Hong Duc University shapes your future!

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG NĂM HỌC 2010-2011

Cập nhật lúc: 03:08 CH ngày 19/01/2013

(Ban hành kèm theo Quyết định 1109/QĐ-ĐHHĐ, ngày 22/9/2010)

       U BAN NHÂN DÂN                   CNG HOÀ XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM

      TỈNH THANH HOÁ                                 Độc lập - Tự do - Hạnh phúp

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG NĂM HỌC 2010-2011

(Ban hành kèm theo Quyết định 1109/QĐ-ĐHHĐ, ngày 22/9/2010)

                             

Mục tiêu

Nội dung MT chất lượng

Nội dung và biện pháp thực hiện

ĐV chủ trì và phối hợp thực hiện

Thời hạn

Hồ sơ

1.1

Có chính sách và biện pháp giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của nhà trường.

Ban hành quy chế giám sát, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của nhà trường.

P. TCCB

Tháng 10-11/2010

Quy chế giám sát, đánh giá KQ thực hiện KH

1.2

Tổ chức đánh giá việc thực hiện kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch và thành lập đoàn đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch.

- Tổ chức giám sát, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của nhà trường.

P. KH-TC (phối hợp với P. TCCB và các phòng chuyên môn)

Tháng 6/2011

Kế hoạch và QĐ thành lập đoàn đánh giá. Báo cáo kết quả thực hiện KH

2.1

100% ngành đào tạo tự đánh giá chất lượng chương trình giáo dục.

- Rà soát chỉnh sửa ban hành bộ tiêu chuẩn đánh giá chương trình giáo dục.

- Xây dựng mẫu phiếu, mẫu báo cáo tự đánh giá chất lượng chương trình tổng hợp.

- Xây dựng kế hoạch tự đánh giá.

- Hội đồng tự đánh giá chất lượng xem xét kết quả tự đánh giá.

- Tổ chức đánh giá một số chương trình giáo dục đã được lựa chọn.

- Tổng hợp báo cáo kết quả đánh giá và đề xuất kế hoạch đăng ký kiểm định chất lượng chương trình giáo dục.

P. ĐBCL&KT (phối hợp với các khoa, bộ môn có chương trình giáo dục hiện đang đào tạo)

Tháng 11-12/2010

Kết quả TĐG chương trình đào tạo các khoa

2.2

100% chương trình đào tạo được định kỳ bổ sung, điều chỉnh trên cơ sở tham khảo ý kiến của các nhà tuyển dụng lao động, tổ chức, cá nhân tuyển dụng lao động và người tốt nghiệp, tổ chức giáo dục và các tổ chức khác.

- Rà soát các chương trình đào tạo hiện có.

- Xây dựng và triển khai KH lấy ý kiến các nhà tuyển dụng lao động, người tốt nghiệp, tổ chức giáo dục.

- Tổ chức bổ sung, cập nhật, điều chỉnh các chương trình.

P. Đào tạo

(phối hợp với các khoa, bộ môn)

Trước tháng 5/2011

Bảng tổng hợp ý kiến phản hồi và báo cáo kết quả bổ sung, điều chỉnh chương trình đào tạo

3.1

Trên 75% số giờ giảng dạy của giảng viên được thực hiện theo phương pháp dạy học tích cực.

- Tham mưu Ban hành qui định, hướng dẫn về giảng dạy theo PP tích cực.

- Tổ chức để GV đăng ký giờ giảng theo PP tích cực.

- Xây dựng và triển khai KH giám sát, kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện giờ giảng.

P. Đào tạo

(phối hợp với các khoa, bộ môn)

Trong năm học 2010-2011

Bảng tổng hợp KQ theo dõi giờ dạy và phân loại

3.2

100% giảng viên cơ hữu có ít nhất 01 báo cáo chuyên đề, học thuật trong năm.

- Đăng ký và triển khai báo cáo chuyên đề, học thuật trong năm của từng bộ môn.

- Xây dựng và triển khai KH theo dõi, giám sát việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề, học thuật.

P. Đào tạo

(phối hợp với các khoa, bộ môn)

Trong năm học 2010-2011

Bảng tổng hợp KQ thực hiện báo cáo chuyên đề, học thuật của từng bộ môn

 

3.3

100% giảng viên trực tiếp giảng dạy được lấy ý kiến của người học về chất lượng hoạt động giảng dạy.

- Rà soát, in ấn mẫu phiếu lấy ý kiến nhận xét của người học về CL HĐ GD của GV.

- Tập huấn nghiệp vụ lấy ý kiến của người học cho CB lớp.

- Tổ chức phát, thu phiếu, tổng hợp, xử lý kết quả và viết báo cáo kết quả lấy ý kiến.

P. ĐBCL&KT(phối hợp với các khoa, bộ môn trực thuộc)

Tháng 11/2010- 2/2011 và tháng 5-6/2011

Tổng hợp kết quả lấy ý kiến về CL hoạt động giảng dạy

3.4

100% ngành đào tạo chính quy được người học đánh giá chất lượng quá trình đào tạo trước khi tốt nghiệp.

- Rà soát, in ấn mẫu phiếu lấy ý kiến nhận xét của người học về CL HĐ GD của GV.

- Tập huấn nghiệp vụ lấy ý kiến của người học cho CB lớp.

- Tổng hợp, xử lý kết quả và viết báo cáo kết quả lấy ý kiến.

P. ĐBCL&KT(phối hợp với các khoa, bộ môn trực thuộc)

Tháng 5-6/2011

Tổng hợp kết quả lấy ý kiến về CL quá trình đào tạo

4.1

Giảng viên có trình độ sau đại học đạt 60% trở lên; 10% tiến sĩ và 50% thạc sĩ.

- Giám sát, kiểm tra, đôn đốc CBGV thực hiện đúng kế hoạch đào tạo.

- Thực hiện tốt công tác tiếp nhận cán bộ giảng viên đã tốt nghiệp trình độ sau đại học.

- Tổng hợp danh sách giảng viên có trình độ sau đại học.

P. TC-CB (phối hợp với các đơn vị quản lý trực tiếp CBGV được cử đi đào tạo).

Năm học 2010-2011

- Kế hoạch giám sát, kiểm tra tiến độ học tập

- Báo cáo kết quả phân loại

- Bảng tổng hợp

4.2

Trong năm học nhà trường chọn, cử trên 8% cán bộ giảng viên tham gia học SĐH; 3% tham gia học NCS và ít nhất 15 GV được học ở nước ngoài.

- Đăng ký quy hoạch đào tạo của từng đơn vị.

- Kiểm tra, rà soát và lập danh sách đi học trình hiệu trưởng phê duyệt.

- Danh sách kết quả thi của GV học lớp dự án.

- Thông báo công tác quy hoạch.

P. TC-CB (phối hợp với các đơn vị)

Đầu năm học 2010-2011

Danh sách quy hoạch đào tạo

4.3

Trên 15% giảng viên có đủ trình độ ngoại ngữ để làm việc trực tiếp với người nước ngoài.

- Tham mưu Ban hành tiêu chí quy định “đủ trình độ ngoại ngữ” - Xây dựng và triển khai kế hoạch đánh giá trình độ ngoại ngữ của đội ngũ CBGV.

P. TCCB (phối hợp với khoa, TT ngoại ngữ)

Tháng 5/2011

- Kết quả kiểm tra

- Báo cáo tổng hợp

4.4

Mức hài lòng của cán bộ, viên chức, lao động về phẩm chất đạo đức, năng lực tổ chứcquản lý chuyên môn, nghiệp vụcủa lãnh đạo đơn vị đạt trên 85%.

- Xây dựng kế hoạch, mẫu phiếu thăm dò vềphẩm chất đạo đức, năng lực tổ chức quản lý chuyên môn, nghiệp vụ của lãnh đạo các đơn vị.

- Tổ chức thăm dò, tổng hợp xử lý kết quả và viết báo cáo.

P. TCCB (phối hợp với các đơn vị trực thuộc)

Tháng 5, 6/2011

Báo cáo kết quả thăm dò

4.5

100% kiến nghị của cán bộ, viên chức, lao động trong trường được giải quyết kịp thời, đúng quy định.

- Tiếp nhận, phân loại đề nghị yêu cầu.

- Trả lời CBVC-LĐ có đề nghị, yêu cầu

- Thông báo kết quả thụ lý

P. TCCB (phối hợp với các phòng, ban có liên quan)

Trong năm học 2010-2011

Bảng thống kê kết quả tiếp nhận và xử lý thông tin

4.6

100% cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm có năng lực và được tập huấn về nghiệp vụ đánh giá chất lượng nhằm duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động của nhà trường.

- Xây dựng kế hoạch, cử cán bộ tham dự tập huấn, hội thảo về nghiệp vụ đánh giá chất lượng.

- Báo cáo triển khai kết quả dự hội nghị, tập huấn.

- KH hội nghị, tập huấn về nghiệp vụ hoặc triển khai công tác tự đánh giá chất lượng.

P. ĐBCL&KT (phối hợp với phòng ĐT và phòng TCCB)

Trong năm học 2010-2011

Tài liệu tập huấn, hội thảo và các chứng chỉ (nếu có)

5.1

100% sinh viên hệ chính quy được đánh giá, phân loại kết quả học tập, rèn luyện kịp thời sau mỗi học kỳ.

- Xây dựng và triển khai KH, các mốc thời gian hoàn thành phân loại học tập, rèn luyện của người học.

- Tổng hợp, thống kê phân loại và đưa lên website.

P. đào tạo và CT HSSV, phối hợp với các khoa, bộ môn)

Tháng 11/2010 và 2, 7/2011

Kết quả phân loại được công bố trên website


 

5.2

100% kiến nghị của người học được giải quyết kịp thời, chính xác.

- Phân loại, thụ lý các đề nghị của người học.

- Xử lý và phối hợp xử lý đúng thẩm quyền, quy định.

P. CT HSSV, ĐT, KH-TC

Trước 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị

Phiếu hẹn giải quyết và kết quả xử lý

5.3

Kết quả kiểm tra, đánh giá phân loại học tập và rèn luyện được công bố trên website đúng thời gian quy định.

- Quy định về đánh giá phân loại kết quả học tập, rèn luyện.

- Tổ chức kiểm tra đánh giá việc phân loại kết quả HT và RL kịp thời.

- Cập nhật, đăng tải kết quả trên website.

P. Đào tạo (phối hợp với các khoa, bộ môn)

Tháng 2 và 7/2011

Trang website

5.4

Xây dựng được cơ sở dữ liệu về hoạt động đào tạo của nhà trường, về tình hình việc làm và thu nhập của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

- Xây dựng và triển khai KH xây dựng cơ sở dữ liệu về người học.

- Cập nhật thông tin về cựu HSSV khi nhận bằng TN.

- Xây dựng mẫu phiếu, tổ chức thăm dò người học.

- Tổng hợp, xử lý và viết báo cáo.

P. ĐT, TTPTĐT&HTHT (phối hợp vớicác khoa và P. CT HSSV)

Tháng 10/2010-3/2011

Kết quả xây dựng cơ sở dữ liệu về người học

5.5

Mức hài lòng của đơn vị sử dụng nhân lực lao động về năng lực chuyên môn nghiệp vụ của người tốt nghiệp do trường đào tạo đạt từ 70% trở lên.

- Xây dựng và triển khai KH lấy ý kiến.

- Xác định hình thức, phương thức và tổ chức lấy ý kiến.

- Xây dựng nội dung cần được cung cấp; đơn vị cần lấy thông tin.

- Thu thập, tổng hợp và xử lý thông tin.

TTPTĐT&HTHT (phối hợp với P. ĐT, CT HSSV và các khoa, bộ môn)

Tháng 10/2010 -2/2011

Báo cáo kết quả lấy ý kiến

6.1

90% đề tài được nghiệm thu đúng thời gian quy định.

- Xây dựng và triển khai KH giám sát, kiểm tra kết quả thực hiện đề tài NCKH.

- Tổ chức nghiệm thu đề tài theo đúng tiến độ KH.

P. QLKH&CN

Tháng 8-10 hằng năm

Kết quả nghiệm thu đề tài

6.2

90% hội nghị, hội thảo khoa học được thực hiện đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng.

- Xây dựng và triển khai KH giám sát, kiểm tra kết quả thực hiện hội nghị, hội thảo.

- Tổ chức nghiệm thu đề tài theo đúng tiến độ KH.

P. QLKH&CN (phối hợp với các đơn vị)

Trong năm học 2010-2011

- Kỷ yếu hội nghị, hội thảo.

- Bảng tổng hợp KQ

6.3

Có ít nhất 60% giảng viên đủ định mức hoạt động khoa học. Trên 95 nhiệm vụ khoa học công nghệ (đề tài, dự án, đề án) từ cấp cơ sở trở lên được phê duyệt và thực hiện.

- Khoa, bộ môn, giảng viên xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động KHCN.

- Tổ chức để GV đề xuất ý tưởng nghiên cứu và đăng ký các hoạt động khoa học.

- Tổ chức nghiệm thu và quyết định các hoạt động KH.

P. QLKH&CN (phối hợp với các đơn vị)

Tháng 9-11/2010

Kết quả hoạt động KHCN trong năm học

6.4

02 nhiệm vụ khoa học cấp Nhà nước; 20 nhiệm vụ khoa học cấp bộ và 08 nhiệm vụ khoa học cấp tỉnh.

- Rà soát và tham mưu để nhà trường ban hành chính sách hỗ trợ, khuyến khích các chủ nhiệm đề tài cấp trên cơ sở.

- Có giải pháp hiệu quả hỗ trợ các chủ nhiệm đề tài cấp trên cơ sở.

P. QLKH&CN (phối hợp với các đơn vị)

Trong năm học 2010-2011

Danh mục đề tài các cấp được phê duyệt

6.5

Trên 130 đề tài NCKH của sinh viên được phê duyệt và thực hiện; 24 đề tài NCKH của sinh viên dự thi cấp trường; 03 đề tài đạt giải sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ.

- Tổ chức để SV đăng ký GV hướng dẫn đề tài NCKH.

- Tổ chức phê duyệt đề cương NCKH của sinh viên.

- Giám sát kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở việc thực hiện đúng tiến độ.

- Tổ chức nghiệm thu và hoàn thiện các đề tài NCKH trước khi đề cử tham gia dự thi cấp Bộ.

P. QLKH&CN (phối hợp với các đơn vị)

Trong năm học 2010-2011

- Danh mục đề tài SV

- Biên bản nghiệm thu

- Kết quả đề tài SV dự thi cấp trường, Bộ GD&ĐT

7.1

Tiếp nhận và thực hiện 01 chương trình liên kết đào tạo đại học với trường đại học nước ngoài.

- Xác định chương trình và trường liên kết đào tạo.

- Xây dựng và triển khai KH tiếp nhận chương trình đào tạo

- Tiếp nhận và triển khai chương trình đào tạo liên kết.

P. HTQT (phối hợp với TT GDQT và các khoa)

Trong năm học 2010-2011

Chương trình liên kết được triển khai

7.2

Tổ chức được ít nhất 2 chương trình trao đổi học thuật với các trường đại học nước ngoài.

- Xây dựng KH chương trình trao đổi học thuật.

- Liên hệ, đấu mối với các trường ĐH nước ngoài.

- Ký cam kết và tổ chức thực hiện cam kết.

P. HTQT (phối hợp vớiP.QLKH&CN,PĐT và các khoa)

Trong năm học 2010-2011

Kỷ yếu hội nghị, hội thảo

7.3

100% chương trình hợp tác quốc tế với các trường đại học, các tổ chức nước ngoài được thực hiện đúng kế hoạch.

- Xây dựng KH hoạt động hợp tác quốc tế năm học 2010-2011.

- Liên hệ đấu mối, trao đổi thông tin, xác định nội dung hợp tác.

- Tổ chức ký cam kết, thống nhất thực hiện đúng kế hoạch.

P. HTQT (phối hợp với TT GDQT, P.ĐT và các khoa)

Trong năm học 2010-2011

Bảng tổng hợp kết quả các hoạt động HTQT

8.1

Đảm bảo đầy đủ tài liệu, giáo trình phục vụ hoạt động giảng dạy và học tập của các chuyên ngành đào tạo.

- Xác nhận danh mục giáo trình tài liệu theo yêu cầu của CTĐT.

- Rà soát thư viện để xác định những giáo trình, TL còn thiếu.

- Lập KH, tổ chức mua sắm bổ sung giáo trình, tài liệu còn thiếu.

- Xử lý TL, nhập biểu ghi CSDL đưa vào sử dụng.

TT TT TV (phối hợp với P. Đào tạo, các khoa, bộ môn)

Đầu năm học 2010-2011

Biểu ghi dữ liệu về TL dạy học và trang website

8.2

Thư viện điện tử được cập nhật thông tin kịp thời và hoạt động thông suốt.

- Xây dựng và triển khai KH cập nhật thông tin.

- Cập nhật thông tin kịp thời.

- Bảo dưỡng và kiểm tra HT máy chủ, đảm bảo HĐ thường xuyên.

TT TT TV (phối hợp với P. Đào tạo, các khoa, bộ môn)

Trong năm học 2010-2011

Trang website

8.3

Trên 40% giảng đường, phòng học được lắp đặt máy chiếu đa năng.

- Rà soát, khảo sát, xây dựng KH lắp đặt máy chiếu đa năng và mua vật tư, máy móc, thiết bị đúng quy trình, quy định và chủng loại.

- Tổ chức lắp đặt máy móc thiết bị và tập huấn chuyển giao kỹ thuật vận hành, bảo quản đến CBGV trong các đơn vị.

P. QTVTTB (phối hợp với P. ĐT, KHTC)

Trong học kỳ I năm học 2010-2011

Biên bản bàn giao và danh sách CBGV dự tập huấn

8.4

100% phòng học lớn có đủ trang thiết bị dạy và học để hỗ trợ cho các hoạt động đào tạo.

- Rà soát, kiểm tra và lập kế hoạch sữa chữa, mua sắm thay thế thiết bị trợ giảng tại phòng học lớn.

- Lắp đặt sử dụng và tập huấn nghiệp vụ, kỹ thuật sử dụng bảo quản đến CBGV.

P. QTVTTB (phối hợp với P. ĐT, KHTC và các khoa)

Trong học kỳ I năm học 2010-2011

Biên bản bàn giao và danh sách CBGV dự tập huấn

8.5

100% hạng mục công trình dự án xây dựng cơ bản được thực hiện đúng mục tiêu đã được phê duyệt.

- Phân công trách nhiệm giám sát theo dõi tiến độ và chất lượng thực hiện dự án đã được duyệt.

- Kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các chủ thầu thực hiện đúng KH.

- Tiếp nhận, bàn giao và đưa vào sử dụng các hạng mục công trình đã được nghiệm thu.

Ban QLDA (phối hợp với P. QTVTTB, KHTC, các đơn vị trực thuộc)

Trong năm học 2010-2011

Biên bản bàn giao công trình XD cơ sở hạ tầng đưa vào sử dụng

8.6

Nâng cấp 02 phòng thí nghiệm.

- Rà soát đánh giá thực trạng và nhu cầu sử dụng các phòng thí nghiệm hiện có.

- Xây dựng và triển khai đề án nâng cấp phòng thí nghiệm.

- Bàn giao và tập huấn chuyển giao kỹ thuật vận hành, bảo quản đến CBGV trong các đơn vị.

P. QTVTTB (phối hợp với P. ĐT, KHTC và khoa KHTN, NLNN)

Trong học kỳ I năm học 2010-2011

Biên bản bàn giao và danh sách CBGV dự tập huấn


 

8.7

Xây dựng mới 01 nhà xưởng thực hành phục vụ rèn nghề cho người học.

- Đấu mối với khoa KTCN xây dựng đề án xưởng thực hành.

- Thẩm định, phê duyệt và giám sát xây dựng công trình.

P. QTVTTB (phối hợp với P. KHTC và K. KTCN)

Trong năm học 2010-2011

Biên bản bàn giao công trình và đưa vào sử dụng

9.1

Nguồn thu từ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

- Rà soát, ban hành chính sách về hoạt động KHCN.

- Quy định về hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ.

P. KHTC (phối hợp vớiP.QLKH&CN)

Trong năm tài chính

Báo cáo quyết toán về HĐ KHCN

9.2

Nguồn thu từ các hoạt động đào tạo.

- Tham mưu mở thêm các loại hình đào tạo; Ban hành quy định về học phí …

- Tổ chức kiểm tra và đôn đốc thu

P. KHTC (phối hợp với P. ĐT, khoa tại chức)

Trong năm tài chính

Báo cáo quyết toán năm

9.3

Nguồn thu từ các loại dịch vụ khác.

Tham mưu, tổ chức đấu thầu các loại hình dịch vụ: trông xe,nhà ăn, căng tin …

P. KHTC (phối hợp với Ban QLNT, BV, P.QTVTTB)

Trong năm tài chính

Hợp đồng

10.1

100% đơn vị trực thuộc, tổ chức trong trường áp dụng QMS ISO 9001:2008.

- Xây dựng và triển khai MTCL, KH thực hiện MTCL.

- Xây dựng các quy trình thực hiện đáp ứng KH và mục tiêu chất lượng đề ra.

- Tổ chức vận hành, đánh giá kết quả vận hành và nộp báo cáo tháng.

Ban ISO

Trong năm học 2010-2011

Báo cáo kết quả vận hành QMS ISO theo từng giai đoạn

10.2

Thực hiện đánh giá nội bộ 02 lần/ năm.

- Xây dựng kế hoạch, thành lập đoàn chuyên gia, ban hành lịch đánh giá nội bộ

- Báo cáo kết quả vận hành, kết quả đánh giá nội bộ và khắc phục những tồn tại.

P. ĐBCL&KT

Tháng 2/2010 và tháng 6/2011

- Kế hoạch và chương trình ĐGNB

- Kết quả đánh giá và khắc phục

10.3

Có ít nhất 26 đơn vị được tổ chức quốc tế chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

- Lựa chọn đơn vị, xây dựng kế hoạch, lựa chọn tổ chức đánh giá.

- Kiểm tra theo dõi, đôn đốc các đơn vị hoàn thành kế hoạch khắc phục các NC, nhận xét theo yêu cầu của đoàn chuyên gia đánh giá.

Ban ISO và P. ĐBCL&KT

Trong tháng 8 năm 2011

Giấy chứng nhận

 

Video

Album

số lượt truy cập
40582825