Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Nghiên cứu sinh Cao Xuân Hải, giảng viên Khoa Tâm l ý- Giáo dục đã bảo vệ thành công luận án tiến sỹ chuyên ngành Tâm lý học tại Học viện Khoa học xã hội.

Cập nhật lúc: 03:09 PM ngày 21/11/2017

Ngày 15 tháng 11 năm 2017, tại Học viện Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam, đã diễn ra Lễ bảo vệ luận án tiến s ĩ cho Nghiên cứu sinh Cao Xuân Hải, sinh năm 1977, giảng viên Khoa Tâm lý - Giáo dục, Trường Đại học Hồng Đức.

Tên đề tài luận án: “Thái độ hợp tác của cha mẹ với giáo viên chủ nhiệm Trường Trung học cơ sở”

Chuyên ngành: Tâm lý học; Mã số: 62 31 04 01.

Nghiên cứu sinh: Cao Xuân Hải

Người hướng dẫn khoa học:   1. PGS,TS Phan Trọng Ngọ

2. PGS,TS Lê Minh Nguyệt

Cơ sở đào tạo: Học viện Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam

Hội đồng chấm luận án gồm 7 thành viên:  GS.TS. Vũ Văn Dũng -  Viện Tâm lý học - Chủ tịch Hội đồng; PGS.TS Đỗ Hạnh Phúc -Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (Phản biện 1); PGS.TS Phạm Thu Hoa - Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (Phản biện 2); PGS.TS. Trần Thị Minh Hằng -  Học viên Quản lý giáo dục (Phản biện 3); PGS.TS Trần Thị Lệ Thu - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (ủy viên); TS. Vũ Ngọc Hà - Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Lan - (Uỷ viên Thư ký).

Đánh giá của Hội đồng về luận án: Luận án đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một luận án tiến sĩ, 7/7 thành viên Hội đồng đồng ý đề nghị cấp bằng tiến sĩ chuyên ngành Tâm lý học chuyên nganhfn cho Nghiên cứu sinh Cao Xuân Hải.

Những đóng góp mới về mặt lý luận của luận án:

Kết quả nghiên cứu luận án đã tổng quan được tình hình nghiên cứu TĐ, TĐHT của các tác giả trong và ngoài nước, đưa ra những nhận định, đánh giá về những ưu điểm cũng như chỉ ra những tồn tại của các tác giả đi trước để có cơ sở cho việc tiếp cận nghiên cứu. Điều đó góp phần làm sáng tỏ và phong phú thêm lý luận về thái độ trong tâm lý học, thái độ hợp tác, thái độ hợp tác của CMHS với GVCN lớp trong tâm lý học sư phạm, tâm lí học xã hội và giáo dục học. Làm tư liệu lí luận trong hoạt động đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, trong nghiên cứu tâm lý học và khoa học giáo dục.

Những đóng góp mới về thực tiễn của luận án

Kết quả nghiên cứu thực trạng đã làm sáng tỏ mức độ, biểu hiện TĐHT của CMHS với GVCN lớp ở trường THCS trên các mặt nhận thức, xúc cảm và hành vi, các yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng này góp phần cung cấp hệ thống tư tiệu về thực trạng thái độ hợp tác của CMHS với GVCN lớp ở trường THCS trong hoạt động giáo dục học sinh, giúp cho các nhà quản lý giáo dục, GVCN lớp có thêm tư liệu để đánh giá và có chiến lược nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác.

Các biện pháp được đề xuất thông qua tập huấn, trải nghiệm cùng tham gia và kiểm chứng tính khả thi bằng thực nghiệm góp nâng cao TĐHT tích cực của CMHS với GVCN lớp ở trường THCS sẽ là tài liệu tham khảo cho các cán bộ quản lý giáo dục cũng như các bậc CMHS, GVCN lớp vận dụng trong việc xây dựng nội dung, kế hoạch và hình thức hợp tác góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác giáo dục học sinh.

Các kết quả nghiên cứu thực trạng cung cấp tư liệu thực tiễn về TĐHT của CMHS với GVCN lớp trong hoạt động giáo dục học sinh, giúp các giáo viên nói riêng, nhà trường phổ thông có cơ sở để nâng cao hiệu quả hợp tác với CMHS trong hoạt động giáo dục và phát triển nhà trường; giúp các cơ sở đào tạo giáo viên và quản lí giáo dục có thêm nguồn tư liệu trong việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông. Giúp CMHS có tư liệu khoa học để điều chỉnh TĐ của mình theo hướng tích cực trong việc hợp tác với nhà trường.

 

 

 

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40587081