Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Một số sách hay về Hồ Chí Minh có tại Thư viện

Cập nhật lúc: 01:12 AM ngày 20/04/2020

1.     Hồ Chí Minh - nhà chiến lược quân sự thiên tài 

Tác giả: Nhiều Tác giả
Nhà Xuất Bản Chính Trị Quốc gia Sự Thật
Khổ sách: 16 x24 cm
Bìa sách: Bìa mềm
Năm xuất bản: 2013
Số Trang: 668

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Việt Nam, nhà chiến lược quân sự thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Trong hệ thống di sản quý báu mà Người đã để lại cho nhân dân Việt Nam và nhân loại tiến bộ, tư tưởng quân sự chiếm một vị trí trọng yếu.

Đó là hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc, thể hiện tư tưởng quân sự của Chủ tịch Hồ Chí Minh về cách mạng giải phóng dân tộc, về khởi nghĩa vũ trang toàn dân, chiến tranh nhân dân; về tổ chức, xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng, khoa học và nghệ thuật quân sự; về xây dựng căn cứ địa, hậu phương, xây dựng nền quốc phòng toàn dân… Tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh không chỉ là ngọn cờ dẫn dắt nhân dân Việt Nam trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và 30 năm đấu tranh giải phóng dân tộc, mà còn là ánh sáng soi đường cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay và mai sau.

2.     Hồ Chí Minh trong trái tim trí thức và văn nghệ sĩ

 

Là người có nhiều năm công tác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, với tình cảm và sự tôn kính đối với Bác, Tiến sĩ Sử học Văn Thị Thanh Mai đã tập trung thời gian và tâm huyết để sưu tầm, tuyển chọn cuốn sách Hồ Chí Minh trong trái tim trí thức và văn nghệ sĩ.

Cuốn sách bao gồm những bài viết đã in trong các sách, báo, tạp chí; chủ yếu là hồi ký của các trí thức, văn nghệ sĩ Việt Nam và nước ngoài ghi lại kỷ niệm, cảm xúc trong những lần được gặp Bác, được làm việc với Bác; bên cạnh đó còn có một số bài nghiên cứu về ảnh hưởng của Bác đối với trí thức, văn nghệ sĩ. Các bài viết đươc sưu tầm, tuyển chọn trên cơ sở lược trích, được đặt tên mới theo hướng ngắn gọn, súc tích, cô đọng hơn, làm nổi bật hơn hình ảnh Bác Hồ kính yêu trong trái tim trí thức, văn nghệ sĩ và vẫn giữ được tính chân thực, gây xúc động lòng người. Qua các bài viết, sức thu hút, sự cảm hóa mạnh mẽ, sự quan tâm dìu dắt, tình yêu thương trìu mến, sự bao dung, độ lượng, nhân hậu và niềm tin vào con người của Bác được biểu hiện thật phong phú, sâu sắc. Nó thấm đượm, tỏa sáng trong từng việc làm, từng cử chỉ, lời nói, từng mối quan tâm tỉ mỉ, cụ thể, ân cần, chu đáo… Cũng từ đó làm nổi bật lên tư tưởng vĩ đại, đạo đức trong sáng, tác phong khiêm tốn, giản dị, gần gũi, sâu sát cuộc sống của Bác trong công tác và sinh hoạt đời thường… Đồng thời, qua từng dòng chữ, từng trang viết cũng cho thấy tình cảm kính yêu, trân trọng, sự ngưỡng mộ, cảm phục, sự xúc động sâu sắc của trí thức, văn nghệ sĩ đối với Bác. Theo thời gian, những tình cảm ấy ngày càng sâu đậm, càng không ngừng được bồi đắp, mãi lung linh, tỏa sáng…

3.       Thẩm Bình Thơ Chữ Hán Hồ Chí Minh

Cuốn sách của tác giả: Lê Xuân Đức . Thơ chữ Hán của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một đỉnh cao sáng chói trong lịch sử dòng văn học chữ Hán của Việt Nam, là di sản văn hóa quý giá không riêng gì của Việt Nam mà của chung nhân loại. Cuốn sách này do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật, và Nhà xuất bản Nhân dân Giang Tô, Trung Quốc phối hợp xuất bản.

4. Tuyển tập văn học Hồ Chí Minh Tác giả: Hồ Chí Minh Tuyển chọn: Lữ Huy Nguyên NXB: Văn Học

 

Trung tâm TT - TV

 

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588059