Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thu Phương đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Kế toán tại Học viện Tài chính.

Cập nhật lúc: 10:54 AM ngày 30/08/2016

Ngày 26/8/2016, tại Học viện Tài chính Hà Nội đã diễn ra Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thu Phương, sinh năm 1979, giảng viên Khoa Kinh tế-Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Hồng Đức. Tên đề tài luận án: “Hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ trong các doanh nghiệp chế biến thủy sản Thanh Hóa”.

 Chuyên ngành:  Kế toán                Mã số:62.34.03.01

Họ và tên NCS: Nguyễn Thị Thu Phương

Họ và tên cán bộ hướng dẫn khoa học:

1.   PGS. TS Nguyễn Thị Phương Hoa

2.   TS Lê Đình Thăng

Cơ sở đào tạo: Học viện Tài chính.

Đánh giá của Hội đồng về luận án: Luận án đã đáp ứng những yêu cầu về nội dung, hình thức của một Luận án tiến sĩ kinh tế. 7/7 thành viên Hội đồng đồng ý đề nghị cấp bằng tiến sĩ chuyên ngành Kế toán cho nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thu Phương.

                                                            

Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận của luận án:

- Luận án đã hệ thống hóa các vấn đề lý luận về kiểm soát, kiểm soát nội bộ và hệ thống kiểm soát nội bộ trong các doanh nghiệp nói chung và trong các doanh nghiệp chế biến thủy sản nói riêng.

- Luận án đã đi sâu nghiên cứu các yếu tố cấu thành của hệ thống kiểm soát nội bộ. Làm rõ nội dung từng yếu tố cũng như biểu hiện cu thể của từng yếu tố trong doanh nghiệp chế biến thủy sản.

Những đề xuất mới rút ra từ kết quả nghiên cứu

Luận án để xuất 5 nhóm giải pháp tương ứng với 5 yếu tố cơ bản của hệ thống kiểm soát nội bộ. Cụ thể:

+ Về môi trường kiểm soát: Đề xuất các giải pháp nâng cao nhận thức của các nhà quản lý, hoàn thiện cơ cấu tổ chức, các chính sách nhân sự, công tác xây dựng kế hoạch và xây dựng văn hóa quản trị rủi ro trong các DN chế biến thủy sản Thanh Hóa.

+ Về hoạt động đánh giá rủi ro: Đề xuất các giải pháp hoàn thiện phương pháp đánh giá rủi ro hiện đang được áp dụng.

+ Về các hoạt động kiểm soát: Đề xuất các giải pháp hoàn thiện các hoạt động kiểm soát cơ bản như kiểm soát tình hình tài chính, kiểm soát quá trình mua hàng- thanh toán, kiểm soát chi phí sản xuất, kiểm soát quá trình bán hàng – thu tiền, kiểm soát chất lượng, kiểm soát ô nhiễm môi trường.

+ Về hệ thống thông tin và truyền thông: Đề xuất các giải pháp áp dụng kế toán quản trị chi phí kết hợp với kế toán tài chính để nâng cao chất lượng thông tin kế toán, giải pháp tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và giải pháp tăng cường khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

+ Về giám sát kiểm soát: Đề xuất sử dụng công cụ kiểm toán nội bộ trong các DN có quy mô lớn, hoàn thiện hệ thống báo cáo, hệ thống văn bản phục vụ công tác giám sát tại các DN

Luận án cũng đưa ra một số các kiến nghị đối với Chính Phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa để có thể thực hiện một cách có hiệu quả các giải pháp được đề xuất./.

 

 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40587002