Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Ngành Đại học Sư phạm Địa lý

Cập nhật lúc: 01:46 PM ngày 08/07/2018

Mục tiêu đào tạo

Đào tạo cử nhân sư phạm địa lí có phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khỏe tốt; có năng lực sư phạm vững vàng, có kiến thức cơ bản và nâng cao về khoa học địa lí, đáp ứng được những yêu cầu của sự nghiệp đổi mới giáo dục.

Cơ hội và vị trí việc làm

Sinh viên học ngành ĐHSP Địa lý học tập tại trường ĐH Hồng Đức có thể làm công việc cụ thể như sau: Sau khi tốt nghiệp, người học có khả năng giảng dạy môn Địa lý ở các cấp THCS, THPT và các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn cả nước; Làm công tác giáo viên chủ nhiệm lớp, có thể kiêm nhiệm công tác tổng phụ trách đội tại các trường THCS, THPT. Người học còn có thể đảm nhận các công việc trong lĩnh vực liên quan đến địa lí như: quy hoạch lãnh thổ, quản lý tài nguyên môi trường, các dự án dân số, phát triển nông thôn, đô thị hoá… Tham gia công tác nghiên cứu, làm chuyên gia tại các trung tâm nghiên cứu liên quan đến kiến thức Địa lí như Trung tâm Khí tượng thủy văn, Tài nguyên Môi trường, Bản đồ Giáo khoa, Nghiên cứu Môi trường và phát triển bền vững; Các Viện nghiên cứu như Viện Địa lí, Viện Khoa học Xã hội và Nhân văn; Viện chiến lược và phát triển; Phòng Địa chính, Phòng Tài nguyên Môi trường, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn ở các địa phương.

Sau khi học xong chương trình cử nhân ĐHSP Địa lí tại trường Đại học Hồng Đức, sinh viên có thể theo học các chương trình ở trình độ Thạc sĩ (Địa lý học, địa lý tự nhiên, Lí luận và phương pháp dạy học địa lý, Việt Nam học, QLTNMT,...), tiếp sau nữa là Tiến sĩ ở các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.

Cơ hội học tập ngành ĐHSP Địa lí tại trường ĐH Hồng Đức

Ngay từ khi mới vào trường, sinh viên sẽ được các thầy, cô là cố vấn học tập, lãnh đạo các bộ môn, lãnh đạo Khoa giới thiệu và định hướng nghề nghiệp. Thông qua các buổi đối thoại, các buổi tư vấn, sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo: Mục tiêu, chuẩn đầu ra, tổng số các học phần phân bổ theo các kỳ, các học phần thuộc khối kiến thức giáo dục đại c­ương, các học phần thuộc khối kiến thức Giáo dục chuyên nghiệp (kiến thức cơ sở ngành, kiếm thức ngành)…, vị trí việc làm, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra trong quá trình học, sinh viên được đi thực tế chuyên môn 3 lần tại các địa danh du lịch nổi tiếng, các cảnh quan thiên nhiên, văn hóa trên cả nước; đi thực tập sư phạm tại các trường THCS và THPT. Thông qua các đợt thực tế chuyên môn, thực tập tốt nghiệp, sinh viên lựa chọn hướng đi cho nghề nghiệp theo chuẩn đầu ra của ngành.

Ngoài các suất học bổng theo quy định, sinh viên có thể được nhận học bổng Lê Khả Phiêu, học bổng Doãn Tới, học bổng Lam Sơn, học bổng Nâng canh ước mơ… dựa trên các tiêu chí: kết quả học tập, hoàn cảnh gia đình và tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập…

Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy

Để đáp ứng nhu cầu đào tạo ngành ĐHSP Địa lí có chất lượng cao, đội ngũ giảng viên giảng dạy ngành ĐHSP Địa lí của khoa Khoa học xã hội đã có 100% CBGV có trình độ từ thạc sĩ trở lên, trong đó có 1 PGS, 3 tiến sĩ, 6 NCS đang chuẩn bị bảo vệ luận án tiến sĩ; đặc biệt bộ môn có 3 GV được đào tạo thạc sỹ ở nước ngoài, có thể sử dụng thành thạo ngoại ngữ trong giảng dạy và giao tiếp. Hàng năm, đội ngũ giảng viên của khoa công bố nhiều công trình khoa học trên các tạp chí trong nước và quốc tế, chủ trì thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cao… Thông tin về CBGV của Khoa có thể tìm hiểu tại: http://hdu.edu.vn/vi-vn/2/#

Kết quả đào tạo và triển vọng 

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, đã có nhiều thế hệ sinh viên tốt nghiệp ngành ĐHSP Địa lí tại bộ môn Địa lí – Khoa KHXH, trở thành những nhà giáo ưu tú, nhà khoa học có uy tín, giữ chức vụ quan trọng, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung.

Khóa đào tạo Đại học sư phạm Địa lí đầu tiên của khoa bắt đầu từ năm 2003. Tính đến thời điểm hiện nay, khoa KHXH đã và đang đào tạo 9 khóa Đại học sư phạm Địa lí với tổng số khoảng hơn 450 sinh viên. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm đạt trên 75%. Đặc biệt, sinh viên học ĐHSP Địa lí tại trường ĐH Hồng Đức còn có điều kiện thuận lợi để học ĐH ngành thứ hai (VB2) đối với nhiều ngành gần như ĐH Việt Nam học, ĐH Quản lý TNMT… đồng thời, có cơ hội học lên trình độ thạc sĩ Địa lý học.

Phương thức tuyển sinh:

Ngành ĐHSP Địa lý tại trường ĐH Hồng Đức tuyển sinh theo hình thức sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, tổ hợp các môn: Toán - Lý - Hóa; Văn - Toán - Địa; Văn - Sử - Địa; Văn - Địa - GDCD.

Thông tin liên hệ và tư vấn tuyển sinh:

 - Địa chỉ: Phòng 326, nhà A6, cơ sở chính, trường ĐH Hồng Đức, số 565 Quang Trung, Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

- Email: khoakhxh@hdu.edu.vn

- Điện thoại: 0968.000.735 (TS. Đào Thanh Xuân); 0915.244.855 (ThS. Trịnh Thị Phan)

- Website: http://hdu.edu.vn/vi-vn/2/

- Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/SinhvienkhoaKHXH/

Một số hình ảnh hoạt động của sinh viên ĐHSP Địa lí trong thời gian đào tạo tại trường ĐH Hồng Đức

https://scontent.fhan3-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/524510_260851927366341_1493409433_n.jpg?_nc_cat=0&oh=fc3b966e099d607602d7e0928d4adcc5&oe=5BA83145

ĐHSP Địa lí K2 đi thực địa tại Vườn quốc gia Cúc Phương

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/Hanhtrinh_Dialy_2015/image022.jpg

Sinh viên ĐHSP Địa lí với cuộc thi “Hành trình địa lí vì sự phát triển bền vững”

Một số hình ảnh về cựu sinh viên ngành ĐHSP Địal í - Khoa Khoa học xã hội

http://hdu.edu.vn/NewsImages/image/Khoa%20KHXH/Hanhtrinh_Dialy_2015/image022.jpg


Cựu SV ĐHSP Địa lí K1 kỉ niệm 10 năm ra trường

ThS. Nguyễn Thị Dung - Giảng viên khoa KHXH, trường ĐH Hồng Đức - Cựu sinh viên K1 ĐHSP Địa lí tại trường ĐH Hồng Đức

ThS. Thiều Thị Thùy – Giảng viên khoa KHXH, trường ĐH Hồng Đức - Cựu sinh viên K2 ĐHSP Địa lí tại trường ĐH Hồng Đức

ThS Vũ Văn Duẩn – Giảng viên khoa KHXH, trường ĐH Hồng Đức - Cựu sinh viên K2 ĐHSP Địa lí tại trường ĐH Hồng Đức 

Video

Album

số lượt truy cập
40585524