Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Báo công và phát động tết trồng cây tại Khu Di tích Lam Kinh Thanh Hóa

Cập nhật lúc: 02:02 PM ngày 15/01/2013

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, tiếp tục với hoạt động truyền thống hàng năm của Công đoàn và Nhà trường; vào sáng ngày 11/02/2011 (mùng 9 tết Tân Mão), Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Nhà trường tổ chức chương trình dâng hương, báo công và phát động tết trồng cây tại khu Di tích Lam Kinh thuộc thị trấn Lam Kinh, huyện Thọ Xuân cho đội ngũ cán bộ chủ chốt chuyên môn, đoàn thể trong trường.

            Tham dự và chỉ đạo có TS. Nguyễn Văn Phát Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí phó Hiệu trưởng: TS Lê Hữu Cần, TS, NGUT Nguyễn Song Hoan, TS Hoàng Nam; các đồng chí trong BTV Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị, BCH CĐ - BCH Đoàn TN trường, BCH các công đoàn bộ phận trong trường; đoàn gồm 120 người đại diện cho 752 CBVC-LĐ và HSSV trong trường.

Đoàn đã tới dâng hương báo cáo kết quả công tác của Nhà trường năm học 2009-2010, học kỳ I năm học 2010-2011 tại Thái miếu Thái Tổ Cao Hoàng Đế,  dâng hương và phát động tết trồng cây tại lăng mộ Hoàng đế Lê thánh Tông.

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, tiếp nối truyền thống hy sinh bất khuất của các thế hệ cha ông, bước vào năm 2011, mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, là đại hội sẽ đưa đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới, vượt qua khó khăn thách thức, tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, vững tiến đi lên trên con đường hội nhập và phát triển toàn diện.

Trường ĐH Hồng Đức được mang hiên hiệu của đức vua anh minh, thời kỳ hưng thịnh của hoàng đế Lê Thánh Tông. Nhà trường luôn nổ lực phấn đấu vươn lên, vượt mọi khó khăn thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Hiện tại, Nhà trường có 12 khoa, 01 bộ môn trực thuộc, 10 phòng, 03 ban, 06 trung tâm, 01 trạm y tế, với 752 CBVC-LĐ, trong đó có 02 PGS, 01 Nhà giáo ưu tú, 49 tiến sỹ, 265 thạc sỹ; Trên 17.000 HSSV, HV. (trong đó có 9.311 HSSV của 139 lớp hệ chính qui tập trung; 119 lớp hệ không chính qui).

Năm học 2010 vừa qua, Nhà trường đã phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng và được khái quát ở 10 điểm nhấn là:

1. Nhà trường đang từng bước nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo, mở đào tạo thêm các ngành nghề mới cùng với phát triển qui mô, mở rộng vùng tuyển sinh, đa dạng hình thức đào tạo, tích cực đào tạo nguôn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và của đất nước. Nhất là các ngành đào tạo bậc đại học và sau đại học. Liên kết với các trường đại học trong nước, khu vực và thế giới, trường đang đào tạo và liên kết đào tạo gần 40 chuyên ngành đại học; thực hiện đào tạo trình độ thạc sỹ 4 chuyên ngành với 67 HV, liên kết đào tạo 06 ngành; thực hiện đề án liên kết đào tạo với nước ngoài đã có 80 HV được gửi đi đạo tạo ở nước ngoài, đã mở rộng vùng tuyển sinh trong cả nước.

2. Tiếp tục xây dựng, qui hoạch, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phấn đấu đạt chuẩn của Điều lệ trường Đại học Việt Nam.

3. Tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng các hoạt động Khoa học - Công nghệ và Hợp tác quốc tế.

4. Tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

5. Công tác HSSV ngày càng được đổi mới, chuyên nghiệp, toàn diện và hiệu quả hơn.

6. Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo, NCKH và các hoạt động của nhà trường được tập trung, đẩy nhanh tiết độ, đem lại hiệu quả thiết thực, trường lớp khang trang, cảnh quan tươi đẹp, thân thiện.

7. Các hoạt động Văn - Thể - Mỹ được nâng cao rõ rệt về chất lượng, đa dạng, phong phú về hình thức tổ chức.

8. Dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ đã xây dựng các đơn vị, đoàn thể chính trị vững mạnh toàn diện: các đoàn thể luôn có những đóng góp xứng đáng vào quá trình đào tạo, xây dựng và phát triển nhà trường: 100% đơn vị trực thuộc đạt LĐTT, trong đó có 10 đơn vị được khen cao các cấp, 98, 5 % CBCC đạt LĐTT, có 63 CSTĐ cấp cơ sở, 22 CBGV được khen cao các cấp.

- Đảng bộ trong sạch vững mạnh; Tập thể Nhà trường là đơn vị lao động xuất sắc; Công đoàn trường vưng mạnh, xuất sắc; Đoàn TN, HSV, Hội CCB vững mạnh được nhận Bằng khen cấp trung ương.

9. Tổ chức và đạt hiệu quả cao các phong trào thi đua trên các mặt công tác.

10. Đời sống vật chất, tinh thần của CBVC-LĐ trong trường ngày một nâng lên, thực hiện tốt việc công khai, dân chủ, tạo được không khí thi đua, lao động sôi nổi, phấn khởi.

 

                                                                     Người viết: Đàm Văn Vạn

                                                                          PCT Công đoàn trường

 

Các tin mới hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40587873