Hong Duc University shapes your future!

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hồng Đức lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2020

Cập nhật lúc: 08:16 CH ngày 12/04/2017

Trong 2 ngày 25 – 26/03/2017, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hồng Đức đã long trọng tổ chức “Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hồng Đức lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2020 ”. Đến dự Đại hội có PGS.TS. Nguyễn Mạnh An, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thanh Hóa; Đại diện lãnh đạo Đoàn thanh niên các trường Đại học, cao đẳng trong tỉnh; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BCH Công Đoàn, Hội cựu chiến binh và 150 đại biểu ưu tú đại diện cho gần 8000 ĐVTN từ các chi đoàn, liên chi đoàn trong toàn trường về tham dự Đại hội.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hồng Đức lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2020 là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng đối với tuổi trẻ Nhà trường. Đại hội là dịp tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn trường lần thứ VII (nhiệm kỳ 2014-2017), đồng thời chỉ ra những mặt hạn chế, tồn tại, làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và các bài học kinh nghiệm qua hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội, đồng thời xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên Nhà trường nhiệm kỳ 2017-2020; động viên tuổi trẻ Nhà trường đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đoàn, của Nhà trường, của tỉnh Thanh Hóa góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp. Đại hội còn có nhiệm vụ quan trọng sáng suốt lựa chọn bầu BCH Đoàn trường khoá mới, có đầy đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Thể hiện được ý chí nguyện vọng của tuổi tuổi trẻ Nhà trường.

 Các đại biểu tham dự Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2014 -2017, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Hồng Đức dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám hiệu và của Đoàn cấp trên đã phấn đấu vượt qua những khó khăn, thử thách, không ngừng phát triển về mọi mặt. Công tác đoàn và phong trào thanh niên đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng được triển khai sâu rộng, phong phú, hình thức đa dạng, hấp dẫn, góp phần quan trọng vào việc định hướng lý tưởng, bồi đắp niềm tin, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của tuổi trẻ Nhà trường trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ  quê hương, đất nước, xây dựng nhà trường ngày càng lớn mạnh; Các phong trào thi đua như dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học, sáng tạo trẻ không ngừng được đẩy mạnh với 61 đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ và 283 đề tài của sinh viên được phê duyệt và thực hiện; phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên, đồng bộ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên; phong trào sinh viên tình nguyện, nhân đạo từ thiện được tổ chức sâu rộng, hiệu quả, thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia...

TS. Hoàng Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại Đại hội

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Trường Đại học Hồng Đức đoàn kết, sáng tạo, khởi nghiệp và hội nhập”, nhiệm kỳ 2017-2020,  Đoàn Trường Đại học Hồng Đức tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục nhằm xây dựng lớp đoàn viên, sinh viên có lý tưởng cách mạng, có tri thức và chuyên môn giỏi, có văn hóa và sức khỏe tốt, giàu tính sáng tạo và tinh thần xung kích tình nguyện, xây dựng bảo vệ quê hương; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp đoàn viên, sinh viên tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong Nhà trường; tổ chức các phong trào phát huy vai trò đoàn viên, sinh viên trong xây dựng và bảo vệ  tổ quốc; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại, hỗ trợ đoàn viên, sinh viên trong hội nhập quốc tế…

Đồng chí Lê Văn Châu, phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thanh Hóa
phát biểu tại Đại Hội

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, TS. Hoàng Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao những kết quả mà công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2014 – 2017 đã đạt được. Đồng thời, yêu cầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ khóa mới nghiêm túc rút ra các bài học kinh nghiệm từ một số điểm còn tồn tại, hạn chế ở các nhiệm kỳ trước để đưa ra những sáng kiến, biện pháp khắc phục và đưa các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh niên nhà trường phát động thực sự có ý nghĩa, đi sâu vào ý thức của toàn thể đoàn viên, sinh viên.

Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Đại Hội cũng đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả đạt được của Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 -2017. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị BCH Đoàn Trường Đại học Hồng Đức nhiệm kỳ 2017 - 2020, cần tập trung, đổi mới các nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn, của phong trào thanh niên Nhà trường xứng đáng với vị thế là cơ sở đào tạo lớn nhất, là con chim đầu đàn trong hệ thống các trường Đại học, cao đẳng của tỉnh Thanh Hóa, tiếp tục phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo, NCKH chất lượng cao trong hệ thống giáo dục đại học của cả nước.

Đại hội đã bầu Bí thư, bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 27 đồng chí. Nhân dịp này, 5 cá nhân đã được trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hồng Đức lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội kêu gọi toàn thể các đồng chí cán bộ, đoàn viên thanh niên phát huy những thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ; không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện, vượt lên mọi khó khăn thử thách, tích cực xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của nhà trường, xây dựng Trường Đại học Hồng Đức ngày càng phát triển toàn diện, có vị trí xứng đáng trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và trong khu vực./.

Một số hình ảnh khác tại Đại hội:

Toàn cảnh Đại hội

BCH Đoàn Trường Đại học Hồng Đức khóa VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2020 ra mắt Đại hội

Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Thanh Hóa
trao kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"  của Trung ương Đoàn cho các cá nhân Trường ĐHHĐ

Văn nghệ chào mừng Đại hội

BBT website 

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588644