Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA NGOẠI NGỮ NĂM HỌC 2015-2016

Cập nhật lúc: 09:36 AM ngày 08/04/2016

Nhân dịp chào mừng kỉ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016) và thực hiện kế hoạch năm học 2015-2016, vào tối ngày 29 tháng 3 năm 2016 Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm nhằm thiết thực chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản HCM và khuyến khích phong trào thi đua học tốt trong sinh viên. Hội thi là cơ hội để các em sinh viên thể hiện sự năng động và sáng tạo trong việc vận dụng những kiến thức về chuyên môn và kỹ năng sư phạm vào thực tiễn nghề nghiệp. Có thể nói Hội thi Nghiệp vụ sư phạm hàng năm là sân chơi bổ ích để các em sinh viên trong Khoa Ngoại ngữ giao lưu, trao đổi và học hỏi kiến thức phục vụ cho công tác giảng dạy trong tương lai.

 Đến tham dự với Hội thi có đại diện từ ban lãnh đạo nhà Trường ,tiến sĩ Đậu Bá Thìn - Phó phòng Quản lý đào tạo, tiến sĩ Trịnh Thị Thơm - phụ trách Khoa Ngoại ngữ, cùng các thầy cô và đông đảo các em sinh viên trong và ngoài Khoa Ngoại ngữ.


Ảnh 1: Lãnh đạo nhà trường đến dự và cổ vũ cho Hội thi

Hội thi gồm có bốn phần; Chào hỏi, tình huống sư phạm, vẽ tranh theo chủ đề và phần thi thuyết trình. Mở đầu hội thi tiến sĩ Trịnh Thị Thơm phụ trách Khoa thay mặt cho ban chủ nhiệm Khoa phát biểu khai mạc.

Ảnh 2: Tiến sĩ Trịnh Thị Thơm phát biểu khai mạc Hội thi

Phần thi đầu tiên đến từ đội thi lớp K17B với một màn chào hỏi  ấn tượng mang đậm phong cách dân ca Thanh hóa. Các bạn sinh viên đã khéo léo lồng nghép làn điệu dân ca quê nhà với tiếng Anh để giới thiệu về trường, lớp và chương trình đào tạo của Khoa Ngoại ngữ một cách sinh động và vui nhộn. Các đội chơi còn lại cũng thể hiện sự sáng tạo thông qua các mô hình truyền hình thực tế mạng âm hưởng của văn hóa phương Tây và Mỹ. Các tiết mục đã thể hiện sự giao lưu văn hóa Đông-Tây, truyền thống và hiện đại một cách tinh tế, đa dạng và hấp dẫn.

 Ảnh 3 : Phần thi Chào hỏi của các đội thi

Ảnh 4

Ảnh 5

Ảnh 6 (phần thi chào hỏi của K36

Nếu như phần thi chào hỏi là sự sáng tạo thì phần thi tình huống sư phạm lại thể hiện được kỹ năng sự phạm ấn tượng của các bạn sinh viên. Mặc dù còn đang ngồi trên giảng đường nhưng các bạn sinh viên đã có khả năng hiểu, phân tích và đưa ra những giải pháp sắc xảo trong việc xử lý các tình huống sư phạm gặp phải. Qua phần thi này có thể thấy được kỹ năng nghề nghiệp của các bạn sinh viên hiện nay rất tốt, có thể tự tin trong hoạt động giảng dạy khi các em ra trường làm việc ở môi trường thực tiễn.

 Ảnh 7: Phần thi Tình huống sư phạm

Đến với Hội thi khán giả vô cùng hào hứng và sôi động với các màn cổ vũ tập thể làm cho khán trường của hội thi luôn luôn có không khí nóng bỏng và náo nhiệt đậm chất sinh viên. Trong phần thi vẽ tranh mô tả chữ, khán giả đã có những giây phút rất vui vẻ, hài hước khi thưởng thức những bức tranh ngộ nghĩnh và sinh động  Đây là một phần thử tài về kỹ thuật dạy học của các bạn sinh viên Ngoại ngữ ,vô cùng bổ ích cho các em khi đứng trên bục giảng trong tương lai.

Ảnh 8: Phần thi vẽ tranh

Đặc biệt hơn nữa, khán giả cũng được tham gia trải nghiệm một phần thi nhỏ dành cho khán giả với các phần quà hấp dẫn. Đã có rất nhiều cánh tay sinh viên giơ lên sau mỗi câu hỏi của ban tổ chức chứng tỏ các em sinh viên có kiến thức rất tốt về các lĩnh vực khác nhau.

Phần  thi hùng biện bằng tiếng Anh là phần thi cuối cùng và cũng là phần thi khó nhất đối với các bạn thí sinh vì phần thi này không chỉ đòi hỏi khả năng ngôn ngữ tốt mà còn phải có kiến thức sâu rộng, khả năng diễn đạt lôgic, giọng nói truyền cảm và kỹ năng thuyết trình tốt.

Ảnh 10, ảnh 11: Phần thi hùng biện

Hội thi kết thúc thành công tốt đẹp với giải thưởng chung cuộc thuộc về các đội như sau: Giải nhất K 16 B; giải nhì K16A, giải ba: K17A; giải khuyến khích K 17B, K 36.

 Hội thi Nghiệp vụ sư phạm năm học 2015-2016 đã để lại trong lòng khán giả những dư âm lắng đọng khó quên về những hình ảnh vui tươi, dí dỏm, năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp của các bạn sinh viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Hồng Đức Thanh Hóa.

Ảnh 12: Một số hình ảnh trao giải của Hội thi

 

Một số hình ảnh khac tại hội thi ảnh 13.1, 13.2

 

                                                                                                Tác giả: Đỗ Loan

 

Các tin mới hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40583884