Hong Duc University shapes your future!

Chương trình thăm quan học hỏi ngắn ngày tại Đức 2018

Cập nhật lúc: 06:47 SA ngày 05/07/2018

Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Đức tại Tp. Hồ Chí Minh trân trọng mời các ứng viên phù hợp gửi hồ sơ đăng ký tham dự chương trình trao đổi ngắn ngày tại Đức trong năm 2018

 Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Đức tại Tp. Hồ Chí Minh trân trọng mời các ứng viên phù hợp gửi hồ sơ đăng ký tham dự chương trình trao đổi ngắn ngày tại Đức trong năm 2018.

Chương trình sẽ tạo điều kiện cho các ứng viên mở rộng tầm nhìn ban đầu về nước Đức và phát triển mạng lưới liên kết nghề nghiệp với nước Đức. Mỗi chuyến đi tập trung vào một chủ đề khác nhau như chính trị, xã hội, văn hóa, kinh tế hoặc nhân dịp diễn ra các sự kiện đặc biệt. Ngôn ngữ giao tiếp chính của chương trình là tiếng Anh.

Chương trình này không dành cho sinh viên và chỉ dành cho các cán bộ, chuyên gia hoặc nhà báo

(xem kỹ trong phần Đối tượng tham dự của từng Chương trình!)

Nếu được mời, ứng viên sẽ được tài trợ các chi phí đi lại tại Đức (vé máy bay hai chiều), tiền khách sạn, các bữa ăn và các chi phí liên quan kể cả bảo hiểm y tế cho toàn bộ thời gian ở Đức.

Cách thức nộp hồ sơ:

Ứng viên nộp một bộ hồ sơ bằng tiếng Anh gửi qua thư điện tử cho Đại sứ quán Đức/ Tổng lãnh sự quán Đức bao gồm một bản mô tả lý do đăng ký tham dự chương trình, một bản sơ yếu lý lịch (không có mẫu) và bản chụp các bằng cấp quan trọng bổ sung cho sơ yếu lý lịch (nếu có) dưới các định dạng tiêu chuẩn (doc, PDF, jpg, vv.). Lưu ý hồ sơ gửi qua mail không quá 7MB.

Chỉ các ứng viên được chọn vào vòng trong mới được liên hệ để mời đến phỏng vấn 

Các ứng viên nộp hồ sơ thành công sẽ được liên hệ trong thời gian sớm nhất và sẽ nhận được giấy mời bằng văn bản bao gồm các thông tin chi tiết về chuyến đi và các bước chuẩn bị tiếp theo.

Các ứng viên có thể cùng lúc nộp nhiều hồ sơ cho một chuyến đi (lưu ý nộp riêng bản mô tả lý do đăng ký tham dự chương trình cho từng chuyến đi). Nếu được chọn, ứng viên chỉ được phép tham dự một chuyến đi duy nhất và chỉ có thể được nộp hồ sơ cho các chuyến đi khác sau thời hạn ba năm tham dự chương trình đăng ký thành công.

Lưu ý:

Các ứng viên từ Đà Nẵng trở vào miền Nam nộp hồ sơ tại Tổng lãnh sự quán Đức Tp. Hồ Chí Minh, chị Lê Thị Hồng Hạnh (pr-101@hoch.diplo.de). Các ứng viên từ miền Trung trở ra ngoài Bắc nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Đức tại Hà Nội, chị Lê Hồng Hoa (pr-100@hano.diplo.de).

Đề nghị gửi hồ sơ sớm trước hạn nhận hồ sơ của chương trình đăng tuyển.

1. Quo vadis Europa? – The future of the European Union

Chương trình

Quo vadis Europa? – The future of the European Union

(Quo vadis Europa? – Tương lai của Liên minh Châu Âu)
Thời gian 15-21.4
Địa điểm Berlin-Brandenburg, Frankfurt am Main
Đối tượng tham dự Các nhà báo chuyên ngành, các nhà nghiên cứu chính trị, đại diện các Viện chính sách, Viện nghiên cứu
Nội dung Chương trình Tìm hiểu các quan điểm chính trị và kinh tế hiện đại, các thách thức từ nhiều phương diện khác nhau; Trao đổi với các đại diện chính trị như đại diện Văn phòng Thủ tướng, Bộ Ngoại giao CHLB Đức, Bộ Nội vụ CHLB Đức, Quốc hội Đức, Hội đồng Liên bang, đại diện hành chính bang); trao đổi với đại diện các Viện chính sách, Viện nghiên cứu về chính sách đối với Châu Âu của Chính phủ Đức và vai trò của Đức trong Liên minh Châu Âu
Hạn nộp hồ sơ 22.2

2. 55th Theatertreffen Berlin 2018

Chương trình

55th Theatertreffen Berlin 2018

(Gặp gỡ sân khấu Berlin 2018 lần thứ 55)
Thời gian 7-13.5
Địa điểm Berlin
Đối tượng tham dự Các nhà phê bình sân khấu, giám tuyển, giám đốc festival, đạo diễn
Nội dung Chương trình Giới thiệu các hình thức hỗ trợ sân khấu ở Đức (vai trò của Phái viên Chính phủ Đức về Văn hóa và Truyền thông, Quỹ văn hóa Liên bang Đức), tìm hiểu hệ thống sân khấu ở Đức (HAU, Maxim Gorki Theater, Deutsches Theater). Thăm Liên hoan sân khấu Đức và tham dự một số buổi diễn kịch tại các sân khấu chọn lọc, tham dự workshop, gặp gỡ trao đổi với một số đại diện nhà hát, sân khấu kịch của Đức.
Hạn nộp hồ sơ 8.3

 3. Germany’s school System

Chương trình

Germany’s school system

(Hệ thống trường học ở Đức)
Thời gian 3-9.6
Địa điểm Berlin, Braunschweig, Cologne/ Bonn
Đối tượng tham dự Các nhà báo chuyên ngành, các chuyên gia về giáo dục, cán bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ liên quan
Nội dung Chương trình Giới thiệu hệ thống trường học (liên bang) ở Đức và các cơ sở liên quan (Hội nghị các bộ trưởng văn hóa và giáo dục của các bang, Hội đồng hành chính về Giáo dục, Thiếu niên và Khoa học ở Berlin), thăm Viện Nghiên cứu Giáo trình giảng dạy quốc tế Georg Eckert; trao đổi với Cơ quan Trao đổi Sư phạm Đức, với Ủy ban Giáo dục Phổ thông Đức ở nước ngoài ở Bonn về chương trình giảng dạy tiếng Đức như ngoại ngữ và các trường đối tác Đức ở nước ngoài; có thể tham dự chương trình kỷ niệm ‘’10 năm dự án trường học đối tác của tương lai-PASCH‘‘ vào ngày 6.6.2018 tại Berlin-Westhafen. Thăm một số trường phổ thông/trường cấp 3 Gymnasium của Đức giảng dạy bằng tiếng nước ngoài.
Hạn nộp hồ sơ 27.3

4. The political process of the Energiewende (clean energy transition) in Germany

Chương trình

The political process of the Energiewende (clean energy transition) in Germany

(Tiến trình chính trị của bước ngoặt năng lượng ở Đức)
Thời gian 24-30.6
Địa điểm Berlin, Greifswald, Nuremberg, Munich
Đối tượng tham dự Các nhà báo chuyên ngành, đại diện các Bộ liên quan, các Viện chính sách, Viện nghiên cứu, đại diện có tiếng nói quan trọng của các tổ chức xã hội dân sự
Nội dung Chương trình Giới thiệu tiến trình chính trị của bước ngoặt năng lượng ở Đức từ phong trào chống hạt nhân cho đến bãi bỏ năng lượng hạt nhân (thăm nhà máy điện hạt nhân Greifswald đã bị đóng cửa. Tìm hiểu các điều kiện khung chính trị cho bước ngoặt năng lượng (trao đổi với đại diện Bộ Kinh tế và Năng lượng liên bang, Bộ Ngoại giao CHLB Đức, Bộ Môi trường, Bảo tồn thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân Liên bang, Quốc hội Đức); trao đổi với đại diện kinh tế và xã hội dân sự về các cơ hội và thách thức của bước ngoặt năng lượng (các hiệp hội, đoàn thể, các nhà cung cấp năng lượng, bước ngoặt năng lượng Agora, tổ chức ‘‘Những người bạn của trái đất‘‘ ở Đức, đại diện kinh tế và trung tâm nghiên cứu ứng dụng các giải pháp của Đức trong lĩnh vực quản lý năng lượng (DENA, 50Hertz, Viện nghiên cứu mạch tích hợp Fraunhofer ở Nuremberg, Siemens); có thể đến thăm một triển lãm đặc biệt tại bảo tàng Deutsches Museum.
Hạn nộp hồ sơ 12.4

5. How Germany is dealing with the history of the 20th century

Chương trình

How Germany is dealing with the history of the 20th century

(Ứng xử của Đức với lịch sử của thế kỷ 20)
Thời gian 1-7.7
Địa điểm Berlin, Dresden
Đối tượng tham dự Các nhà báo chuyên ngành, các nhà nghiên cứu lịch sử, các nhà quản lý di tích, các chuyên gia về giáo dục
Nội dung Chương trình Giới thiệu các hoạt động tuyên truyền, nghiên cứu về lịch sử; đến thăm các địa điểm tưởng niệm;  Trao đổi với đại diện Bộ Ngoại giao CHLB Đức và các bộ liên quan khác, Quốc hội Đức, các cơ quan của Đức như Cơ quan Liên bang về Giáo dục Chính trị, Quỹ Tưởng niệm, Trách nhiệm và Tương lai, Cơ quan đặc trách về hồ sơ, tài liệu của cơ quan an ninh quốc gia CHDC Đức cũ, Quỹ Liên bang Nghiên cứu về chế độ độc tài cộng sản ở Đức; Thảo luận với các cơ quan nghiên cứu, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực ngăn ngừa các xung đột dân sự về các hiện tượng hiện thời của chủ nghĩa dân túy và chủ nghĩa cực đoan cũng như chủ nghĩa bài Do Thái là những thách thức đối với các chế độ xã hội mở cửa và dân chủ.
Hạn nộp hồ sơ 19.4

6. Jazz from Germany – passionate, diverse and top-notch

in connection with Jazzopen Stuttgart (25th anniversary)

Chương trình

Jazz from Germany – passionate, diverse and top-notch

(Nhạc Jazz của Đức – Mạnh mẽ, Đa dạng và Chất lượng)

trong khuôn khổ sự kiện Jazzopen Stuttgart (diễn ra lần thứ 25)
Thời gian 16-22.7
Địa điểm Berlin (2 ngày), Munich (1 ngày), Stuttgart (2 ngày)
Đối tượng tham dự Các giám đốc tổ chức festival, các nhà báo chuyên ngành (âm nhạc, văn hóa, công nghiệp giải trí)
Nội dung Chương trình Tổng quan về nhạc Jazz ở Đức, trao đổi với các nghệ sĩ, ghé thăm các câu lạc bộ, các hãng thu âm và các đại diện nhạc Jazz chủ chốt ở Berlin như A-Trane, B-flat, X-Jazz Festival, Jazzfest Berlin; thăm sự kiện Jazzopen ở Stuttgart, gặp gỡ các nghệ sĩ Siggi Loch (ACT), Julia Hülsmann, Michael Wollny; tham dự các workshop về các thương hiệu âm nhạc (như ACT, ECM, Enja ở Munich, đến thăm câu lạc bộ nhạc Jazz 40 năm tuổi ‘‘Unterfahrt‘‘), tham dự các Festival nhạc Jazz và các hiệp hội nhạc Jazz quan trọng ở Đức như Hiệp hội các nhạc sĩ nhạc Jazz của Đức, Viện Jazz Darmstadt, Hội nghị Liên bang nhạc Jazz và nhạc Jazz với các đối tác toàn cầu
Hạn nộp hồ sơ 3.5

7. The intelligent city – innovative solutions for the megacities of tomorrow

Chương trình

The intelligent city – innovative solutions for the megacities of tomorrow

(Thành phố thông minh – các giải pháp sáng tạo cho các siêu đô thị của tương lai)
Thời gian 19-25.8
Địa điểm Berlin
Đối tượng tham dự Các nhà báo chuyên ngành, cán bộ các cơ quan nhà nước trong lĩnh vực quy hoạch, phát triển đô thị, các viện nghiên cứu, viện chính sách
Nội dung Chương trình Trọng tâm: các thách thức và các giải pháp cho các siêu đô thị trong các lĩnh vực quy hoạch đô thị cũng như quản lý rác thải và các nguồn tài nguyên. Trao đổi chuyên môn với các đại diện chính chị của các Bộ liên quan (Bộ Giao thông và Cơ sở Hạ tầng kỹ thuật số Liên bang, Bộ Kinh tế và Công nghệ Liên bang, Bộ Môi trường, Bảo tồn thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân Liên bang) và các viện nghiên cứu như Viện Kiến trúc đô thị Đức, Viện Fraunhofer, Trung tâm Đổi mới về Di chuyển và Thay đổi xã hội, Đại học Kỹ thuật tổng hợp Berlin; thăm các doanh nghiệp dẫn đầu trong việc phát triển và sản xuất các công nghệ thông minh.
Hạn nộp hồ sơ 14.5

8.  German sounds – rock, pop and electronic music in Germany

in connection with c/o pop in Cologne (15th anniversary)

Chương trình

German sounds – rock, pop and electronic music in Germany

(Các âm thanh đến từ Đức - Nhạc Rock, Pop và điện tử ở Đức

nhân sự kiện C/O POP diễn ra lần thứ 15 tại Cologne
Thời gian 27.8 – 2.9
Địa điểm Berlin, Cologne
Đối tượng tham dự Các nhà báo chuyên ngành (âm nhạc, văn hóa, công nghiệp giải trí) và các nhà quản lý trong lĩnh vực công nghiệp âm nhạc, giám đốc festival
Nội dung Chương trình

Tổng quan về âm nhạc của Đức, giới thiệu các xu hướng mới của thị trường âm nhạc Đức.

Tại Berlin: gặp gỡ các hiệp hội, các nghệ sĩ, đại diện các câu lạc bộ, các hãng thu âm và các đại diện chủ chốt trong lĩnh vực âm nhạc (CitySlang, popkultur.berlin, MELT!, Lollapalooza).

Tại Cologne: tham dự liên hoan âm nhạc c/o pop (trọng tâm: những tên tuổi mới nổi của chương trình popNRW ‘‘NewTalent Day‘‘), tổng quan công nghệ âm nhạc, các xu hướng âm nhạc mới cũng như vai trò của nhạc Pop với các ngành công nghiệp khác như quảng cáo và du lịch.
Hạn nộp hồ sơ 31. 5

9. The contemporary art scene in Germany

in connection with Berlin Art Week

Chương trình

Toàn cảnh ghệ thuật đương đại ở Đức

nhân sự kiện Tuần lễ Nghệ thuật quốc tế Berlin
Thời gian 24-30.9
Địa điểm Berlin, Potsdam
Đối tượng tham dự Các nhà báo chuyên ngành, giám tuyển, chủ phòng tranh
Nội dung Chương trình Toàn cảnh về nghệ thuật ở Đức và nghệ thuật đương đại quốc tế, hỗ trợ nghệ thuật ở Đức (trao đổi với Phái viên của Chính phủ Liên bang về Văn hóa và Truyền thông, đến thăm Bộ ngoại giao CHLB Đức, các cơ quan bảo trợ); đến thăm triển lãm của Gerhard Richter tại bảo tàng Barberini ở Potsdam; thăm quan nghệ thuật đương đại Berlin (abc), PREVIEW Berlin, tour thăm quan các studio sáng tác của các nghệ sĩ; trao đổi với Hiệp hội các phòng tranh của bang, các nghệ sĩ, chủ các phòng tranh, giám đốc bảo tàng và giám tuyển và/hoặc thăm phòng triển lãm của nghệ sĩ lưu trú tại trụ sở Bộ Ngoại giao CHLB Đức.
Hạn nộp hồ sơ 5.7

10. The dual system of vocational training in Germany

Chương trình

The dual system of vocational training in Germany

(Hệ thống đào tạo nghề kép tại Đức)
Thời gian 16-22.9
Địa điểm Berlin, North Rhine-Westphalia
Đối tượng tham dự Các chuyên gia về giáo dục và thị trường lao động, đại diện các hiệp hội, tổ chức kinh tế, các phòng Thương mại và Công nghiệp, các nhà báo kinh tế, nhà báo chuyên ngành liên quan
Nội dung Chương trình Giới thiệu về hệ thống đào tạo nghề kép ở Đức và mối liên hệ mật thiết giữa hai ngành kinh tế và giáo dục ở Đức; trao đổi kinh nghiệm với các Bộ chuyên trách, các tổ chức đại diện cho chủ lao động và người lao động, Viện Đào tạo nghề Liên bang Đức, sáng kiến iMove (Quảng bá Quốc tế cho Giáo dục và Đào tạo nghề), GOVET (Văn phòng Hợp tác Quốc tế của Đức cho Giáo dục và Đào tạo nghề), Phòng Công nghiệp và Thương mại, các trường dạy nghề, Hội nghị các Bộ trưởng văn hóa các bang ở Đức, các mô hình doanh nghiệp thành công tại Đức (doanh nghiệp lớn, nhỏ và vừa)
Hạn nộp hồ sơ 21.6

11. Transforming transport – mobility in Germany

in connection with a two-day visit to the International Motor Show in Frankfurt

Chương trình

Transforming transport – mobility in Germany

in connection with a two-day visit to the International Motor Show in Frankfurt

(Bước ngoặt giao thông – Các hình thức vận chuyển ở Đức

kết hợp chuyến thăm hai ngày tới sự kiện Triển lãm Ô tô Quốc tế Frankfurt)
Thời gian 20-26.9
Địa điểm Berlin, Frankfurt
Đối tượng tham dự Các nhà báo kinh tế, đại diện các bộ liên quan, các hiệp hội kinh tế, các chuyên gia về kinh tế
Nội dung Chương trình Trao đổi với các đại diện chính trị, kinh tế và xã hội dân sự tập trung vào các chủ đề quản lý giao thông, vận tải công, xe động cơ điện (cũng liên quan đến chủ đề bước ngoặt năng lượng); xe tự lái, “sử dụng xe chung” car sharing, tàu điện không người lái, xe đạp điện.
Hạn nộp hồ sơ 28.6

12. Germany’s approach to “structural Change”

Chương trình

Germany’s approach to “structural change”

Các nỗ lực của Đức với ‘’sự thay đổi cơ cấu’’
Thời gian 9-15.9
Địa điểm Berlin và vùng Ruhr
Đối tượng tham dự Các nhà báo chuyên ngành, các chuyên gia kinh tế và thị trường lao động, đại diện các viện chính sách, viện nghiên cứu
Nội dung Chương trình Giới thiệu các kinh nghiệm của Đức thông qua các dự án cụ thể trong lĩnh vực thay đổi cơ cấu ngành (đặc biệt trong lĩnh vực y tế, các dịch vụ kinh doanh, lĩnh vực dịch vụ), thay đổi cơ cấu nội bộ ngành (ví dụ các thay đổi trong sản xuất công nghiệp, đào tạo nhân lực, công nghiệp 4.0) và thay đổi cơ cấu khu vực (ví dụ tại khu vực Ruhr do sự sụt giảm khai thác mỏ, giảm vai trò ngành công nghiệp than và gang thép đã chuyển đổi thành một trung tâm của các ngành công nghệ cao (như trong lĩnh vực bảo vệ môi trường) và các dịch vụ hiện đại.
Hạn nộp hồ sơ 14.6

13. 70th Frankfurt Book Fair 2018

Chương trình

70th Frankfurt Book Fair 2018

(Hội chợ sách Frankfurt 2018 lần thứ 70)
Thời gian 8-14.10
Địa điểm Frankfurt am Main
Đối tượng tham dự Các nhà báo chuyên ngành, đại diện các nhà xuất bản, kinh doanh sách, đại diện các hiệp hội liên quan
Nội dung Chương trình Thăm hội chợ sách Frankfurt (Georgia là khách danh dự của năm 2018) cũng như một số nhà xuất bản các tác phẩm Đức ngữ tiêu biểu ở Frankfurt; trao đổi với đại diện hội đồng giải thưởng sách hòa bình của Đức, với đại diện hội xuất bản, kinh doanh sách của Đức, phái viên của Chính phủ liên bang về Văn hóa và Truyền thông; Tìm hiểu các dự án hỗ trợ dịch thuật, xuất bản sách, tham dự các buổi đọc giới thiệu sách.
Hạn nộp hồ sơ 9.8

14. Climate policy for the year 2050

Chương trình

Climate policy for the year 2050

(Chính sách môi trường cho năm 2050)
Thời gian 14-20.10
Địa điểm Berlin, Bonn
Đối tượng tham dự Các nhà báo chuyên ngành, đại diện các Bộ liên quan, đại diện các Viện chính sách, Viện nghiên cứu, Xã hội dân sự
Nội dung Chương trình Giới thiệu các chính sách của chính phủ Đức và các đóng góp của Đức trên trường quốc tế (Bộ Ngoại giao CHLB Đức, Bộ Môi trường, Bảo vệ Thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân Liên bang Đức, Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức, Quốc hội Đức) trong việc triển khai các Thỏa thuận Paris ‘’Hậu COP21’’); Thăm trụ sở một số cơ quan Liên Hợp quốc tại Bonn (UNFCCC, UNCCD, UNSSC), một số dự án tiêu biểu về cơ hội và thách thức của biến đổi khí hậu (giảm thiểu khí CO2) trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh tế (đến thăm Viện nghiên cứu môi trường Potsdam)
Hạn nộp hồ sơ 16.8

15. Germany as a location for study and Research

Chương trình

Germany as a location for study and research

(Nước Đức, địa điểm Học tập và Nghiên cứu)
Thời gian 25.11- 1.12
Địa điểm Berlin, Heidelberg
Đối tượng tham dự Các chuyên gia về giáo dục và thị trường lao động, các nhà báo kinh tế và chuyên ngành liên quan
Nội dung Chương trình Giới thiệu chính sách giáo dục đại học của Đức và cơ chế hỗ trợ nghiên cứu, các điều kiện khung cho sinh viên và các nhà khoa học quốc tế (Sáng kiến Nghiên cứu ở Đức của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức, Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức, Quỹ Alexander von Humboldt, Cộng đồng nghiên cứu Đức); Giới thiệu các chương trình học bổng và các dự án nghiên cứu khoa học điển hình (của trường Nghiên cứu Max Planck, Viện Fraunhofer) và các dự án hợp tác nghiên cứu với doanh nghiệp; thăm một số trường đại học ở Heidelberg (viện đào tạo sau đại học, các chương trình trao đổi các nhà khoa học và trao đổi hàn lâm).
Hạn nộp hồ sơ 6.9
 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582528