Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Kinh doanh cà phê sách – Không gian lý tưởng để đọc sách và mô hình kinh doanh mới

Cập nhật lúc: 09:08 AM ngày 17/04/2019

 

  1. Một quyển sách và một tách cà phê: 2 thứ bình yên và thoải mái nhất trong cái thể giới hiện đại tấp nập, náo nhiệt với vô vàng những trăn trở, suy nghĩ. Như nhà thơ R.M. Engelhardt đã từng viết: “Một điếu thuốc, một quyển sách, một tách cà phê. Những đồ vật nhỏ bé, đơn giản nhất chúng ta có thể có để vượt qua những ngày tháng mệt mỏi của cuộc đời và những ngày mưa buồn yên ả.”
  2.  
  3. Không lạ gì khi cà phê và sách được xem là một sự kết hợp tuyệt vời. Một thư viện thu nhỏ phục vụ đồ uống là nơi lý tưởng cho các vị khách thư giãn và tận hưởng những giây phút êm đềm, tránh xa những vội vã của cuộc sống hiện đại ngày nay.
  4.  
  5. Bình quân một người Việt Nam đọc 2.8 quyển sách một năm và 7.07 tờ báo một ngày. VÀ không lạ gì khi con số này là cực kì thấp so với các quốc gia khác trên thế giới và ngay cả khi so sánh với các quốc gia châu Á, chúng ta cũng phải ngả mũ chào thua. Pháp, Nhật Bản, Israel có con số lên tới 20 và các quốc gia trong khu vực như Singapore là 14, Malaysia là 10.  Khác với vấn nạn mù chữ mà người Việt Nam phải đối mặt trong những năm 1945, hiện tại thế hệ người Việt Nam bây giờ, đặc biệt là giới trẻ đang mắc một chứng bệnh con nguy hiểm hơn đó là “vô cảm” - thiếu đi những suy nghĩ đồng cảm giữa con người với nhau, thiếu những kiến thức cơ bản để vực dậy bản thân trước những sóng gió đầu đời.
  6.  
  7. Đam mê đọc sách có thể trở thành một nguồn thúc đẩy lớn hướng bạn đi tới con đường đúng đắn. Còn hơn thế nữa, bạn có thể truyền cảm hứng của chính mình cho những người khác. Đọc sách khiến con người sống chậm lại, suy nghĩ nhiều hơn về những người xung quanh. Từ những câu chuyện cay đắng từ cuộc đời của các tác giả, nhân vật mà họ cảm thấy trân trọng những điều đơn giản và nhỏ nhặt. Nối kết mọi người đến gần với nhau hơn thông qua những trang sách, bạn đã góp phần rất nhiều vào công cuộc xây dựng một xã hội văn minh, tạo tiền đề cho sự phát triển của các thế hệ tương lai sau này.
  8.  

Mở quán cà phê sách

  1.  
  2. Sự xuất hiện của mô hình cà phê sách trong khoảng chục năm trở lại đây đã trở thành một trào lưu tao nhã, khắc đậm cá tính của những cá nhân yêu thích đọc sách. Cà phê sách không những là điểm hẹn lý tưởng để gặp gỡ bạn bè, đối tác, đồng nghiệp những quán cà phê còn là địa điểm cho những người yêu sự yên tĩnh, thoải mái. Nhâm nhi một tách cà phê thơm mát, lắc lư theo một bài hát yêu thích và thả mình vào từng dòng chữ trên trang sách ,... Thật tao nhã làm sao!!!
  3.  
  4. Bạn có niềm đam mê đọc sách? Bạn ấp ủ ý tưởng mở quán cà phê sách, nơi những người “ghiền” sách giống bạn có thể thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, đồng thời được đắm mình trong một không gian yên tĩnh tuyệt đối để được “phiêu” cùng những cuốn sách hay? Nhưng bạn băn khoản không biết bắt đầu từ đâu và làm thế nào? Làm sao để bạn tạo được nét riêng, sự độc đáo và cuốn hút cho quán cafe sách của riêng mình?Tất cả những gì bạn cần là đam mê và sự quyết tâm. Còn tất cả những bí quyết kinh doanh mở quán cà phê sách của bạn đã có chúng tôi giải đáp cho bạn. Hãy giữ riêng cho bản thân những bí mật sau và vận dụng chúng một cách hợp lý. Chắc chắn mơ ước của bạn sẽ trở thành hiện thực.
  5.  
  6. 1/ Khách hàng bạn đang hướng tới là ai?
  7. Với sản phẩm/dịch vụ bạn mang lại là một không gian yên tĩnh và một kho tàng sách nên tất nhiên phân khúc khách hàng bạn đang hướng tới là doanh nhân, trí thức, những người sành cà phê, nghiền sách và yêu thích sự yên tĩnh. Học sinh, sinh viên cũng là một trong những khách hàng tiềm năng mà bạn không nên bỏ lỡ.
  8.  
  9. 2/ Địa điểm thích hợp nhất để những “thượng đế” lui tới là những đâu?
  10. Trình tự sắp xếp các ý trong bài viết này không phải là không có chủ ý. Tôi cố ý sắp xếp chúng theo thứ tự để bạn đọc có một cách nhìn hệ thống về cửa hàng cà phê sách mình sẽ kinh doanh trong tương lai. Như thế, bạn sẽ tránh được những khoản chi phí thiệt hại do xác định sai các yếu tố quan trọng. Tất cả đều xâu chuỗi liên quan đến nhau và có từng mức độ quan trọng khác nhau. Tiếp tục cuộc hành trình nhé!
  11.  

mô hình kinh doanh cà phê sách tại sài gòn

  1.  
  2. Sau khi xác đinh được phân khúc khách hàng, bạn hãy vẽ ra một kế hoạch cụ thể cho việc lựa chọn địa điểm kinh doanh. Có rất nhiều rủi ro đang rình rập bạn ngay từ những ngày bắt đầu mới kinh doanh. Và rất nhiều người vấp ngã ngay tại bước thứ 2 này. Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thất bại kinh doanh khi lựa chọn địa điểm đặt quán:
  3.  
  4. -   Thiếu diện tích để xe.
  5.  
  6. -   Nằm xa các cơ quan, công ty hay các địa điểm vui chơi, khu dân cư – nơi làm việc của các khách hàng tiềm năng. Cho dù quán cafe của bạn có đồ uống ngon đến thế nào chăng nữa, không gian có đẹp đi thế nào căhng nữa thì thật sự vị trí xa xôi của quán là khó khăn lớn cho những khách của bạn. Phần lớn khách hàng đến quán cà phê với mục đích thư giãn buổi sáng, buổi trưa trước khi bắt tay vào một ca làm mới hay ghé vào quán sau một buổi đi chơi vui vẻ và cần không gian yên tĩnh để tâm sự hay đọc sách theo sở thích. Từ đó, khi tự đặt bản thân mình cào vị trí của họ bạn có thể nghiệm ra lý do vì sao bạn không ghé Coffe shop đó vào quán mặc dù ở đó có đồ uống ngon, không gian đẹp. Bạn là dân văn phòng không mua đi quá xa để có một cốc cà phê vừa miệng hay ngồi thư giãn xua tan căng thẳng công việc. Trên đường đi chơi về, bạn muốn ghé một quán cà phê gần nhà để tâm sự thay vì cất công đi đến một quán xa xôi vì cơ bạn đã cạn năng lượng sau một chuyến hành trình dài. Từ những ví dụ trên, chắc bạn đã hiểu ý mà tôi đang nói đến rồi đúng không nào? Thêm vào đó, nếu book coffee shop của bạn chỉ gần các cơ quan hay trường đại học, xa tời khu dân cư và các địa điểm vui chơi thì rất có thể quán sẽ đông khách ngày thường và vắng bóng những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ. Điều này gây không ít khó dễ cho bạn trong việc bố trí nhân sự và ảnh hưởng khá nhiều đến lợi nhuận thu được.
  7.  
  8. -   Thiếu ánh sáng tự nhiên – luôn bật đèn 24/24 vừa tiêu tốn nhiều tiền của, vừa gây ra cảm giác choáng ngợp, không tốt cho mắt đặc biệt là ảnh hưởng đến các khách hàng lui tới đọc sách hay làm việc trên laptop.
  9.  
  10. -   Giá thuê mặt bằng quá cao – đối với mô hình kinh doanh này, luôn ưu tiên sự yên tĩnh nên việc tiết kiệm chi phí khi thuê mặt bằng nằm trong ngõ một chút là lựa chọn khá phù hợp, vừa giảm thiểu doanh thu vừa đạt được tiêu chí cân thiết. Thêm vào đó, hãy đảm bảo là bạn có thể kinh doanh dài hạn tại địa điểm đã thuê. Lượng chi phí phát sinh thêm khi chuyển địa điểm và công sức để tìm mặt bằng mới khi chủ thuê chấm dứt hợp đồng là rất lớn, vì thế bạn nên làm rõ những mong muốn của mình và có điều khoản bồi thường nếu đơn phương chấm dứt trong hợp đồng để giảm thiểu rủi ro vừa nêu trên. “Giấy trắng mực đen luôn tốt hơn là những cam kết bằng miệng.”
  11.  
  12. 3/ Nguyên liệu pha chế sản phẩm
  13. Tất nhiên bạn hiểu rõ tầm quan trọng của chất lượng nguyên liệu – đầu vào quan trọng quyết định yếu tố chất lượng sản phẩm là cà phê của quán. Lựa chọn nơi cung cấp cà phê uy tín bạn sẽ không phải đau đầu khi chất lượng không định hay giá cả biết động quá mức.
  14.  

mô hình cà phê sách

  1.  
  2. Điều quan trọng bạn nên trang bị cho chính bản thân mình là kiến thức về nguyên liệu và ở đây chúng ta đang nói đến là cà phê. Không chỉ kể đến việc cà phê có rất nhiều loại nhưng cùng một lạo dựa vào cách rang xay khác nhau lại cho ra những loại cà phê khác nhau. Hãy dẹp bỏ ý tưởng “ngồi rung đùi và thu tiền hằng ngày”. Trang bị cho mình kiến thức về cà phê giúp bạn hiểu rõ hơn nhu cầu của khách sành loại đồ uống này và thêm vào đó giúp bạn lựa chọn nguồn cung cấp đảm bảo chất lượng, chủng loại theo yêu cầu tránh những rủi ro lớn về chất lượng sản phẩm – vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của quán nếu không được quản lý tốt. Mà trong kinh doanh bao đời vẫn thế, “một lần mất tín, vạn lần mất tin”.
  3.  

kinh doanh cà phê sách

4/ Thiết kế quán – thả hồn của chủ nhân vào sản phẩm

  1. Xác định phong cách cụ thể cho quán cà phê là điều cực kì quan trọng, không những giúp bạn tránh sự lan man trong việc thiết kế hoặc lựa chọn thiết kế mà còn định hướng cụ thể hơn những gì mà bạn sẽ làm, cũng như cần phải đầu tư bao nhiêu, như thế nào. Gạt bỏ ngay suy nghĩ thiết kế quán không quan trọng là một bước đệm giúp bạn tiến tới việc kinh doanh chuyên nghiệp và có thể tồn tại lâu dài trong thời buổi thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay.
  2.  
  1. Tùy vào phong cách quán và con mắt nghệ thuật của bạn mà quyết định có nên thuê kỹ sư thiết kế riêng hay không? Đặc biệt  với quán cà phê quy mô đầu tư càng lớn, bạn càng nên thuê một kĩ sư riêng phụ trách thiết kế và thi công nội thất quán. Họ có những kinh nghiệm và được trang bị tất cả kiết thức cần thiết để giúp bạn tránh những lỗi không đáng và tiết kiệm cho bạn một khoản chi phí rủi ro thiết kế khá lớn đấy.
  2.  
  3. Dựa trên thiết kế của quán, lựa chọn các vật dụng trang trí, bàn ghế, quầy bar, ly, tách,… cho phù hợp và góp phần nối tiếp ý tưởng truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua đồ cũ (secondhand), cân nhắc những đồ cần thiết và chưa cần thiết lắm để mua sắm sau, nguồn sách có thể tận dụng nguồn sách cũ, huy động sách truyện từ gia đình, bạn bè, người thân, các cửa hàng sách cũ… sẽ rẻ hơn là mua mới toàn bộ cho quán cafe của mình. Một ý tưởng hay phải không nào?
  4.  
  5. Mở quán cà phê cần bao nhiêu vốn và cần chuẩn bị những gì?
  6.  
  7. mở quán cà phê ít vốn
  8.  
  9. Với một quán cà phê sách, thường có 2 loại chủ đề được các chủ quán cũng như khách hàng ưa chuộng: đó là hiện đại và cổ điển. Riêng tôi rất thích phong cách cổ điển lai một chút phương Tây nên tôi sẽ đi kĩ vào thiết kế quán theo phong cách này.( Chuckle )
  10.  
  11. Với bề ngoài giản dị nhưng cuốn hút vì sự cổ xưa, không ít quán cà phê đã gây được nhiều ấn tượng tốt cho khách hàng ngay từ lần đầu họ đi ngang qua. Chiếc bản đen với dòng chữ trắng ghi một câu nói vui để quảng cáo khá phổ biến ở các quốc gia Tây phương. Nó vừa thể hiện sự giản dị, sự quan tâm của chủ quán mà còn khiến bạn chủ động hơn trong việc thay đổi câu văn quảng cáo, trái ngược với các poster hay bảng decal quảng cáo màu mè nhưng thiếu ý nghĩa.
  12.  

quảng cáo quán cà phê

Depresso (depress - xuống sức): cảm giác khi bạn không có cà phê

quảng bá quán cà phê

Bạn lạnh ư? Soup nhé! Bạn mệt mỏi ư? Coffee nhé! Bạn buồn chán ư? Sách nhé!

trang trí quán cà phê

Biển hiệu không màu mè nhưng cực kì độc đáo

trang trí quán cá phê

Vừa cổ điển vừa thể hiện nội dung một cách thông minh
  1. Tranh vẽ trên tường cũng là một xu thế khá phổ biến hiện nay tại một số cửa hàng cà phê. Khác với tranh treo tường, tranh vẽ tường không giới hạn hình ảnh, tạo cho khách hàng cảm giác bay bổng tự do không ràng buộc. Ý tưởng chủ đề của quán cà phê được thể hiện khoảng 40% qua những bức tranh tường này. Tùy vào chất liệu sơn và giá thành mà tuổi thọ của chúng sẽ khác nhau. Chủ yếu từ 3 đến 10 năm. Không tệ đúng không???
  2.  

trang trí quán cà phê sách

Đơn giản nhưng chất đầy đam mê

ý tưởng kinh doanh cà phê sách độc đáo

Những bậc thanh hay là những cuốn sách khổng lồ???
  1.  
  2. Bàn ghế quán nên có độ cao phù hợp, êm ái vì đối tượng sử dụng chúng là những người yêu sách và thích ngồi hàng giờ nên việc đem lại sự thoải mái là hết sức cần thiết. Một chiếc gối nệm là một sự lựa chọn thông minh. Khách hàng của bạn có thể tận dụng nó để có được tư thế đọc sách vừa ý nhất, hoặc chỉ đơn giản giảm bớt sự lạnh lẽo trong những ngày mưa hay ngày đông tới. Trong tâm trí của tôi, hình ảnh ngồi đọc sách trong một đêm lạnh giá, nhâm nhi cốc cacao nóng cạnh một cái lò sưởi và đắp chăn ấm là khoảnh khắc yên bình và hạnh phúc nhất.
  3.  

trang trí quán cà phê độc lạ

  1. Nhăc tới cà phê sách thì thật là một sai sót khi không nhắc tới các kệ sách. Việc sắp xếp các kệ sách một cách khoa học theo chủ đề, tác giả hay giúp khách hàng của bạn rất nhiều trong việc lựa chọn hay tìm kiếm một quyển sách đọc dở. Hãy đảm bảo hệ thống thông gió hoạt động tốt và bạn thường xuyên xem việc lau chùi dọn dẹp kệ sách là công việc thường nhật. Mối mọt sẽ không bỏ qua bất cứ cơ hội nào để phá hỏng những quyển sách của bạn đâu -  đặc biệt khi bạn sở hữu những quyển sách cũ.
  2.  
  3. Một bí quyết giúp quán cà phê sách của bạn có một sự độc đáo đặc biệt mà hầu như rất rất ít người làm. Đó là “báu vật hoài niệm cảm xúc” của tất cả những người khách hàng của bạn. Một quyển nhật kí -  ghi lại cảm xúc của bản thân, ghi lại suy nghĩ về một quyển sách. Với quyển nhật kí, mọi người – không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính có thể chia sẻ với nhau cảm xúc của bản thân, kết nối những tâm hồn có chung một niềm đam mê.
  4.  

bí quyết kinh doanh

  1.  
  2. 5/ Lựa chọn đầu sách
  1. Đừng nghĩ rằng cứ kiếm bừa vài quyển sách đang “hot” hiện nay rồi chất đầy lên giá sẽ có nhiều người đọc. Dựa vào khách hàng mục tiêu bạn cũng có thể có được hướng đi nhất định trong việc lựa chọn chủ đề cho các đầu sách của mình. Nhân viên văn phòng, kinh doanh phù hợp với các loại sách kinh doanh của các doanh nhân, nhà quản trị nổi tiếng. Học sinh sinh viên thì lại ưa thích các loại sách truyện, đơn giản như truyện tranh đoraemon, truyện hài hay các truyện cổ tích, thần thoại kinh điển. Chicken soup for your soul hay các quyển sách có nội dung tương tự rất được yêu thích trong những năm gần đay và được coi như là phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuyệt đối đừng quên bổ sung đầu sách này vào trong kệ sách của bạn nhé. Nếu bạn có khả năng cung cấp các đầu sách viết bằng tiếng Anh thì sẽ thu hút được không ít sự chú ý nhưng đi kèm với điều đó là khó khăn về mặt chi phí. Vì loại sách này khá đặt gấp khoảng 2 đến 3 lần một quyển sách viết bằng tiếng Việt. Lựa chọn nguồn sách từ các tiệm sách cũ có thể tiết kiệm cho bạn một khoảng tiền kha khá. Và sẽ tốt hơn nữa khi chính bạn là người tư tay lựa chọn những quyển sách để đặt lên kệ sách trong quán cà phê của mình. Tạp chí hoặc báo thường nhật như Tuổi trẻ, Forbes, ... sẽ gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng của bạn. Thật phấn khích khi quán cà phê của bạn đang từng bước hiện ra trong tâm trí.
  2.  

cafe và sách

  1.  
  2. 6/ Cuối cùng nhưng là bước quyết định lượng khách ghé thăm quán book coffee của bạn:
  3.  
  4. Marketing là bước không thể thiếu đối với bất kì mô hình hay lĩnh vực kinh doanh nào. Đối với một quán cà phê đặc biệt như cà phê sách, sự lựa chọn cho các chiến dịch quản bá khá đa dạng so với các quán cà phê truyền thống khác.
  5.  

quảng cáo quán cà phê

  1.  
  2. Theo chia sẻ của một số chủ quán, kết hợp kinh doanh cà phê sách với tổ chức sự kiện: các sự kiện giải trí của giới trẻ, sự kiện giới thiệu sách mới, câu lạc bộ thơ, triển lãm sách mới,…khá phù hợp với các mô hình quán cà phê có diện tích lớn. Đây là hướng đi khá khả quan, vừa tạo dựng được thương hiệu, tăng sức hút cho quán vừa đem lại nguồn doanh thu không nhỏ. Đối với các quán có diện tích nhỏ, tổ chức các buổi offline nho nhỏ cho câu lạc bộ sách do chính bạn lập nên không những thu hút sự quan tâm của khách hàng mà còn hình thành nên truyền thống đặc biệt cho quán cà phê của bạn.

  3. Điều đặc biệt và cực kỳ quan trọng là bạn nên thiết kế một trang web hay tran FB giới thiệu về quán của bạn với mọi người, thông qua mạng xã hội, khách hàng có thể biết được bạn có bao nhiêu sách hay, quán bạn độc đáo thế nào, có điểm gì hấp dẫn, nội thất lãng mạn ra sao… Một quán cà phê thành công, thường xây dựng những trang website giới thiệu thu hút sự chú ý của rất nhiều người -  đặc biệt trong đó có thể là những vị khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm.

  4.  

    Theo nguồn: https://posapp.vn/y-tuong-kinh-doanh-cafe-sach/

     

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588046