Hong Duc University shapes your future!

Hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020

Cập nhật lúc: 09:03 CH ngày 19/08/2020

Ngày 14/8/2020, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019 – 2020. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 -2020, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

             Tham dự Hội nghị, có TS. Hoàng Nam Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường; Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí là Trưởng các đơn vị và đoàn thể cấp trường, Trưởng bộ môn các khoa đào tạo.

Quang cảnh hội nghị

 Hội nghị đã nghe TS. Lê Hoằng Bá HuyềnPhó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày dự thảo báo cáo Tổng kết năm học 2019 - 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020 – 2021. Báo cáo nêu rõ: Năm học 2019 - 2020, Nhà trường cơ bản hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm học đề ra. Các hoạt động dạy, học và thực hành, thực tập rèn nghề luôn được quan tâm từ khâu xây dựng kế hoạch, triển khai, theo dõi và đánh giá kết quả. Nhà trường đã triển khai dạy học trực tuyến trong điều kiện giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19, kết quả có 100% học phần được triển khai với trên khoảng 15.000 giờ dạy được thực hiện và có trên 95% người học; có trên 60% số giờ dạy được thực hiện theo phương pháp dạy học tích cực, hướng dẫn tự học, tự nghiên cứu… Kết quả phân loại học lực của sinh viên hệ chính quy bậc đại học đạt loại khá, giỏi trở lên chiếm 64,14%; bậc cao đẳng đạt loại khá, giỏi trở lên chiếm 49,83%.

 Cùng với hoạt động đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ luôn được Nhà trường quan tâm và đẩy mạnh. Trong năm học, Nhà trường đã thực hiện 127 đề tài, dự án khoa học các cấp, trong đó có 52 đề tài được phê duyệt mới (02 đề tài cấp KH&CN Quốc gia Nafosted, 02 nhiệm vụ và dự án KH&CN cấp bộ; 05 đề tài cấp tỉnh; 05 đề tài cấp bộ và 38 đề tài cấp cơ sở); có 38 đề tài đã nghiệm thu (02 đề tài cấp Nhà nước và tương đương; 11 đề tài cấp tỉnh, cấp bộ và 25 đề tài cấp cơ sở). 100% các đề tài, dự án KH&CN sau khi nghiệm thu đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp chuyển giao vào sản xuất và đời sống. Trong năm học, Nhà trường đã tổ chức thành công 23 hội thảo các cấp; có 476 bài báo của CBGV được đăng trên các tạp chí chuyên ngành, trong đó có 104 bài trên Tạp chí quôc tế (97/104 bài thuộc danh mục ISI, Scopus). Hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ và sinh viên đã thực sự trở thành một sân chơi khoa học, tạo nên phong trào sôi nổi trong NCKH của Nhà trường, với 95 đề tài NCKH sinh viên được thực hiện, trong đó có 63 đề tài cấp khoa, 32 đề tài dự thi cấp trường và cấp bộ, đặc biệt là có 3 đề tài NCKH sinh viên tham dự Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Kết quả 01 đề tài đạt giải Nhì cấp Bộ…


TS. Lê Hoằng Bá Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường 
trình bày dự thảo báo cáo Tổng kết năm học 2019 - 2020.

 Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động hợp tác quốc tế, công tác học sinh, sinh viên, hành chính tổng hợp, y tế học đường và kế hoạch –tài chính cũng đạt nhiều kết quả. Hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường luôn được chú trọng và đẩy mạnh, đã có nhiều đơn vị chủ động hơn trong công tác HTQT. Về công tác học sinh sinh viên, bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người học, Nhà trường đã hỗ trợ tiển xe về nước cho LHS Lào để phòng, chống dịch Covid-19; tiếp nhận 16.443 kg gạo và hơn 100 triệu đồng hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid -19….

 Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo tổng kết cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong năm học vừa qua. Trên cơ sở những đánh giá đó, tại hội nghị các đại biểu đã nghiên cứu, thảo luận và đề ra các biện pháp khắc phục và phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2020 – 2021.

TS. Hoàng Nam - Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận  hội nghị, Quyền Hiệu trưởng Hoàng Nam, đánh giá cao những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm học 2019 - 2020. Đồng thời, Quyền Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong năm học tớiThực hiện tốt công tác truyền thông, giới thiệu quảng bá hình ảnh Nhà trường đến người học và toàn xã hội; tăng cường kết nối hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong hoạt động liên kết đào tạo và mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên; đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy, học và kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; rà soát, sắp xếp các cán bộ, giảng viên ở các bộ môn và các đơn vị trực thuộc theo hướng tinh gọn hiệu quả phù hợp với tình hình phát triển của Nhà trường; tăng cường công tác kế hoạch hóa và tin học hóa trong giảng dạy, quản lý, điều hành các hoạt động của Nhà trường; tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, không để phát sinh lây lan trong Nhà trường; ….tập trung xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao./.

 
 
Các đại biểu trình bày tham luận tại hội nghị

BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588644