Hong Duc University shapes your future!

Lễ ký kết chương trình hợp tác đào tạo sinh viên công nghệ thông tin (CNTT) chất lượng cao

Cập nhật lúc: 08:15 CH ngày 27/10/2017

Chiều ngày 26/10/2017, tại phòng 404 nhà Điều hành, cơ sở chính, Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) cùng với VNPT Thanh Hóa, Công ty phần mềm Minh Lộ, Công ty cổ phần ThinkLabs đã ký kết chương trình hợp tác đào tạo sinh viên CNTT chất lượng cao.

 Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm của Nhà trường và các doanh nghiệp trong việc khuyến khích, hỗ trợ và tạo môi trường học tập phát huy tính sáng tạo của sinh viên; đáp ứng nhu cầu nhân lực cao về CNTT của xã hội, xây dựng năng lực thích ứng với sự phát triển nhanh của công nghệ, đặc biệt là cuộc cách mạng 4.0; đồng thời, tăng cường mối quan hệ hợp tác đào tạo giữa Trường ĐHHĐ và các doanh nghiệp.

Tham dự Lễ ký kết có ông Lê Nhân Thử, Giám đốc VNPT Thanh Hóa; ông Hoàng Ngọc Thanh, Giám đốc Công ty phần mềm Minh Lộ; ông Hoàng Đức Thịnh, Giám đốc Công ty cổ phần Thinklabs. Về phía Trường ĐHHĐ, có PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phạm Thế Anh, Trưởng khoa CNTT&TT cùng các thầy cô giáo và 18 sinh viên lớp đào tạo CNTT chất lượng cao khoa CNTT&TT.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – Hiệu trường Trường ĐHHĐ phát biểu tại Lễ ký kết

Tại Lễ ký kết, PGS.TS. Nguyễn Mạnh An – Hiệu trường Trường ĐHHĐ đã đánh giá cao kế hoạch hợp tác giữa các doanh nghiệp với Nhà trường và khẳng định việc đào tạo sinh viên CNTT chất lượng cao sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngành CNTT của Nhà trường, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cao của xã hội.  Vì vậy, đây là sự cam kết đầy trách nhiệm giữa Nhà trường và các doanh nghiệp. Tin tưởng rằng, chương trình đào tạo này sẽ mở ra và phát triển hướng đi mới, vừa có ích cho sinh viên, vừa giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực CNTT.

 Theo văn bản thỏa thuận, các doanh nghiệp cam kết sẽ tài trợ, cung cấp học phí tối đa cho 18 sinh viên lớp cử nhân CNTT chất lượng cao trong hai năm đầu với kết quả học tập trung bình hàng năm đạt từ 2,5 điểm trở lên (tính theo thang điểm 4.0) theo mức: 100% hỗ trợ học phí cho 14 sinh viên có kết quả cao nhất và 50% học phí cho 04 sinh viên còn lại. Từ năm thứ 3 trở đi của khóa đào tạo các doanh nghiệp sẽ tiếp tục tài trợ, cấp học phí tối đa các sinh viên với kết quả học tập trung bình hàng năm đạt từ 3.0 trở lên. Trong quá trình học tập, các doanh nghiệp sẽ tiếp nhận sinh viên của lớp cử nhân này gửi đến tham quan, thực tập hàng năm tại doanh nghiệp; tiếp nhận toàn bộ các em sinh viên của lớp làm việc tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp với kết quả học tập từ khá trở lên. Trong quá trình đào tạo, các bên sẽ tham gia hợp tác xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo kỹ năng mềm, trang bị kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp cho sinh viên, tham gia giảng dạy các khóa học về lập trình và các chuyên đề nâng cao về phát triển ứng dụng phần mềm; phối hợp xây dựng và triển khai các chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu chuyển giao công nghệ cũng như áp dụng vào thực tế...

Lễ ký kết chương trình đào tạo sinh viên CNTT chất lượng cao giữa Trường Đại học Hồng Đức và các doanh nghiệp đã thành công tốt đẹp trong sự tin tưởng của các bên. Đây là một dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác lâu dài về việc đào tạo và phát triển cho sinh viên theo đuổi đam mê, mong muốn khởi nghiệp./.

Một số hình ành tại Lễ ký kết:

Ông Lê Nhân Thử, Giám đốc VNPT Thanh Hóa phát biểu tại buổi Lễ

Ông Hoàng Ngọc Thanh, Giám đốc Công ty phần mềm Minh Lộ phát biểu tại buổi Lễ

Ông Hoàng Đức Thịnh, Giám đốc Công ty cổ phần Thinklabs phát biểu buổi Lễ

TS. Phạm Thế Anh, Trưởng khoa CNTT&TT phát biểu tại buổi Lễ 

Hiệu trưởng Trường ĐHHĐ và các doanh nghiệp ký kết văn bản thỏa thuận

Lãnh đạo, cán bộ giảng viên Nhà trường và lãnh đạo
các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ
BBT website

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Video

Album

số lượt truy cập
40588655