Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

HỘI THẢO CẤP TRƯỜNG “DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC”

Cập nhật lúc: 04:08 PM ngày 11/01/2016

Thực hiện kế hoạch hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2015-2016. Sáng ngày 09/01/2016, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức hội thảo “Dạy và học tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên không chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức.”

          Về tham dự và chỉ đạo, có PGS.TS Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các nhà khoa học, nhà giáo trong và ngoài trường; lãnh đạo khoa, bộ môn, CBGV khoa Ngoại ngữ và đông đảo sinh viên đang học tập tại trường Đại học Hồng Đức. 

 Ban tổ chức đã nhận được trên 20 bài tham luận của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường. Các báo cáo tham luận tập trung bàn luận tại hội thảo tập trung vào các nội dung sau: Trao đổi, thảo luận về khái niệm tiếng Anh chuyên ngành, cách thức tổ chức dạy học môn tiếng Anh chuyên ngành; những khó khăn thách thức và đề xuất các giải pháp dạy học môn tiếng Anh chuyên ngành tại trường Đại học Hồng Đức, đề xuất về việc xây dựng tài liệu dạy học và kiểm tra đánh giá. Tại hội thảo, các nhóm báo cáo tuy khác nhau về nội dung, thao tác, nhưng có những quan điểm chung xuyên suốt các báo cáo và các ý kiến đóng góp là:

        - Nên xây dựng được một hệ thống chương trình riêng, phù hợp cho từng chuyên ngành, có tính thống nhất về cấu trúc nội dung căn bản trong trường Đại học Hồng Đức.

        - Cần phải tập trung dạy học môn tiếng Anh chuyên ngành đầy đủ 4 kỹ năng Nghe-Nói-Đọc-Viết, dạy học tiếng Anh chuyên ngành theo đường hướng giao tiếp và kiểm tra đánh giá theo những kỹ năng này.

         -Nhà trường cần thành lập thêm Bộ môn Tiếng Anh chuyên ngành tại khoa Ngoại ngữ để quản lý chương trình dạy và học. Nên giao việc quản lý chuyên môn dạy học tiếng Anh chuyên ngành cho bộ môn này để đảm bảo được việc dạy học tiếng Anh chuyên ngành tốt nhất. Bởi vì mục tiêu dạy học của môn tiếng Anh chuyên ngành khác với chuyên ngành bằng tiếng Anh.

Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các quí vị đại biểu. Hội thảo khoa học: “Dạy và học tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên không chuyên ngữ trường Đại học Hồng Đức.” đã thật sự trở thành một diễn đàn khoa học để lãnh đạo Nhà trường, các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên và sinh viên thảo luận, trao đổi nâng cao chuyên môn học thuật, tìm ra được những giải pháp hữu hiệu góp phần làm rõ cách thức tổ chức thực hiện công tác dạy môn học tiếng Anh chuyên ngành. Đồng thời đề ra một số giải pháp nhằm đổi mới chương trình, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá môn tiếng anh chuyên ngành đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động hiện nay, nhằm góp phần giúp sinh viên tốt nghiệp Đại học Hồng Đức đóng góp tốt nhất vào nguồn lực lao động quốc gia và tỉnh nhà./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

TS. Nguyễn Thị Quyết trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo



 T.S Đinh Ngọc Thức, Khoa Khoa học tự nhiên trình bày báo cáo "Dạy và học tiếng Anh chuyên ngành ở trường Đại học Hồng Đức – Những thuận lợi, khó khăn và giải pháp."



Th.S Trần Mạnh Trung, Khoa Ngoại Ngữ trình bày báo cáo "Tìm hiểu sự khác biệt giữa dạy tiếng anh chuyên ngành và dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh và nhận thức của sinh viên không chuyên ngữ và giảng viên trường đại học Hồng Đức về tiếng Anh chuyên ngành"

 


PGS.TS Lê Viết Báu, Trưởng khoa Kỹ thuật Công nghệ phát biểu ý kiến tại Hội thảo



Th.S Lê Thị Hương, Khoa Ngoại Ngữ phát biểu ý kiến tại Hội Thảo



Th.S Trịnh Thị Hằng, Khoa Ngoại Ngữ trình bày báo cáo "Dạy học Tiếng Anh chuyên ngành du lịch theo nhu cầu xã hội"

 

  T.S Trịnh Viết Cường, Phó Trưởng Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông trình bày báo cáo "Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn tiếng Anh chuyên ngành cho sinh viên  CNTT&TT"

 

PGS.TS Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội thảo


TS Nguyễn Văn Thế, Phó trưởng phòng quản lý khoa học và Công nghệ phát biểu

ý kiến tổng kết Hội thảo.


Tin và bài: Lưu Thị Hồng Sâm;  Nguyễn Hương Mai; Lưu Văn Hậu 

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40583884