Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Nghiên cứu sinh Lê Thị Hồng-giảng viên Khoa Kinh tế-Quản trị kinh doanh đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Kế toán tại Học viện Tài chính.

Cập nhật lúc: 07:15 AM ngày 14/09/2016

 Ngày 9/9/2016, tại Học viện Tài chính Hà Nội đã diễn ra Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Lê Thị Hồng, sinh năm 1982, giảng viên Khoa Kinh tế-Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Hồng Đức.

Tên đề tài luận án: “Hoàn thiện hệ thống thông tin kế toán quản trị chi phí trong các doanh nghiệp khai thác chế biến đá ốp lát ở Việt Nam”.

Chuyên ngành:  Kế toán                Mã số:62.34.03.01

Luận án đã đáp ứng những yêu cầu về nội dung, hình thức của một Luận án tiến sĩ kinh tế; 7/7 thành viên Hội đồng đồng ý đề nghị cấp bằng tiến sĩ chuyên ngành Kế toán cho nghiên cứu sinh Lê Thị Hồng.

                                                               

 

                                     

 

Về mặt lý luận và học thuật: Luận án trên cơ sở chức năng của quản trị chi phí trong doanh nghiệp, vai trò của hệ thống thông tin KTQTCP trong cung cấp các thông tin phục vụ cho nhà quản trị trong quá trình thực hiện chức năng quản trị chi phí. Trên cơ sở xác định nhu cầu thông tin nhà quản trị trong thực hiện chức năng quản lý và các nhân tố ảnh hưởng đến hệ thống thông tin KTQTCP đã xác lập các nội dung cơ bản của hệ thống thông tin KTQTCP bao gồm: (1) Lưu đồ luân chuyển thông tin KTQTCP, (2) quy trình hoạt động của hệ thống thông tin KTQTCP, (3) phương tiện kỹ thuật phục vụ xử lý cung cấp thông tin của hệ thống thông tin KTQTCP, (4) Kiểm soát nội bộ đối với hệ thống thông tin KTQTCP.

            Các đề xuất mới rút ra từ nghiên cứu:

            Thông qua nghiên cứu thực trạng mức độ đáp ứng nhu cầu thông tin cũng như hạn chế, các nhân tố gây ra hạn chế của hệ thống thông tin KTQTCP, luận án đã đưa ra các đề xuất các giải pháp hoàn thiện hệ thống thông tin KTQTCP trong các danh nghiệp khai thác chế biến đá ốp lát như sau:

            (1) Đề xuất phân loại chi phí theo mối quan hệ chi phí với khối lượng hoạt động, nhằm tạo cơ sở dữ liệu phù hợp cho xử lý thông tin KTQTCP.

(2) Xây dựng hệ thống lưu đồ luân chuyển thông tin KTQTC trong đơn vị nhằm thống nhất quy trình, đường đi của thông tin đến các bộ phận chức năng trong doanh nghiệp.

            (3) Đối với quy trình hệ thống thông tin KTQTCP cần hoàn thiện từ quá trình thu thập, phân tích, xử lý thông tin, cung cấp các thông tin từ giai đoạn lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm tra đánh giá và ra quyết định. Theo đó, các thông tin dự toán phải được xử lý thành hệ thống dự toán linh hoạt theo từng khu mỏ khai thác, thông tin thực hiện phải được chi tiết theo từng giai đoạn khai thác và chế biến thuận lợi cho định giá bán sản phẩm sau này. Xây dựng hệ thống các báo cáo nội bộ nhằm đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin KTQTCP cho nhà quản trị.

            (4) Đề xuất hoàn thiện các quy trình, thủ tục kiểm soát nội bộ đối với hệ thống thông tin KTQTCP nhằm đảm bảo các giai đoạn thu thập, phân tích xử lý à cung cấp của hệ thống thông tin KTQTCP tại các doanh nghiệp đá ốp lát được tuân thủ theo đúng quy định đảm bảo cung cấp thông tin chính xác và kịp thời.

            (5) Đề xuất vận dụng phần mềm quản lý tích hợp như hệ thống hoạch định nguồn lực ERP để thuận lợi cho vận hành và nâng cao chất lương thông tin KTQTCP cung cấp.

               (6) Xây dựng mối quan hệ giữa các bộ phận chức năng trong đơn vị, tạo ra chia sẻ cũng như kế thừa thông tin giữa các bộ phận với nhau nhằm hướng đến xây dựng hệ thống thông tin KTQTCP thống nhất.

Luận án cũng đưa ra một số các kiến nghị đối với cơ quan quản lý chức năng  để có thể thực hiện một cách có hiệu quả các giải pháp được đề xuất./.

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40586953