Hong Duc University shapes your future!

Khai giảng khóa “Đào tạo giảng viên, cố vấn tại địa phương và vùng để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp” năm 2019

Cập nhật lúc: 03:02 CH ngày 07/06/2019

Thực hiện Kế hoạch Đề án: “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” của Thủ tướng Chính phủ ký ngày 18/5/2016 và giao cho Bộ Khoa học và Công nghệ thực hiện, năm 2019 Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) là một trong 21 đơn vị trong toàn quốc được Bộ Khoa học và Công nghệ giao chủ trì, phối hợp với cùng công ty TNHH thiết kế thương mại DLS thực hiện nhiệm vụ “Hỗ trợ hoạt động, liên kết của các tổ chức hỗ trợ chính trị - xã hội”. Nhằm triển khai các nội dung của nhiệm vụ đề án, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Nhà trường, sáng ngày 07/06/2019, Ban đề án tổ chức khai giảng khóa “Đào tạo giảng viên, cố vấn tại địa phương và vùng để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp” năm 2019.

 

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Tham dự có ông Nguyễn Huy Minh - CEO tập đoàn Sunshine Holding, Giám đốc V-Cell Việt Nam, chuyên gia đào tạo, cố vấn các chương trình vườn ươm, Starup; ông  Nguyễn Thế Vinh - CEO tập đoàn Sunshine Holding, giảng viên khóa đào tạo. Về phía Trường ĐHHĐ có PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các phòng ban chức năng; cán bộ giảng viên khoa KTQTKD và 36 học viên tham gia khóa học.

 Khóa học được triển khai trong thời gian 04 ngày (8 buổi) học lý thuyết tại Trường ĐHHĐ và thực tế tại các doanh nghiệp đào tạo khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo(KNĐMST), các mô hình, cộng đồng khởi nghiệp. Mục tiêu của khóa học là đào tạo các giảng viên, cố vấn tại địa phương và vùng để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp – các startup Mentor. Khóa học tập huấn những kiến thức cơ bản và nâng cao về  Kỹ năng sáng tạo cho giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp tại địa phương.

Đối tượng tham gia khóa tập huấn chủ yếu là các doanh nhân/doanh nghiệp, các giảng viên đại học/cao đẳng đồng thời đang kinh doanh hoặc cán bộ điều phối các hoạt động khởi nghiệp. 

TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Trưởng khoa KTQTKD phát biểu khai mạc buổi Lễ

Khóa đào tạo do các giảng viên, chuyên gia hàng đầu về các kỹ năng KN ĐMST đến từ các trường Đại học lớn như: ĐHQGHN, ĐHBKHN, các CEO, giảng viên của Đại sứ quán Hoa kỳ trực tiếp giảng dạy. Khóa đào tạo bao gồm các nội dung như: Giới thiệu về KN ĐMST và lựa chọn ý tưởng KN ĐMST; Từng bước gây dựng doanh nghiệp; Giá trị cốt lõi của sản phẩm dịch vụ theo mô hình KNĐMST; Khách hàng: Thu hút, giữ và phát triển khách hàng; Huy động và sử dụng vốn cho công ty khởi nghiệp của bạn; Khởi sự doanh nghiệp … 

Sau khóa học các học viên tham dự sẽ được Trường Đại học Hồng Đức cấp chứng nhận tham dự khóa học và sẽ là  nguồn Startup Mentor. Đội ngũ giảng viên, cố vấn này sẽ là lực lượng triển khai đào tạo kiến thức cơ bản về KN ĐMST cho đối tượng là sinh viên và thanh niên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Bắc Trung Bộ để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp.

PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu Trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Hoàng Thị Mai – Phó Hiệu Trưởng Nhà trường, nhấn mạnh: Đây là một hoạt động hỗ trợ vô cùng hữu ích cho các dự án khởi nghiệp, bước đầu hình thành và xây dựng hệ sinh thái KN ĐMST của Đại học Hồng Đức nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chungThông qua khóa đào tạo này, chương trình Khởi nghiệp Quốc gia sẽ có thêm một đội ngũ giảng viên nguồn chất lượng và tâm huyết để truyền đạt lại những kiến thức về KNĐMST cho các thế hệ trẻ trong tương lai./.

 Buổi học đầu tiên của các học viên sau lễ khai giảng 
 
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588606