Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Trường Đại học Hồng Đức hưởng ứng Lễ phát động và diễu hành tuyên truyên an toàn giao thông

Cập nhật lúc: 07:28 AM ngày 05/10/2013

Thực hiện Công văn số 388/LĐLĐ, ngày 13/9/2013 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa về việc điều động CBVC-LĐ, HSSV thay mặt cho toàn thể cán bộ, viên chức, lao động tỉnh Thanh Hóa tham gia Lễ phát động và diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông năm 2013. Sáng ngày 21/9/2013 Trường Đại học Hồng Đức đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cử 100 CBVC-LĐ và Học sinh sinh viên, do đồng chí Mai Xuân Thắm, cán bộ Phòng Tổ chức Cán bộ, Ủy viên BCH Công đoàn trường làm trưởng đoàn tham dự Lễ phát động tại quảng trường Lam Sơn và diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông trên một số tuyến phố chính của TP. Thanh Hóa. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT quốc gia; lãnh đạo Cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ công an); lãnh đạo sở giao thông vận tải Thanh Hóa, Công an tỉnh và Ban ATGT các huyện, Thị xã, Thành phố trên địa bàn toàn tỉnh… về phía Liên đoàn lao động tỉnh có đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các đồng chí đại diện cho các Ban công tác LĐLĐ tỉnh và 100 CBVC-LĐ và HSSV trường Đại học Hồng Đức đại diện cho toàn thể CBVC-LĐ của tỉnh.

 

 

100 CBVC-LĐ, HSSV Trường Đại học Hồng Đức tham dự Lễ phát động và diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông năm 2013

Lễ phát động là hoạt động nhằm triển khai dự án tìm kiếm những “Sáng kiến cải thiện tình trạng sử dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện giao thông ở Việt Nam” thuộc chương trình "Hành động toàn cầu phòng chống tác hại của chất có cồn" tại Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa được Ủy ban an toàn giao thông quốc gia chọn làm điểm để triển khai dự án với mục tiêu xây dựng những chương trình bền vững, nhằm giảm tình trạng uống rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

 Theo thống kê của Ban An toàn giao thông quốc gia thì việc lạm dụng rượu, bia là một trong ba nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông nhiều nhất; đa số những người điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia thường chay xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, đi sai phần đường, vượt đèn đỏ, không làm chủ được tay lái, phán đoán xử lý, xử tình huống kém. Do vậy tham gia Lễ phát động và diễu hành tuyên truyền ATGT lần này là điều kiện tốt để CBVC-LĐ và HSSV nhà trưởng hiểu sâu sắc hơn về tác hại của rượu, bia và hậu quả của của nó trong việc điều khiển phương tiện giao thông, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm, gương mẫu, tự giác chấp hành Luật giao thông để tự bảo vệ chính mình và bảo vệ sự an toàn cho mọi người. Luôn xác định một nguyên tắc đã uống, rượu bia thì không lái xe hoặc nếu lái xe thì tuyệt đối không uống rượu, bia. Trong trường hợp đã uống rượu bia thì nên sử dụng các phương tiện công cộng hoặc nhờ người khác chở. Đồng thời giúp CBVC-LĐ và HSSV nhà trường nâng cao ý thức, trách nhiệm, gương mẫu, tự giác chấp hành Luật giao thông và là người ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Đặc biệt qua việc hiểu rõ tác hại và hậu quả của việc uống rượu, bia khi tham gia giao thông giúp cho CBVC-LĐ và HSSV của nhà trường có mặt tại buổi Lễ phát động và diễu hành với hy vọng họ sẽ là những tuyên truyền viên giỏi cho CBVC-LĐ và HSSV trường Đại học Hồng Đức nói riêng và gia đình, người thân, lực lượng CBVC-LĐ, HSSV trong tỉnh, xã hội nói chung về việc nghiêm chỉnh chấp hành và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông./.

 


 

CBVC-LĐ, HSSV Trường Đại học Hồng Đức tham gia với đoàn diễ hành tuyên truyền an toàn giao thông

 

                                                                                                     Ảnh: Lê Hữu Giang Nam- P. Công tác HSSV

                                                                                                      Tin bài: Mai Xuân Thắm- Công doàn trường

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40587936