Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

HƯỚNG TỚI NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM: TƯNG BỪNG HỘI THI CẮM HOA

Cập nhật lúc: 04:42 PM ngày 16/10/2015

Sáng ngày 15 tháng 10 năm 2015, Liên chi đoàn Khoa Ngoại ngữ, Đại học Hồng Đức tổ chức hội thi cắm hoa về chủ đề người mẹ, người phụ nữ Việt Nam. Mỗi chi đoàn cử một đội đại diện gồm 3 thành viên. Thể lệ: hoa tươi chuẩn bị sẵn, thực hiện cắm thi trong vòng 15 phút, mỗi đội cử một thành viên hùng biện. Ban giám khảo gồm: Cô Nguyễn Thị Quyết, P. Trưởng khoa Ngoại ngữ, cô Nguyễn Việt Hồng, trưởng Bộ môn Phát triển kỹ năng, Cô Nguyễn Thị Ngọc, P.Bí thư chi đoàn cán bộ giảng dạy.

 

Từ sáng sớm, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, các bạn sinh viên đều rất nhiệt thành chờ đợi đến giờ bắt đầu. Ai cũng cảm thấy vui vì sắp được thể hiện tài năng của đội mình.

 

 

Cô Đặng Thị Nguyệt, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Ngoại ngữ, khai mạc Hội thi

 

Bắt đầu tính giờ thi, các đội nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm của mình.


Các nhóm đã thực hiện tích cực, sau 15 phút các sản phẩm đã hoàn tất, thành viên các đội đứng cạnh sản phẩm của mình, để giới thiệu sản phẩm thông qua phần thi hùng biện. Phần hùng biện vô cùng thú vị, thể hiện được những ý tưởng, tình cảm mà các đội thể hiện trong sản phẩm hoa của mình.

 



1. K17A: Tác phẩm LÒNG MẸ. “Lòng mẹ bao la như biển thái bình”. Nhìn vào bình hoa sẽ cảm nhận được tình thương ấm áp của mẹ. Những bông hoa salem trắng thể hiện sự tinh khiết của lòng mẹ. Hoa phong lan tượng trưng cho sự cao quý, nét đẹp của những người phụ nữ Việt Nam nói chung, những người mẹ nói riêng.

 


2. K36: Tác phẩm NGƯỜI MẸ VIỆT NAM. Người mẹ Việt Nam là đề tài muôn thuở trong thơ ca, hội họa, âm nhạc. Hoa ly tượng trưng cho hình ảnh của người mẹ cao cả, thiêng liêng. Hoa hồng tượng trưng cho những người con, dù mỗi người một tính cách nhưng vẫn luôn hướng về mẹ.


3. K16B: Tác phẩm PHỤ NỮ VIỆT NAM HIỆN ĐẠI. Hình ảnh người phụ nữ ẩn trong dáng hình chữ S. Hoa cắm trong giỏ hình chóp tượng trưng cho phụ nữ Việt Nam có ý chí vươn lên. Hồng trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, trong sáng.  Hoa lan tượng trưng cho sự thanh tao. Hồng môn như trái tim của người phụ nữ Việt Nam, đầy tình yêu thương, yêu đất nước.


4. K17B: Tác phẩm QUANG GÁNH MẸ TÔI. Hoa hồng vàng cắm hình chữ S thể hiện sự biết ơn. Hoa hồng đỏ cắm hình trái tim thể hiện tình yêu của người phụ nữ. Cẩm tú cầu tượng trưng cho những người phụ nữ: mỏng manh, thanh tao.


5. K18A: Tác phẩm TÔN VINH NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT NAM. Phụ nữ thường được coi là phái yếu. Phụ nữ ngày nay đã khẳng định được mình. Tác phẩm được tạo hình chữ S, hình dáng của đất nước Việt Nam, phía trên là chiếc nón lá, tạo nên hình ảnh thân tương của người phụ nữ Việt Nam.


6. K35: Tác phẩm TRÁI TIM NGƯỜI MẸ. Tác phẩm là hoa hồng đỏ được cắm hình trái tim trên nền của hoa salem trắng. Trái tim của người mẹ được ví như đại dương thăm thẳm luôn tha thứ cho những đứa con dù con có mắc bao nhiêu lỗi lầm. Trái tim của người mẹ cũng luôn thể hiện đức hy sinh không tính toán.

 


7. K15: Tác phẩm SẮC HƯƠNG. Hoa hồng là hoa chủ đạo trong lẵng hoa vì hoa hồng luôn tượng trưng cho sự thanh cao, tươi đẹp. Điểm nhấn là hoa phăng-xê tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt trong sáng của người phụ nữ, hoa salem tượng trưng cho tình yêu chung thủy của người phụ nữ. Hoa luôn có sắc hương, tượng trưng cho người phụ nữ, có sắc đẹp và luôn mãnh liệt vươn lên.

 


8. K16A: Tác phẩm MẸ TÔI. Hình ảnh người mẹ gắn liền với đôi quang gánh. Một bên là hoa hồng phấn tượng trưng cho sự yêu thương, hy sinh của mẹ; một bên là hoa ly vàng tương trưng cho sự biết ơn, tôn trọng của con cái đối với bậc sinh thành.


         Ban giám khảo làm việc rất tích cực, công tâm

 


Ban tổ chức công bố kết quả và tổ chức trao giải

Cô Nguyễn Thị Ngọc trao giải khuyến khích cho các tác phẩm đoạt giải thuộc về các chi đoàn K36, K35, K16A



 





Cô Vũ Thị Loan Trưởng BM Ngôn ngữ - Văn hóa và Phương pháp giảng dạy trao giải 3 cho các chi đoàn K17B, K18, K15.








Cô Nguyễn Việt Hồng, Trưởng BM Phát triển kỹ năng trao giải nhì cho chi đoàn 17A.

 




Cô Nguyễn Thị Quyết, P. Trưởng khoa Ngoại ngữ, trao giải nhất cho chi đoàn K16B.




Hội thi đã thành công tốt đẹp trong niềm vui của các em sinh viên và thầy cô khoa Ngoại ngữ, Đại học Hồng Đức.  Tác phẩm Hương sắc của chi đoàn K15 được chọn tham gia cuộc thi cắm hoa cấp trường.

 

Tin và bài

 

Vũ Thị Loan





Các tin mới hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40583735