Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

DIỄN ĐÀN VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC, CHIA SẺ TÀI LIỆU HỌC TẬP TRONG HỌC SINH, SINH VIÊN KHOA NGOẠI NGỮ NĂM HỌC 2015 – 2016

Cập nhật lúc: 03:18 PM ngày 15/01/2016

Tối ngày 12 tháng 01 năm 2016, liên chi hội và liên chi đoàn Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Diễn đàn về Phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học và chia sẻ tài liệu học tập cho học sinh, sinh viên trong khoa. Tham dự diễn đàn có Tiến sỹ Nguyễn Thị Quyết - P. Bí thư chi bộ, P.Trưởng khoa Ngoại ngữ; đ/c Phạm Trịnh Phương Anh - P. Chủ tịch Hội sinh viên trường ĐH Hồng Đức, các đ/c đại diện liên chi hội các Khoa, các thầy cô giáo và toàn thể sinh viên Khoa Ngoại ngữ.

             Diễn đàn đã được mở màn bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mạng đậm phong cách của sinh viên Khoa Ngoại Ngữ. Các tiết mục văn nghệ đã được các bạn sinh viên nhiệt liệt hưởng ứng.

   

 

Sau chương trình văn nghệ chào mừng, Th.s Lê Hoàng Hương – Cố vấn học tập khoa Ngoại ngữ đã khai mạc chương trình và giới thiệu đoàn Ban chủ tọa và ban thư ký bắt đầu làm việc. Đoàn chủ tọa điều hành diễn đàn gồm 3 đồng chí: Th.s Lê Hoàng Hương – Cố vấn học tập; Th.s Lưu Thị Hồng Sâm – Trợ lý khoa học ; đ/c Phạm Thị Việt Mỹ - Thư ký liên chi hội khoa ngoại ngữ. Ban thư ký gồm 2 đồng chí: Phạm Hồng Thái và Lê Thị Thùy Trang.

         Đã có rất nhiều tham luận chia sẻ kinh nghiệm, trình bày các khó khăn trong học tập, nghiên cứu khoa học và thực hành thực tập sư phạm của sinh viên gửi đến ban tổ chức. Trong đó có 5 tham luận đặc sắc đã được trình bày tại diễn đàn.

Mở đầu là tham luận về Phương pháp nghiên cứu đề tài khoa học của sinh viên Trịnh Hồng Thái, chi đoàn K15. Bài tham luận đã nêu bật các bước cở bản của việc làm một đề tài nghiên cứu khoa học là: Hình thành ý tưởng nghiên cứu, viết đề cương nghiên cứu, thực hiện đề tài và viết báo cáo.

    

            Tiếp theo sau đó là tham luận về phương pháp học 4 kỹ năng tiếng Anh hiệu quả do sinh viên Nguyễn Thị  Ly - đại diện chi đoàn K16B ĐHSPTA chia sẻ. Bài tham luận đưa ra thuận lợi, khó khăn và giải pháp khắc phục khi sinh viên học các môn kỹ năng chuyên ngành. Ngoài ra, diễn đàn còn thảo luận một số vấn đề cốt yếu trong học tiếng Anh  như Việc trau dồi vốn từ vựng, ngữ pháp và bí quyết học từ vựng để nhớ lâu và sử dụng chúng đúng cách.

    

                 Bên cạnh việc học các môn chuyên ngành, đại diện chi đoàn K17A còn mang đến diễn đàn những chia sẻ về Phương pháp học các môn không chuyên hiệu quả.

     

           Vấn đề Thực hành nghiệp vụ sư phạm cũng được diễn đàn bàn luận qua tham luận của chi đoàn K35 CĐSPTA.

  

Sau mỗi tham luận, sinh viên các Chi đoàn đã có nhiều câu hỏi thảo luận sôi nổi. Các câu hỏi chủ yếu xoay quanh cách tìm tài liệu, cách học và nghiên cứu khoa học sao cho hiệu quả, bí quyết học các kỹ năng tiếng Anh nói chung và luyện phát âm, học từ vựng, diễn đạt ý…nói riêng.

 

  

          Ban chủ tọa của diễn đàn đã làm việc nghiêm túc, hiệu quả, vừa trả lời, giải đáp các thắc mắc, vừa chia sẻ cho sinh viên nhiều kinh nghiệm quý báu.

           Các thầy cô tham dự diễn đàn cũng nhiệt tình trả lời các câu hỏi của sinh viên và chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong việc tìm tài liệu, học tập và làm nghiên cứu khoa học.

 

          Ngoài tham luận và phần chia sẻ, giải đáp bổ ích, diễn đàn còn vinh dự được lắng nghe những nhận xét và chia sẻ quý báu của Tiến sỹ Nguyễn Thị Quyết về các vấn đề mấu chốt trong học tập, NCKH, cũng như những nguồn tài liệu miễn phí, dễ tìm, dễ truy cập.

          Cuối diễn đàn, Th.s Lưu Thị Hồng Sâm – trợ lý Khoa học Khoa Ngoại Ngữ đã phát biểu tổng kết và tuyên bố kết thúc diễn đàn.

           Sau hơn 2 giờ làm việc nghiêm túc, sôi nổi, diễn đàn đã giải quyết kịp thời nhiều vần đề liên quan đến phương pháp học tập, làm NCKH và việc tìm kiếm tài liệu trong sinh viên. Ban chủ nhiệm khoa, LCĐ, LCH  khoa Ngoại Ngữ đã hứa sẽ duy trì các diễn đàn như thế này hàng năm nhằm tạo cơ hội cho sinh viên trao đổi học hỏi lẫn nhau cũng như nhận được các chia sẻ, giải đáp từ thầy cô giáo để nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học của mình.

 

 

 

Tin và bài: Nguyễn Thị Việt + Lê Bá Tài

  

 

Các tin mới hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40583884