Hong Duc university is the first placed for your future or there's a future since your name has been here!

Kỷ niệm 20 năm thành lập khoa Giáo dục thể chất

Cập nhật lúc: 08:59 AM ngày 28/09/2017

Hoà trong không khí rộn ràng của Thầy và trò trường Đại học Hồng Đức bước vào năm học mới, đặc biệt là chào mừng sự kiện trọng đại, Nhà trường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường (24/9/1997-24/9/2017) và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất của Đảng và Nhà nước trao tặng cho nhà trường. Hôm nay, Khoa Giáo dục thể chất long trọng Tổ chức Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập khoa.

 KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP KHOA GDTC  

              Hoà trong không khí rộn ràng của Thầy và trò trường Đại học Hồng Đức bước vào năm học mới, đặc biệt là chào mừng sự kiện trọng đại, Nhà trường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường (24/9/1997-24/9/2017) và đón nhận Huân chương lao động hạng nhất của Đảng và Nhà nước trao tặng cho nhà trường. Hôm nay, Khoa Giáo dục thể chất long trọng Tổ chức Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập khoa.

Cùng với sự phát triển chung của Nhà tr­ường, qua 20 năm xây dựng và phát triển Khoa GDTC tiền thân là Bộ môn GDTC- QP đã khẳng định đ­ược vị trí của mình trong tr­ường Đại học giàu truyền thống; Bộ môn GDTC- QP được thành lập từ ngày 24/9/1997 trên cơ sở sát nhập 3 bộ môn Thể dục của 3 trường cao đẳng là: Cao đẳng sư phạm, Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật và Cao đẳng Y tế Thanh Hóa. Ngày 27 tháng 6 năm 2005 Hiệu trưởng Nhà trư­ờng ra Quyết định số: 458/QĐ- ĐHHĐ, về việc đổi tên Bộ môn GDTC- QP thành lập khoa Giáo dục thể chất. Kế thừa và phát huy truyền thống của các bộ môn của các trường Cao đẳng trước đây, kể từ ngày thành lập, được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Khoa đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, từng bước đi lên, ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của một khoa đào tạo có chất lượng trong Nhà trường.

- Về mặt đào tạo. Ngay sau khi có quyết định thành lập, ngoài việc giảng dạy cho các lớp không chuyên trong toàn trường, khoa đã tích cực mở các chuyên ngành đào tạo như: Cao đẳng TD- CTĐ, Đại học GDTC, đến nay đã đào tạo được 10 khóa sinh viên CĐ TD-CTĐ, 3 lớp Đại học liên kết với trường ĐH TDTT Bắc Ninh, ĐH TDTT Hà Nội; 01 lớp Đại học do trường ĐH HĐ đào tạo, cung cấp cho xã hội gần 500 giáo viên GDTC và cán bộ làm công tác Thể dục thể thao. Hiện nay khoa đang đào tạo 03 lớp ĐH GDTC hệ chính qui với (95 sinh viên). ĐH GDTC K18 (18), K19 (22), K20 (28) và K19B (28). Hiện nay khoa đang hoàn chỉnh đề án mở thạc sĩ GDTC, phấn đấu sẽ đào tạo vào năm 2018.

- Cơ cấu tổ chức và đội ngũ cán bộ. 

Với quyết tâm cao của Ban chi ủy, Ban chủ nhiệm khoa và đặc biệt là ý thức trách nhiệm và sự nỗ lực của mỗi CBGV, đội ngũ giảng viên của Khoa đã có bước phát triển vượt bậc. Khi mới thành lập, Khoa chưa có giảng viên có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ, nhưng đến nay  trong số 19 giảng viên của Khoa có 14 giảng viên có trình độ sau đại học (chiếm 73,7 %), trong đó có 6 giảng viên có trình độ tiến sĩ – là một trong những khoa đào tạo có tỷ lệ trình độ Tiến sĩ cao nhất trường. Khoa hiện có 03 cán bộ giảng viên đang học Thạc sĩ, 01 cán bộ đang học văn bằng 2 và có 06 đồng chí hoàn thành văn bằng 2 Tiếng Anh. Đội ngũ giảng viên của Khoa cơ bản có chuyên môn vững, có khả năng ngoại ngữ, có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phương tiện kỹ thuật hiện đại, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý.

       - Về nghiên cứu khoa học. Ban chi ủy, Ban chủ nhiệm khoa xác định rõ NCKH là một trong hai nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị, thường xuyên lãnh đạo và thực hiện kiểm tra quy trình quản lý hoạt động khoa học từ khâu đăng ký, xét duyệt nhiệm vụ đến triển khai các nhiệm vụ. Trong 20 năm xây dựng và phát triển, công tác NCKH đã có nhiều bước chuyển biến đáng kích lệ, giảng viên trong khoa đã chủ trì thực hiện 11 Đề tài cấp cơ sở; 01 giải ba ý tưởng sáng tạo; 02 sáng kiến kinh nghiệm; 41 Hội thảo khoa học (trong đó: 03 Hội thảo cấp trường, 19 Hội thảo cấp khoa và 19 hội thảo cấp bộ môn); có 100 bài báo được đăng trên các Tạp chí chuyên ngành.

       + Đã xuất bản được 02 Giáo trình, tài liệu chuyên khảo: Giáo trình cờ vua và Sách tham khảo: “Phát triển thể chất của học sinh THPT”. Hàng năm 100% CBGD trong khoa vượt định mức khoa học.

- Về Cơ sở vật chất. Từ tháng 9 năm 2016. Khoa được Nhà trường cho phép chuyển văn phòng khoa từ NĐN (CS2) về Khu liên hợp thể thao (CS chính) có diện tích 4,05 hecta với đầy đủ các hạng mục thể thao, trang thiết bị, CSVC phụ vụ quá trình đào tạo khang trang, hiện đại như­: Sân vận động, sân Tennis, sân bóng chuyền, sân bóng đá, sân cầu lông, bóng ném, bóng rổ và đầy đủ các dụng cụ học tập.

-  Các hoạt động của các tổ chức đoàn thể.

Tham m­ưu, làm nòng cốt và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao cho Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Nhà trư­ờng, cũng như tham gia các giải do cấp trên tổ chức đạt kết quả cao như: Tham gia tuần lễ giao lưu Văn hóa- Thể thao các trường Đại học thuộc tiểu vùng Sông Mê Công tại Côn Minh Trung quốc, kết quả: Đội bóng chuyền nữ sinh viên đoạt huy chương Đồng (2016), huy chương Bạc (2017), đội bóng đá nam sinh viên xếp thứ 6/12 (2017) đội tham gia; Huy chương Bạc, Đồng giải Bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn viên chức lao động toàn tỉnh. Đặc biệt là có rất nhiều sinh viên của khoa tham gia các đội tuyển Quốc gia, tỉnh tham gia các giải quốc tế, quốc gia đạt giải cao như Huy chương Vàng, Bạc, Đồng (Thảo, Vũ, Thu, Hương K18; Sơn, Tuấn, Thế anh K19.....)

          Một lần nữa, xin được gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu, quý vị khách quý  đã về dự buổi kỷ niệm và chia vui với Khoa GDTC chúng tôi nhân dịp Kỷ niệm 20 năm Thành lập Khoa. Chúc các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ và các em sinh viên dồi dào sức khỏe, đạt nhiều thắng lợi trong giảng dạy, công tác và học tập.

 Một số hình ảnh buổi toạ đàm

   

 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40583641