Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Sinh viên hào hứng với Hội thi nghiệp vụ ngành Tâm lý học (QTNS)

Cập nhật lúc: 02:00 PM ngày 23/03/2015

Tối ngày 08/3/2015, Khoa Tâm lý – Giáo dục (TL - GD) trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ ngành Tâm lý học (QTNS). Hội thi đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia, là sân chơi giúp sinh viên có được những kỹ năng trong hoạt động nghề nghiệp nhất định.

 Tới dự có PGS.TS. Lê Văn Trưởng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hoàng Nam, Phó Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Hoàng Lê Minh, Bí thư đoàn trường; ThS. Lê Văn Hiền, Phó trưởng phòng CT-HSSV; Cán bộ giảng viên, toàn thể sinh viên Khoa Tâm lý - Giáo dục trường Đại học Hồng Đức và đoàn giáo sinh thực tập của khoa Tâm lý - Giáo dục trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội thi TS. Lê Thị Thu Hà, Trưởng Khoa TL - GD cho biết: Rèn luyện nghiệp vụ thường xuyên trong quá trình học nghề là nhiệm vụ hết sức cần thiết, đặc biệt là đối với sinh viên ngành Tâm lý học (Định hướng QTNS). Để trở thành một nhà quản trị nhân sự giỏi hay cán bộ tư vấn, tham vấn ở các trung tâm Tư vấn tâm lý, trung tâm nghiên cứu TLH, các cơ sở giáo dục… đòi hỏi sinh viên phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện phấn đấu không ngừng trên giảng đường đại học cũng như trong thực tế với thái độ chủ động, cầu tiến, tự giác thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các mục tiêu đã đặt ra trong chương trình đào tạo. Mỗi sinh viên cần nhanh chóng biến các yêu cầu của nhà trường thành nhu cầu hoạt động của chính bản thân mình, kiên trì tập luyện, vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm chiếm lĩnh những tri thức mới với phương châm “học đi đôi với hành”, “ lý luận gắn với thực tiễn” “nhà trường gắn liền với xã hội” từng bước làm phong phú thêm hành trang nghề nghiệp của mình, tạo nên nền móng vững chắc cho những bước đi trên con đường tiến vào tương lai.

Thông qua hoạt động này, sinh viên ngành Tâm lý học đã được tham gia rèn luyện và hình thành các kỹ năng nói, phát biểu, hiểu biết kiến thức chuyên ngành, kỹ năng ứng xử các tình huống và các hoạt động sáng tạo trong chuyên môn nghiệp vụ.     

Hội thi ngành nghiệp vụ ngành Tâm lý học năm học 2014 - 2015 có sự tham gia của 4 đội thi, gồm có sinh viên các khóa K14; K15 và K16. Với 4 phần thi: Màn chào hỏi; Thi hiểu biết Kiến thức chuyên ngành; Thi hùng biện và thi ứng xử tình huống. Trong mỗi nội dung, yêu cầu các em thể hiện được sự vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, từ đó hình thành được những kỹ năng nghề nghiệp tương ứng; được thể hiện cụ thể, khéo léo, linh hoạt qua những phần mà các em thể hiện và đã nhận được sự ủng hộ đông đảo, nhiệt tình của khán giả tới tham dự hội thi.

Hội thi trải qua 4 nội dung thi đấu sôi nổi, hào hứng, đầy kịch tính. Kết quả đội thi: Giải toàn đội: Lớp K14 nhóm 2 ĐH Tâm lý học đạt giải nhất, lớp K14 nhóm 1 ĐH Tâm lý học giải nhì, lớp K15 và K16 giải ba. Giải thành phần: Giải nhất Màn chào hỏi: Lớp K14 nhóm 2 ĐH Tâm lý học, Giải nhất phần thi hùng biện: Lớp K14 nhóm 2 ĐH Tâm lý học, Giải nhất phần thi hiểu biết kiến thức chuyên ngành: Lớp K14 nhóm 1, 2 và K16 ĐH Tâm lý học, Giải nhất phần thi ứng xử tình huống: Lớp K14 nhóm 2 ĐH Tâm lý học.   

Một số hình ảnh của hội thi:        

Văn nghệ chào mừng Hội thi

 

Phần thi chào hỏi của lớp K14-nhóm 1

 

Phần thi chào hỏi của lớp K15

 

ThS. Lê Văn Hiền, Phòng CT-HSSV trao giải cho sinh viên đạt giải ở hội thi

 

TS. Hoàng Nam, Phó Hiệu trưởng trao giải nhất cho các em sinh viên ở hội thi

 

                                                                                    Tin, ảnh: Nguyễn Hương - Trợ lý KH-NV

 

Các tin mới hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582642