Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thảo – GV Khoa Khoa học tự nhiên đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Vật lý lý thuyết và vật lý toán tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Cập nhật lúc: 03:22 PM ngày 10/11/2017

Ngày 12/10/2017, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, NCS. Nguyễn Thị Thảo đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Trường, Chuyên ngành: Vật lý lý thuyết và vật lý toán ; mã số: 62440103, với đề tài “Nghiên cứu mô hình hóa và mô phỏng cấu trúc nano xốp ZnO” dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Vũ Ngọc Tước.

 Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ gồm 7 người: - GS. TSKH.  Đỗ Trần Cát (chủ tịch hội đồng); GS.TSKH. Nguyễn Ái Việt (phản biện 1); GS. TS. Bạch Thành Công  (phản biện 2); PGS.TS. Đỗ Vân Nam (phản biện 3); TS. Ngô Văn Thanh (ủy viên); GS. TS. Đặng Văn Soa (ủy viên); TS. Nguyễn Ngọc Tuấn (thư ký).

 

NCS Nguyễn Thị Thảo cùng các thành viên Hội đồng và cán bộ hướng dẫn

 

Lãnh đạo Trường, khoa KHTN và đồng nghiệp chúc mừng NCS Nguyễn Thị Thảo bảo vệ thành công luận án

Bộ môn Vật lý chúc mừng NCS Nguyễn Thị Thảo bảo vệ thành công luận án

Những đóng góp mới của luận án:

1.      Bằng cách tiếp cận từ dưới lên, xuất phát từ các cụm "ma thuật" ZnkOk (k = 9, 12), đã dự đoán về khả năng tồn tại ba pha đa hình mật độ thấp tinh thể dạng lồng rỗng hoàn toàn mới. 

2.      Bằng cách tiếp cận từ trên xuống đã thiết kế, dự đoán về mặt lý thuyết 4 họ cấu trúc nano xốp kênh rỗng lục giác, tam giác, thoi. Các tính toán cho thấy các cấu trúc này có thể tồn tại trong các cấu trúc tuần hoàn mà không bị sụp đổ và có khả năng điều chỉnh các đặc tính cơ, nhiệt, điên tử theo các tham số cấu hình của kênh rỗng vật liệu

3.      Đã chỉ ra sự phụ thuộc không tuyến tính của Modul khối vào độ xốp, dẫn đến khả năng đạt gần đến đường chuẩn vàng về độ cứng-trên-tỷ trọng vật liệu.  Và với mục đích tạo ra vật liệu xốp mật độ thấp  thì cấu trúc có độ dày vách 3 lớp ô lục giác là tối ưu. 

4.      Đã chỉ ra quy luật topo tổng quan – đó là, mỗi dạng topo của kênh rỗng trong cấu trúc nano xốp sẽ có một quy luật biến đổi của Modul khối theo độ xốp khác nhau.

5.      Đã chỉ ra thứ tự bền vững giữa các họ kênh rỗng là - lục giác (hay tổ ong) là có độ cứng lớn nhất, tiếp sau đó là các họ tam giác (B), thoi (A) và tam giác (C). Điều này phù hợp với các kết quả thực nghiệm của J. Bauer et. al. Nat. Mater

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40586982