Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Thi IELTS trên máy tính. Tại sao không?!

Cập nhật lúc: 04:25 PM ngày 30/10/2018

Với kỳ thi IELTS trên máy tính, bạn được lựa chọn nhiều ngày thi hơn và kết quả thi nhanh hơn. Lựa chọn là của bạn. Chúng tôi đem tới một hình thức thi IELTS mới thuận tiện và dễ dàng hơn. Giờ đây bạn đã có thể lựa chọn thi IELTS trên máy tính. Với kỳ thi IELTS trên máy tính, bạn có thể thi IELTS Học Thuật (Academic) hoặc IELTS Tổng Quát (General Training) và bạn sẽ thao tác trên máy tính.

 

I) Cấu trúc cũng như độ khó của đề thi không thay đổi

Dù là hình thức thi trên giấy hay thi trên máy tính thì cấu trúc đề thi không có gì khác biệt. Cụ thể, không có sự phân biệt giữa hình thức thi trên máy tính và thi trên giấy về:

  • Nội dung
  • Thời gian làm bài
  • Dạng câu hỏi
  • Tinh bảo mật

Ngoài ra, bạn cũng có thể yên tâm là cách chấm điểm, độ khó dễ cũng hoàn toàn giống nhau giữa 2 hình thức.

II) Nên thi IELTS trên máy tính – nếu bạn cần có kết quả nhanh!

Có 2 điểm nổi trội của hình thức thi trên máy tính mà những bạn cần kết quả gấp sẽ rất thích:

  • Thứ nhất: có nhiều hơn số ngày thi và địa điểm thi trong tuần bạn có thể chọn cho hình thức này. Sau khi hình thức thi này trở nên phổ biến thì số lượng sẽ được tăng lên. 
  • Thứ hai: thi trên máy tính có kết quả cực nhanh, chỉ sau 5 đến 7 ngày kể từ ngày thi chính. Tốc độ này là nhanh hơn hẳn so với 14 ngày của hình thức thi truyền thống.

Dĩ nhiên ai cũng muốn có nhiều thời gian chuẩn bị và không muốn phải thi IELTS một cách quá gấp gáp. Tuy nhiên đôi khi có những tình huống hoặc yếu tố khách quan tác động buộc bạn cần có kết quả IELTS trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp đó, thi IELTS trên máy tính là lựa chọn phù hợp vì bạn có thể dễ dàng chọn một ngày thi gần nhất, cũng như có kết quả nhanh hơn bài thi giấy tới 2, 3 lần.

III) Có nên thi IELTS trên máy tính không, nếu bạn viết chữ rất xấu?

Hẳn rồi! Nếu bạn là nhân viên văn phòng, đánh máy thì rất nhanh nhưng bút thì rất ít khi dùng nên viết rất chậm. Hoặc nếu bạn là học sinh sinh viên nhưng “chả may” trời phú cho những nét chữ “rồng bay phượng múa”, người khác (nhất là người nước ngoài) không đọc nổi… Hoặc nếu bạn thích thì cũng viết đẹp được thôi, nhưng nắn nót mất thời gian lắm… Thì, vâng, hình thức thi IELTS trên máy tính này là dành cho bạn đấy!

Bởi vì khi làm bài thi IELTS trên máy tính, trừ bài thi Nói, các bài thi Nghe, Đọc, Viết đều được thực hiện hoàn toàn trên máy tính. Bạn sẽ có cơ hội trổ tài “gõ chữ” nhanh thoăn thoắt của mình mà khỏi lo gì về nét chữ viết tay của mình liệu giám khảo có đọc được không, có chấm nhầm không?

 

IV) Một số tính năng tiện lợi chỉ có khi thi IELTS trên máy tính

Khi thi IELTS trên máy tính, với bài thi Writing bạn sẽ cảm thấy vô cùng tiện lợi vì:

  • Bạn có thể dễ dàng xóa, đọc lại, chỉnh sửa những nội dung mà mình lỡ viết ra nhưng chưa ưng ý. Lỡ sai chính tả thì sửa trong chưa đến 1 một nhạc!
  • Máy tính có chức năng đếm số từ, giúp bạn dễ dàng ước lượng được độ dài khi triển khai bài viết. Nhờ đó, bạn dễ dàng phân bố thời gian làm bài hợp lý cũng như điều chỉnh độ dài từng ý khi cần thiết.

Với bài thi Reading, chức năng ghi lại NoteHighlight trực tiếp vào đề thi sẽ là công cụ tiện lợi giúp bạn phát huy tối đa khả năng của mình và ghi được những điểm số cao nhất!

——–

Hummm, có vẻ như hình thức thi IELTS mới này đem lại khá nhiều điều mới mẻ thú vị. Giờ thì bạn có đủ thông tin để trả lời câu hỏi “có nên thi IELTS trên máy tính không” rồi đúng không? Thật ra điều này cũng còn phụ thuộc vào ý muốn và sở thích cá nhân của từng người nữa. Ví dụ: có bạn sẽ thích hình thức thi giấy vì đem lại cảm giác quen thuộc như khi làm bài kiểm tra ở trường. Tuy nhiên, với những ưu điểm kể trên thì tại sao bạn không mạnh dạn chuyển sang hình thức thi trên máy tính hiện đại này nhỉ? Chúc các bạn có được lựa chọn đúng đắn và tốt nhất cho mình!

 

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40586457