Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

CBVC-LĐ Trường Đại học Hồng Đức hưởng ứng ủng hộ đồng bào miền Trung thiệt hại do cơn bão số10 gây ra

Cập nhật lúc: 02:58 PM ngày 17/10/2013

 Cơn bão số 10 (siêu bão Wutip) với sức gió cấp 10-12, vùng trung tâm bão gió giật tới cấp 14 đã đổ bộ vào các tỉnh miền Trung: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa gây thiệt hại nghiêm trọng về người và cơ sở vật chất: hơn 22 nghìn ngôi nhà bị hư hỏng, hàng trăm người bị mất tích và bị thương, hàng chục vận ha lúa, hoa màu bị ngập không thu hoạch kịp, cuộc sống của gần 4 triệu người dân trong vùng bị ảnh hưởng thiệt hại nặng nề, gần 1 triệu trẻ em, học sinh đang hết sức khó khăn, thiếu ăn, thiếu mặc, nhiều gia đình đang sống trong cảnh màn trời, chiếu đất,  ước tính tổng thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Để kịp thời khắc phục những khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống cho nhân dân vùng bão lũ. Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam kêu gọi toàn dân hãy dành cho đồng bào vùng bị thiệt hại do bão lũ  số 10 gây ra sự giúp đỡ thiết thực về vật chất, tinh thần để góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân.

TS. Lê Hữu Cần, phó Hiệu trưởng và ThS. Nguyễn Xuân Song, Chủ tịch Công đoàn trường đã thay mặt cho toàn thể CBVC-LĐ nhà trường trao số tiền 50.000.000đ cho Ban tiếp nhận cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tỉnh thanh Hóa

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn trường Đại học Hồng Đức đã kêu gọi đến toàn thể CBVC-LĐ trong trường phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách” với tinh thần “Nhường cơm sẻ áo ”, "Một miếng khi đói bằng một gói khi no"  mỗi CBVC-LĐ hãy ủng hộ ít nhất một ngày lương. Bằng tình cảm và tấm lòng cao cả của mình, toàn thể CBVC-LĐ nhà trường luôn hướng về miền Trung ruột thịt để chia sẻ với những mất mát, đau thương mà nhân dân nơi đây đang phải gánh chịu do cơn bão số 10 gây ra. Để kịp thời động viên nhân dân vùng bão lũ vượt qua những khó khăn trước mắt, chiều ngày 04/10/2013 tại Hội trường của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa TS. Lê Hữu Cần, phó Hiệu trưởng và ThS. Nguyễn Xuân Song, Chủ tịch Công đoàn trường đã thay mặt cho toàn thể CBVC-LĐ nhà trường trao số tiền ủng hộ 50 triệu đồng trích từ số tiền ủng hộ một ngày lương của CBVC-LĐ cho Ban vận động ủng hộ của tỉnh Thanh Hóa.

Tuy số tiền ủng hộ không lớn nhưng nó thể hiện được truyền thống cao đẹp của cán bộ viên chức lao động nhà trường “Thương người như thể thương thân”, đồng thời thể hiện tinh thần nhân văn cao cả trong việc quan tâm chia sẻ, giúp đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

                                                                                                           Ảnh và tin bài:

                                                                                                 Mai Xuân Thắm, Công đoàn trường

                                                                                                                            

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40587873