽ), SAP (tính toán kết cấu), phần mềm dự toán, Nova (thiết kế đường và tính toán khối lượng đào đắp), … sinh viên phải tự tìm hiểu hoặc học thêm bên ngoài. Tuy nhiên, với Chương trình đào tạo mới được sửa đổi, các phần mềm trên đã được đưa vào chương trình đào tạo.

Đội ngũ giảng viên trẻ, năng động, tâm huyết, có trình độ cao, nhiều người được đào tạo ở nước ngoài. Hiện nay ngành Kỹ thuật công trình có: 1 GS. TS; 3 PGS. TS; 1 TS nước ngoài;5 NCS (1 nước ngoài); 2 ThS nước ngoài; 6 ThS trong nước.

Các phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ, hiện đại là một trong những yếu tố cốt lõi của quá trình đào tạo kỹ sư thực hành cũng đã được đầu tư. Hệ thống phòng thí nghiệm thực hành của các ngành kỹ thuật được bên ngoài đánh giá là hiện đại, đầy đủ so với các trường Đại học trong nước cùng ngành nghề đào tạo. Hệ thống phòng thí nghiệm thực hành hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu học tập, nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên.

Có các mối liên hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp để gửi sinh viên thi thực tập, thực hành, nâng cao kỹ năng và kiến thức.

Chúng tôi cam kết luôn luôn đổi mới để mang đến chất lượng đào tạo tốt nhất cho các bạn sinh viên, tạo điều kiện tối đa cho các bạn phát huy năng lực của mình trong quá trình học tập.

Theo khảo sát, có tới hơn 80% sinh viên ra trường có việc làm đúng ngành nghề được đào tạo, thu nhập ổn định và có cơ hội thăng tiến cao.

II. KỸ SƯ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT MÔI TRƯỜNG (D510406)

1. Chỉ tiêu: 60 (xét điểm thi THPT Quốc gia + xét học bạ).

2. Tổ hợp môn xét tuyển: A (Toán - Lý - Hóa), A1 (Toán - Lý - Anh), và B (Toán - Hóa - Sinh)

3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

a) Công việc thực địa:Điều tra, khảo sát các vấn đề liên quan đến môi trường đất, nước, không khí cũng như các tác động của tự nhiên và nhân sinh đến hệ sinh thái và sức khỏe cộng đồng;giám sát và quan trắc các chỉ tiêu về môi trường; tổ chức thi công, vận hành các công trình xử lý chất thải: khí, lỏng, rắn, các công trình cấp nước sạch, khí sạch cho sản xuất và dân dụng.

b)Công việc văn phòng: Thiết kế, đánh giá, tư vấn kỹ thuật xử lý chất thải gây ô nhiễm môi trường, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và môi trường chiến lược. Xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình đào tạo, tập huấn, tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Hoặc chia ra các nhóm:

c) Giảng dạy tạicác trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trong lĩnh vực môi trường.

Nghiên cứu, cải tiến và phát triển các mô hình công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường ứng dụng vào thực tế.

d) Các cơ quan quản lý Nhà nước như: Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cảnh sát môi trường, các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp của các Tỉnh/Thành phố, các Phòng Tài nguyên và Môi trường của các Huyện.

e) Các công ty, doanh nghiệp: cấp thoát nước, tư vấn thiết kế hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, trung tâm quan trắc môi trường, Công ty môi trường đô thị, công ty và nhà máy xử lý rác. Ngoài ra còn các nhà máy, xí nghiệp, Công ty và Khu Công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh đều bắt buộc phải xử lý ô nhiễm môi trường.

f) Có thể học tập tiếp để có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ trong và ngoài nước để có thể giảng dạy, nghiên cứu khoa học tại các trường đại học, các viện nghiên cứu          

4. Ưu thế của ngành:

- Kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật Môi trường sẽ đáp ứng được cho tất cả các doanh nghiệp có cơ sở sản xuất không gây ô nhiễm môi trường theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

- Chi phí cho việc học tập và sinh hoạt tại Thanh Hóa ít hơn nhiều so với các trường Đại học ở Hà Nội nhưng vẫn đáp ứng được tính năng nghề nghiệp cao

- Chương trình đào tạo mang tính thực hành và ứng dụng nghề nghiệp cao, không hàn lâm và không nặng về lý thuyết. Hiện nay chương trình đào tạo đã được rà soát, điều chỉnh và bổ sung theo hướng ứng dụng nghề nghiệp cao, cập nhật đầy đủ theo hướng tiên tiến và hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu của các đơn vị sử dụng lao động.

- Chương trình đào tạo mở, tạo điều kiện phát huy tối đa năng lực và sở thích của sinh viên theo các hướng:

+ Kỹ thuật xử lý nước thải

+ Kỹ thuật xử lý khí thải

+ Kỹ thuật xử lý chất rắn

+ Kỹ thuật xử lý chất thải nguy hại

+ Kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường đất

- Có các mối liên hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp để gửi sinh viên đi thực tập, thực hành, nâng cao kỹ năng và kiến thức thực tiễn.

- Chúng tôi cam kết luôn luôn đổi mới để mang đến chất lượng đào tạo tốt nhất cho các bạn sinh viên, tạo điều kiện tối đa cho các bạn phát huy năng lực của mình trong quá trình học tập. 

III. KỸ SƯ KỸ THUẬT ĐIỆN – ĐIỆN TỬ (D520201)

1. Chỉ tiêu: 50

2. Tổ hợp môn xét tuyển: A(Toán, Lý, Hóa), A1 (Toán, Lý, T.Anh)

            Tuyển sinh theo hai phương thức:

            - Phương thức 1: Sử dụng kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 theo tổ hợp môn xét tuyển

            - Phương thức 2: Sử dụng kết quả học tập ở THPT

3. Vị trí việc làm

- Làm các công việc kỹ thuật, quản lý chất lượng.., tại các đơn vị thuộc lĩnh vực ngành điện - điện tử, các xí nghiệp công nghiệp, các công trình công nghiệp và dân dụng…

- Tư vấn, thiết kế, xây lắp, quản lý dự án tại các đơn vị thuộc lĩnh vực hệ thống điện, tự động hóa, điện công nghiệp, điện tử, viễn thông.

- Làm việc ở các cơ quan quản lý thuộc ngành điện hoặc điện tử.

- Giảng dạy các môn học thuộc ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử bậc Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, dạy nghề.

- Nghiên cứu khoa học thuộc các lĩnh vực về Hệ thống điện, Tự động hóa, Điện Công nghiệp, Điện tử, Viễn thông ở các Viện nghiên cứu, các trung tâm và cơ quan nghiên cứu của các Bộ, ngành, các trường Đại học và Cao đẳng.

- Học sau đại học (thạc sỹ, tiến sĩ) chuyên ngành tương ứng

- Tự phát triển doanh nghiệp tư nhân.

4. Ưu thế ngành

Vị trí công việc đa dạng và đang có xu hướng phát triển trong những năm tới, khi đất nước đang trong quá trình xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, và hội nhập kinh tế thế giới.

Chi phí cho việc học tập và sinh hoạt tại Thanh Hóa ít hơn nhiều so với các trường Đại học ở Hà Nội.

Chương trình đào tạo mở, tạo điều kiện phát huy tối đa năng lực và sở thích của sinh viên.

Chương trình đào tạo mang tính thực hành và ứng dụng nghề nghiệp cao, không hàn lâm và không nặng về lý thuyết. Hiện nay chương trình đào tạo đã được rà soát, điều chỉnh và bổ sung theo hướng ứng dụng nghề nghiệp cao, cập nhật đầy đủ theo hướng tiên tiến và hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu của các đơn vị sử dụng lao động.

So với các trường khác, các phần mềm sử dụng cho công việc sau này như: Autocad (dùng để vẽ), các phần mềm thiết kế, tính toán, thi công điện,... sinh viên phải tự tìm hiểu hoặc học thêm bên ngoài. Tuy nhiên, với Chương trình đào tạo mới được sửa đổi, các phần mềm trên đã được đưa vào chương trình đào tạo.

Đội ngũ giảng viên trẻ, năng động, tâm huyết, có trình độ cao, nhiều người được đào tạo ở nước ngoài.

Các phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ, hiện đại là một trong những yếu tố cốt lõi của quá trình đào tạo kỹ sư thực hành cũng đã được đầu tư. Hệ thống phòng thí nghiệm thực hành của các ngành kỹ thuật được bên ngoài đánh giá là hiện đại, đầy đủ so với các trường Đại học trong nước cùng ngành nghề đào tạo. Hệ thống phòng thí nghiệm thực hành hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu học tập, nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên.

Có các mối liên hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp để gửi sinh viên thi thực tập, thực hành, nâng cao kỹ năng và kiến thức.

Chúng tôi cam kết luôn luôn đổi mới để mang đến chất lượng đào tạo tốt nhất cho các bạn sinh viên, tạo điều kiện tối đa cho các bạn phát huy năng lực của mình trong quá trình học tập. 

Theo khảo sát, có tới hơn 79% sinh viên ra trường có việc làm đúng ngành nghề được đào tạo, thu nhập ổn định và có cơ hội thăng tiến cao.

 Địa chỉ: Khoa Kỹ thuật Công nghệ, P.315.A2, 565 Quang Trung, Đông Vệ, TP.Thanh Hóa

 Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0983.851.061 (Cô Hồng)

 

Video

Album

số lượt truy cập
40582825