Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Tuyển sinh nguyện vọng 2 ngành Công nghệ Kỹ thuật môi trường

Cập nhật lúc: 09:49 PM ngày 30/08/2014

Hiện nay Khoa Kỹ thuật - Công nghệ, Trường Đại Học Hồng Đức đang tuyển sinh ngành Công nghệ Kỹ thuật môi trường bậc đại học cho năm học 2014-2015.

Đại học Công nghệ Kỹ thuật môi trường là một ngành mới tại Khoa Kỹ thuật - Công nghệ, trường Đại Học Hồng Đức, tuyển sinh bắt đầu từ năm học 2014-2015. 

Theo kế hoạch:

Số lượng sinh viên tuyển sinh đợt 2, năm học 2014-2105 là: 80

Điểm xét trúng tuyển dự kiến: 13.
Liên hệ: Phòng Đào tạo, điện thoại: 0373 91 06 19, hoặc Khoa kỹ thuật công nghệ, điện thoại: 0373 22 33 09, trường ĐH Hồng Đức, 565 Quang Trung, Phường Đông Vệ, Tp Thanh Hóa.

 Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có trên 90 % các xã, phường và 100 % các đơn vị Thành phố, Huyện, Thị xã đã có các phòng hoặc ban quản lý tài nguyên và môi trường. Theo quy định về cơ cấu nhân sự, mỗi phòng ban này ở các xã, phường phải có ít nhất một cán bộ có chuyên môn về môi trường trình độ đại học hoặc cao đẳng; ở các huyện, thị phải có ít nhất 2 cán bộ công nghệ kỹ thuật môi trường có trình độ đại học trở lên. Tuy nhiên, do điều kiện về nguồn nhân lực ở thời điểm hiện tại phụ trách về lĩnh vực công nghệ kỹ thuật môi trường mới chỉ đáp ứng được khoảng 30%. Từ đó dẫn đến việc quản lý, điều hành giải quyết những vấn đề liên quan đến môi trường trên địa bàn Tỉnh đang còn rất nhiều hạn chế và bất cập.

 Với mục tiêu của chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường trình độ đại học là “Trang bị cho người học kiến thức cơ bản nhằm phát triển toàn diện, kỹ năng thực hành để có khả năng đảm đương được công tác của một kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật môi trường trong bảo vệ và xử lý ô nhiễm môi trường của tất cả các cơ sở sản xuất nông công nghiệp, đồng thời các kỹ sư công nghệ kỹ thuật môi trường có thể đáp ứng được với sự phát của ngành và xã hội”; kết quả điều tra khảo sát cho thấy: 100% các nhà quản lý doanh nghiệp; lãnh đạo các địa phương, cơ quan quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh và các khu vực khảo sát đều thống nhất đánh giá cao sự cần thiết, tính khả thi của việc mở ngành đào tạo đại học Công nghệ kỹ thuật môi trường, đồng thời, bày tỏ sự sẵn sàng tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường về công tác tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của mình.

Theo kế hoạch phát triển nguồn nhân lực tỉnh Thanh Hóa, đến năm 2015 toàn tỉnh phấn đấu có khoảng 1.2 triệu lao động qua đào tạo, bằng 55% tổng số lao động toàn tỉnh. Riêng trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật, phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào là 100% (khoảng 400.000 lao động) trong đó có 7% có trình độ đại học và 0.2% có trình độ sau đại học. Nhu cầu nhân lực có trình độ đại học trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật trung bình hàng năm là 600 người.

Trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh Thanh hóa đến năm 2020, bảo vệ môi trường là một trong năm mục tiêu chính, trong đó nêu rõ: “ Năm 2015 toàn bộ các đô thị có công trình thu gom, xử lý chất thải tập trung; 100% số cơ sở sản xuất mới xây dựng có công trình xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn môi trường hoặc áp dụng công nghệ sạch; số cơ sở sản xuất đạt tiêu chuẩn môi trường đạt trên 80% năm 2015 và 90% năm 2020”. Và giải pháp được đưa ra là “Đầu tư các công trình xử lý chất thải ở các khu, cụm công nghiệp, bệnh viện, khu đô thị,... đảm bảo chất thải được xử lý đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra môi trường. Xây dựng cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới và ứng dụng công nghệ tiên tiến, công nghệ sản xuất sạch để giảm thiểu ô nhiễm và bảo vệ môi trường”.  

 Trường Đại học Hồng Đức

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582914