Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

NGHIÊN CỨU SINH NGÔ SĨ HUY BẢO VỆ THÀNH CÔNG LUẬN ÁN TIẾN SĨ NGÀNH KỸ THUẬT XÂY DỰNG

Cập nhật lúc: 12:36 PM ngày 07/09/2015

Ngày 08 tháng 7 năm 2015, NCS Ngô Sĩ Huy, giảng viên khoa Kỹ thuật Công nghệ đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Kỹ thuật xây dựng tại trường Đại học Khoa học kỹ thuật Đài Loan với đề tài: “Innovative Multi-Spiral Transverse Reinforcement for Reinforced Concrete Columns” (Sử dụng thép đai hình xoắn ốc cho cột bê tông cốt thép)

Tân tiến sĩ Ngô Sĩ Huy sinh năm 1983, là học viên đề án “Liên kết đào tạo Đại học và Sau đại học với các cơ sở đào tạo nước ngoài” của UBND tỉnh Thanh Hóa. Sau khi hoàn thành khóa học Thạc sĩ tại trường Đại học Khoa học kỹ thuật Đài Loan từ 9/2010 đến 7/2012, Tiến sĩ Ngô Sĩ Huy đã nhận được học bổng Tiến sĩ toàn phần của trường Đại học Khoa học kỹ thuật Đài Loan, và bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ trước thời hạn 13 tháng.

Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Đài Loan (National Taiwan University of Science and Technology) xếp hạng 301-350 thế giới (tùy từng ngành) và 45 châu Á, đặc biệt khối ngành Khoa học kỹ thuật của trường xếp hạng 132 thế giới. Đây là trường Đại học có uy tín về đào tạo các ngành khoa học kỹ thuật của Đài Loan, Châu Á và thế giới với đông đảo sinh viên quốc tế đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Kết quả nghiên cứu của TS. Ngô Sĩ Huy cho thấy sử dụng thép đai hình xoắn ốc làm tăng khả năng chịu lực, chịu biến dạng của cột, tiết kiệm được thép đai và có thể sử dụng công nghệ thi công bê tông cốt thép đúc sẵn giúp giảm thời gian và chi phí thi công.

Các kết quả nghiên cứu này đã được thể hiện trong 5 bài báo khoa học đã và được chấp nhận đăng trên các tạp chí chuyên ngành quốc tế có uy tín và một bài hội thảo khoa học quốc tế. Đáng chú ý có ba bài báo được chấp nhận đăng trên tạp chí ACI Structural Journal của Viện bê tông Hoa Kì. Đây là tạp chí hàng đầu thế giới về lĩnh vực kết cấu xây dựng, cũng là nơi cho ra đời các tiêu chuẩn xây dựng làm cơ sở nền tảng khoa học cho sự phát triển của công nghệ kĩ thuật xây dựng công trình trên thế giới.

Với những kiến thức và kinh nghiệm nghiên cứu đã lĩnh hội được ở nước ngoài, chắc chắn rằng TS. Ngô Sĩ Huy có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của Khoa Kỹ thuật Công nghệ nói riêng và của trường Đại học Hồng Đức nói chung.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI BẢO VỆ

 

                                                                                            Tin bài: TS. Lê Viết Báu, Trưởng khoa KTCN

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40582856