TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY CỦA GIẢNG VIÊN (ban hành kèm theo QĐ 1080/QĐ-ĐHHĐ, ngày 22/10/2008 của Hiệu trưởng trường ĐHHĐ
Cập nhật lúc: 02:30 PM ngày 12/01/2013
Ban hành kèm theo Quyết định số 1080/QĐ-ĐHHĐ,
ngày 22/10/2008 của Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức
ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỈNH THANH HÓA Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC
Thanh Hóa, ngày 22 tháng 10 năm 2008
QUY ĐỊNH TẠM THỜI
Về tiêu chí đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1080/QĐ-ĐHHĐ,
ngày 22/10/2008 của Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức)
Để cán bộ quản lý các cấp trong trường giao nhiệm vụ và đánh giá chất lượng giảng dạy, hiệu quả công tác của giảng viên; đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng kế hoạch đảm bảo chất lượng trường Đại học Hồng Đức, Nhà trường quy định tiêu chí đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên khi kết thúc môn học (học phần) như sau:
1. Giảng dạy đúng chuyên môn được đào tạo, được đơn vị phân công; có đầy đủ hồ sơ học phần theo quy định.
2. Thực hiện đúng các quy định trong đề cương chi tiết học phần; kế hoạch giảng dạy, kiểm tra đánh giá của học phần đã ban hành.
3. Cung cấp đầy đủ mục tiêu, nội dung chương trình, kế hoạch giảng dạy chi tiết của học phần cho người học.
4. Giới thiệu và cung cấp đầy đủ tư liệu, tài liệu sát thực, phù hợp với nội dung học phần và yêu cầu dạy học.
5. Thực hiện kế hoạch giảng dạy (lý thuyết, thực hành …) đúng, đủ thời gian lên lớp của học phần.
6. Nội dung bài giảng chính xác, cập nhật kiến thức mới, hiện đại và có bài tập liên hệ thực tế.
7. Phương pháp giảng dạy phù hợp với mục tiêu, nội dung bài học; sử dụng linh hoạt phương tiện dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.
8. Giảng dạy dễ hiểu, khơi dậy sự hứng thú và khuyến khích người học làm việc, học tập, tạo điều kiện cho người học chủ động lĩnh hội kiến thức.
9. Quan tâm tổ chức hoạt động nhóm, nêu vấn đề để người học suy nghĩ, thảo luận, trao đổi; tạo điều kiện để người học chủ động đưa ra câu hỏi và tranh luận, khuyến khích lối tư duy độc lập, sáng tạo của người học.
10. Thông báo kế hoạch và tiêu chí kiểm tra đánh giá học phần; thực hiện kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ của học phần đúng kế hoạch, công khai, công bằng; các bài tập, bài kiểm tra của người học được trả lại đúng hạn cùng với những phản hồi hữu ích mang tính tích cực; người học tích lũy được kiến thức, kỹ năng và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề đáp ứng mục tiêu của học phần.
11. Nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn hoạt động học tập (phương pháp học, khai thác thông tin, tự học …) thông qua việc giao nhiệm vụ cho người học; quan tâm giáo dục đạo đức, giáo dục nền nếp kỷ cương cho người học thông qua tổ chức hoạt động dạy học; quan tâm đến sự tiến bộ của người học.
12. Khi lên lớp, trong quan hệ luôn đúng tác phong, chuẩn mực của nhà giáo./.
KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
TS. Lê Văn Trưởng